Thanh toán qua Vietcombank
Hướng dẫn sử dụng tính năng
Thanh toán qua Vietcombank
Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng Vietcombank đã ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã VietQR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.
– Đối tượng áp dụng: Tất cả gian hàng trên KiotViet (bao gồm cả gian hàng dùng thử và gian hàng chính thức) có tài khoản tại ngân hàng Vietcombank
– Luồng hoạt động tính năng: 1. Thêm tài khoản Vietcombank trên KiotViet -> 2. Đăng ký dịch vụ Thông báo thanh toán của Vietcombank -> 3. Nhận thông báo kết quả giao dịch ngay khi khách thanh toán.
Cụ thể như sau:
– Để đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán Vietcombank, tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện 1 trong 2 cách:
- Cách 1: Trên menu Nhiều hơn -> chọn Thanh toán
- Cách 2: Trên menu Tổng quan -> chọn Thanh toán
– Nếu gian hàng chưa đăng ký dịch vụ nhận thông báo thanh toán QR, ứng dụng hiển thị màn hình giới thiệu, bạn chạm Đăng ký ngay
– Trên thẻ Vietcombank,
- Nếu bạn chọn Loại tài khoản cá nhân,
- Bạn chọn số tài khoản -> điền các thông tin giao dịch ngân hàng, bao gồm:
- Chủ tài khoản
- Số điện thoại
- Tích chọn Tôi đã đọc và đồng ý để Vietcombank cung cấp thông tin giao dịch trên tài khoản của tôi cho KiotViet và đồng ý với Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ
- Chọn Tiếp tục
- Bạn chọn số tài khoản -> điền các thông tin giao dịch ngân hàng, bao gồm:
- Hoặc thêm số tài khoản Vietcombank -> sau khi lưu thông tin -> hệ thống tự động điền thông tin Số tài khoản và Chủ tài khoản vào màn hình Đăng ký. Bạn tiếp tục nhập các thông tin khác -> chạm Tiếp tục
- Bạn mở app VCB Digibank trên điện thoại với số tài khoản đã đăng ký và quét mã QR để xác thực đăng ký
- Hệ thống hiển thị thông báo nếu dịch vụ được đăng ký thành công, bạn chạm Đã hiểu
- Nếu bạn chọn Loại tài khoản Doanh nghiệp -> điền thông tin:
- Số tài khoản
- Chủ tài khoản
- User Digibiz: Nhập tên đăng nhập tài khoản VCB Digibiz có quyền quản trị
- Tích chọn Tôi đã đọc và đồng ý để Vietcombank cung cấp thông tin giao dịch trên tài khoản của tôi cho KiotViet và đồng ý với Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ
- Chọn Tiếp tục
- Trên thông báo hướng dẫn của KiotViet, bạn chọn Xác thực ngay
- Hệ thống chuyển sang web DigiBiz của Vietcombank
- Bạn thực hiện theo 4 bước như trên màn hình hướng dẫn.
- Lưu ý: Cần xác thực trong khoảng thời gian 3 phút.
- Hệ thống hiển thị thông báo nếu dịch vụ được đăng ký thành công, bạn chạm Đã hiểu
– Lưu ý:
- 1 gian hàng có thể đăng ký dịch vụ cho nhiều tài khoản Vietcombank
- Cùng 1 thời điểm, 1 tài khoản ngân hàng Vietcombank có kích hoạt tính năng nhận thông báo giao dịch chỉ được đăng ký trên 1 gian hàng. Nếu bạn muốn dùng tài khoản đã được đăng ký cho 1 gian hàng, đăng ký mới cho gian hàng khác, vui lòng hủy đăng ký trên gian hàng cũ trước.
Vietcombank
– Đối với những gian hàng đã kích hoạt dịch vụ Nhận thông báo giao dịch Vietcombank, khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR (1) thành công, màn hình Thanh toán sẽ hiển thị kết quả thông báo giao dịch (2).
Vietcombank
– Để xem tài khoản đã đăng ký dịch vụ nhận thông báo thanh toán Vietcombank, tài khoản admin của chủ gian hàng thực hiện 1 trong 2 cách:
- Cách 1: Trên menu Nhiều hơn -> chọn Thanh toán
- Cách 2: Trên menu Tổng quan -> chọn Thanh toán
– Chọn Thẻ Vietcombank
– Thông tin tài khoản hiển thị như sau:
– Để hủy dịch vụ, không nhận thông báo thanh toán Vietcombank, tại thời điểm hiện tại, chủ gian hàng vui lòng thực hiện thao tác trên app VCB Digibank nếu là tài khoản cá nhân hoặc web VCB DigiBiz nếu là tài khoản doanh nghiệp.
– Thao tác cụ thể như sau:
– Bước 1: Sau khi đăng nhập vào app VCB Digibank thành công, bạn chọn Xem tất cả
– Bước 2: Tại mục Tiện ích, bạn chọn Liên kết tài khoản
– Bước 3: Bạn chọn dịch vụ Liên kết thông báo biến động tài khoản qua KiotViet
– Bước 4: Tiếp tục chọn thao tác Hủy liên kết
– Bước 5: Bạn chọn Đồng ý để hủy đăng ký nhận thông báo thanh toán QR trên KiotViet
– Bước 1: Tại mục Tiện ích trên web VCB DigiBiz, bạn chọn Quản lý tài khoản liên kết
– Bước 2: Bạn chọn dịch vụ Liên kết thông báo biến động tài khoản -> chọn tài khoản KIOTVIET -> Hủy liên kết
– Bước 3: Bạn chọn Đồng ý để hủy đăng ký nhận thông báo thanh toán QR trên KiotViet
Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua Vietcombank trên mobile.
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.
Chúc Quý khách thành công!
Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 26/07/2025