Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

Quy định dịch vụ giao vận

Các Quy định dưới đây được áp dụng khi sử dụng “Dịch Vụ Giao Vận”, hay các dịch vụ bưu chính chuyển phát và các dịch vụ khác có liên quan thông qua nền tảng công nghệ của Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, bao gồm nền tảng web và các ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android. Dịch Vụ Giao Vận được vận hành trên “Hệ Thống Giao Vận”, nền tảng hệ thống công nghệ được tích hợp và kết nối giữa Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet và các Hãng Vận Chuyển. Khi người dùng hoặc người dùng được ủy quyền sử dụng tài khoản Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet (“Người Dùng”) sử dụng Dịch Vụ Giao Vận là đồng nghĩa với việc Người Dùng chấp nhận và đồng ý tuân theo các điều khoản sử dụng của Quy định này. Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo có quyền thay đổi, điều chỉnh các điều khoản thuộc Quy định này khi cần thiết.

1. Quy định về các loại hàng hóa

Tất cả hàng hóa vận chuyển qua Dịch Vụ Giao Vận đều phải cam kết tuân thủ theo quy định của Pháp luật Việt Nam và quy định riêng của từng Hãng vận chuyển. Với các hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định của Pháp luật Việt Nam và quy định của từng Hãng vận chuyển dưới đây, Citigo sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người Dùng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đền bù cho Citigo/Hãng vận chuyển và trách nhiệm trước Pháp luật Việt Nam khi gửi hàng vi phạm Quy Định này và Pháp luật Việt Nam.

Người Dùng xem chi tiết Quy định về các loại hàng hóa mà Giao hàng nhanh không hỗ trợ vận chuyển: tại đây

2. Khai báo thông tin hàng hóa

Người Dùng cần điền chính xác thông tin về gói hàng, bao gồm:

- Thông tin người nhận/người gửi: Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ;
- Nội dung gói hàng: Nội dung hàng hóa, số lượng, số tiền thu hộ;
- Các dịch vụ gia tăng kèm theo (nếu có): cho phép đồng kiểm, có mua bảo hiểm hàng hóa, v.v… Nếu không có thông tin kèm theo, Hệ Thống Giao Vận sẽ mặc định hiểu rằng Người Dùng không sử dụng các dịch vụ gia tăng này.

Các thông tin này là cơ sở để Hệ Thống Giao Vận tính các chi phí vận chuyển dựa trên bảng giá và hệ thống tính giá của Hãng Vận Chuyển khi khởi tạo đơn hàng.

3. Hãng Vận Chuyển

- Hãng Vận Chuyển là các đối tác cung cấp các dịch vụ dưới đây cho Người Dùng sử dụng Dịch Vụ Giao Vận:
   + Dịch vụ bưu chính chuyển phát; 
   + Dịch vụ phát hàng thu tiền (COD);
   + Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa;
   + Các dịch vụ cộng thêm khác.
- Nhân Viên Chuyển Phát là nhân viên của Hãng Vận Chuyển có trách nhiệm nhận, vận chuyển, và giao gói hàng của Người Dùng.
- Danh sách các Hãng Vận Chuyển bao gồm:
   + Giao hàng nhanh (https://ghn.vn/). 

4. Đóng gói & giao hàng cho Nhân Viên Chuyển Phát.

- Tất cả hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận (đóng thùng carton, hộp, bìa cứng…), dán vận đơn của Dịch Vụ Giao Vận (in ra từ giao diện quản trị gian hàng) lên gói hàng, bọc túi ni-lông xung quanh. Đối với hàng hóa dễ vỡ, Người Dùng cần ghi rõ trên gói hàng hoặc dán ký hiệu là hàng dễ vỡ để Nhân Viên Chuyển Phát lưu ý trong quá trình vận chuyển.
- Khi giao gói hàng cho Nhân Viên Chuyển Phát, Người Dùng cần yêu cầu nhân viên nhận hàng ký xác nhận lên tờ vận đơn và lưu trữ liên vận đơn này. Mỗi mã vận đơn sẽ chỉ tương ứng với duy nhất một gói hàng trên Hệ Thống Giao Vận. Đây là quy định bắt buộc, mọi khiếu nại xảy ra sau này sẽ căn cứ vào liên vận đơn của Dịch Vụ Giao Vận có ghi mã vận đơn để làm căn cứ xử lý. Người Dùng vui lòng kiểm tra thẻ nhân viên, đồng phục và yêu cầu Nhân Viên Chuyển Phát ký, ghi rõ họ tên lên vận đơn để được Citigo hỗ trợ xử lý khi xảy ra khiếu nại.
- Ngoài ra, mỗi lần Nhân Viên Chuyển Phát lấy hàng đều có phiếu giao hàng của Hãng Vận Chuyển. Phiếu này cần được ký nhận của Người Dùng và Nhân Viên Chuyển Phát khi Nhân Viên Chuyển Phát tới nhận gói hàng (Mẫu vận đơn vui lòng xem phía cuối trang)
- Citigo không chịu trách nhiệm với các trường hợp Người Dùng tự liên lạc và thỏa thuận giao nhận trực tiếp với nhân viên giao hàng/Hãng Vận Chuyển.
- Đối với các đơn hàng mà Người Dùng muốn đưa hàng ngay mà Hãng Vận Chuyển chưa kịp in vận đơn, gian hàng có thể chấp nhận vận đơn viết tay do Nhân Viên Chuyển Phát mang tới.
- Người Dùng có thể tham khảo thêm hướng dẫn đóng gói của Giao hàng nhanh: tại đây

5. Thời gian lấy hàng hóa tại nơi gửi.

- Đối với đơn hàng được tạo trước 16h00, Giao hàng nhanh lấy hàng trước 17h00 cùng ngày.
- Đối với Đơn hàng được tạo sau 16h00 hàng ngày hoặc được tạo vào ngày chủ nhật thì Giao hàng nhanh tính thành Đơn hàng của ngày làm việc kế tiếp. 
- Lấy hàng tại khu vực ngoại thành 2, Giao hàng nhanh tính thời gian lấy hàng cộng thêm 01 (một) ngày làm việc.

6. Giao hàng tới nơi nhận và chuyển hoàn.

- Trong trường hợp Nhân Viên Vận Chuyển đến lấy hàng nhưng không được vì các lý do phát sinh từ phía của Người Dùng (do cửa hàng hết hàng, người gửi không có nhà, số điện thoại của người gửi không liên lạc được,…), Hệ Thống Giao Vận sẽ tự động hủy đơn hàng này sau 3 lần (hoặc nhiều hơn hơn tuỳ thực tế vận hành) lấy hàng không thành công. Người Dùng sẽ phải chịu các chi phí phát sinh trong trường hợp đơn hàng bị hủy, nếu có.
- Trong trường hợp Nhân Viên Chuyển Phát thực hiện việc giao hàng tối đa 3 lần không được vì các lý do không phát sinh từ Hãng Vận Chuyển (người nhận đi vắng, điện thoại không liên lạc được, địa chỉ giao hàng không chính xác,…). Trong vòng 24 tiếng kể từ lần phát cuối cùng, nếu người gửi không gửi yêu cầu cho Hệ Thống Giao Vận phát lại và người nhận cũng không tới bưu cục của Hãng Vận Chuyển tại khu vực của mình để nhận gói hàng, thì gói hàng sẽ được chuyển hoàn về địa chỉ gửi. Người Dùng sẽ phải chịu chi phí chuyển hoàn và các loại chi phí phát sinh, nếu có.
- Đối với các gói hàng bị người nhận từ chối nhận hàng, Nhân Viên Chuyển Phát sẽ lấy xác nhận lý do của người nhận và thực hiện chuyển hoàn về địa chỉ người gửi. Khi đó Người Dùng sẽ chịu hoàn toàn các chi phí phát sinh liên quan đến việc phát hàng và chuyển hoàn, trừ khi Người Dùng đã thông báo cho người nhận và người nhận đồng ý trả phí vận chuyển.
- Với các địa chỉ nhận/giao hàng ở trên tầng cao của các tòa nhà hay ở khu vực diện tích rộng, đông đúc như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… gây khó khăn cho việc giao hàng, nhân viên giao hàng của Hãng Vận Chuyển có thể sẽ hẹn gặp người gửi/người nhận tại chân toàn nhà/cổng trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, hoặc địa điệm hợp lý được hai bên giao hẹn trước.

7. Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng căn cứ vào địa chỉ gửi/nhận hàng và gói dịch vụ vận chuyển mà Người Dùng sử dụng, được quy định theo cam kết của Hãng Vận Chuyển. Người Dùng có thể xem trước thông tin thời gian giao hàng của gói hàng ngay trên Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sau khi điền đầy đủ các thông tin của gói hàng. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có thời gian giao hàng khác nhau để bạn lựa chọn.

8. Phí sử dụng dịch vụ

- Áp dụng với Người dùng sử dụng “Dịch Vụ Giao Vận” của Hãng vận chuyển Giao hàng nhanh thông qua nền tảng công nghệ của Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.
- Phí sử dụng Dịch Vụ Giao Vận không được áp dụng các chính sách giá/khuyến mại riêng của Hãng Vận Chuyển.

 

Bảng giá dịch vụ:

Tuyến

Gói Cước Dịch Vụ

Khối lượng

Cước phí

Thêm 0.5kg

Nội tỉnh

Chuẩn

3kg

16,500

2,200

Liên tỉnh

Chuẩn

1kg

32,000

5,500

                                                                                           (đã bao gồm 10% VAT)

 

Thời gian giao hàng:

Tuyến

Thời gian tạo

Nội Thành

Ngoại Thành

Nội tỉnh

Trước 16:00 (ngày T)

T + 1

T + 2

Nội vùng

Trước 16:00 (ngày T)

T + 2

T + 3

Nội vùng tỉnh

Trước 16:00 (ngày T)

T + 3

T + 4

Liên vùng đặc biệt

Trước 16:00 (ngày T)

T + 2

T + 3

Liên vùng

Trước 16:00 (ngày T)

T + 3

T + 4

Liên vùng tỉnh

Trước 16:00 (ngày T)

T + 4

T + 5

 

Phí trả hàng (chuyển hoàn)

Khu vực trả hàng

Cước Phí

Thời gian

Nội tỉnh

Miễn Phí

3 – 5 ngày

Liên tỉnh

Miễn Phí

3 – 10 ngày

 

9. Xử lý khiếu nại.

- Dịch Vụ Giao Vận tiếp nhận khiếu nại từ 8h:00 tới 18h:00 tất cả các ngày trong tuần, thông qua:

+ Tổng đài (miễn phí) của KiotViet: 1800 6162
+  Email hỗ trợ: giaovan@kiotviet.com

- Tất cả khiếu nại sẽ được xử lý không quá 7 ngày làm việc.
- Trong vòng 8 tiếng đồng hồ làm việc kể từ thời điểm nhân viên xử lý khiếu nại nhận được đơn khiếu nại từ Người Dùng, nhân viên xử lý khiếu nại sẽ thông báo cho Người Dùng về việc đơn khiếu nại đã được tiếp nhận và đang chờ xử lý hoặc cần được bổ sung/sửa đổi thông tin (nếu cần thiết). Khi các thông tin của đơn khiếu nại đã được cung cấp đầy đủ và chính xác, nhân viên khiếu nại sẽ thông báo cho Người Dùng thời gian ước tính để xử lý khiếu nại và cách thức xử lý khiếu nại theo đúng quy định của Citigo và của Hãng Vận Chuyển. Người Dùng sẽ được cập nhật trong suốt quá trình các bước xử lý khiếu nại (nếu có) và kết quả của việc xử lý khiếu nại khi việc xử lý khiếu nại hoàn tất.
- Lưu ý, trong trường hợp có khiếu nại xảy ra, Người Dùng phải có trách nhiệm hỗ trợ nhân viên xử lý khiếu nại trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi nhân viên xử lý khiếu nại liên hệ. Trong trường hợp nhân viên xử lý khiếu nại không thể liên hệ với Người Dùng để xác minh thông tin về khiếu nại hoặc Người Dùng có chủ định cung cấp thông tin không chính xác, nhân viên xử lý khiếu nại có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

10. Bồi thường các trường hợp mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

- Citigo/Hãng Vận Chuyển được miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng trong các trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển mà không phải do lỗi của Citigo/Hãng Vận  Chuyển.
- Khi phát hiện gói hàng có dấu hiệu bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, người nhận/người gửi phải từ chối nhận hàng ngay khi Nhân Viên Chuyển Phát giao hàng/chuyển hoàn, ghi rõ lý do từ chối nhận gói hàng và mô tả hiện trạng của gói hàng lên phiếu giao hàng để Hãng Vận Chuyển và Citigo có căn cứ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng.
- Tất cả các trường hợp khiếu nại về tình trạng hư hỏng sau khi người nhận/người gửi đã kí nhận gói hàng sẽ không được chấp nhận.

Các trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển do lỗi của Citigo/Hãng vận chuyển, Người Dùng sẽ được bồi thường theo quy định như sau:

- Các gói hàng được mua bảo hiểm sẽ được đền bù 100% giá trị được bảo hiểm theo đúng các yêu cầu, điều kiện, và hạn chế của chính sách bảo hiểm do Hãng Vận Chuyển đó cung cấp. Người dùng vui lòng đọc kỹ các điều khoản của chính sách bảo hiểm của từng hãng vận chuyển trước khi sử dụng dịch vụ.
- Các gói hàng không mua bảo hiểm, với điều kiện có hóa đơn giá trị gia tăng hợp lệ cho hàng hóa (đã được thẩm tra, xác thực của Citigo hoặc Hãng vận chuyển) sẽ được đền bù theo chính sách đền bù của từng hãng vận chuyển. 
- Các gói hàng không mua bảo hiểm, không có hóa đơn giá trị gia tăng hợp lệ sẽ được đền bù tối đa 4 lần cước phí vận chuyển, nhưng không quá mức đền bù tối đa được quy định của Hãng vận chuyển. 

Chi tiết chính sách bồi thường của GHN, xem: tại đây

11. Chuyển tiền thu hộ (COD).
Citigo có có trách nhiệm đối trừ các tiền COD và và các khoản chi phí Người Dùng phải trả, sau đó tiến hành thanh toán 3 lần/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. 

+ Thanh toán ngày thứ 2 gồm toàn bộ các đơn hàng thành công vào các ngày thứ 4, thứ 5 của tuần liền trước đó; 
+ Thanh toán ngày thứ 4 bao gồm toàn bộ các đơn hàng thành công các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật của tuần liền trước đó;
+ Thanh toán ngày thứ 6 bao gồm toàn bộ các đơn hàng thành công các ngày thứ 2, thứ 3 cùng tuần.

Đơn hàng thành công được định nghĩa là những đơn hàng đã giao thành công hoặc chuyển hoàn (trả hàng) thành công.

12. Tài khoản thanh toán

Citigo sẽ tiến hành thanh toán hoặc nhận tiền thanh toán (đối với trường hợp Người dùng nợ cước sử dụng dịch vụ Giao vận) qua các tài khoản ngân hàng sau:

STK: 19033506666666
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) - CN Hà Thành

STK: 005704060056947
Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIBank) - CN Đống Đa - Hà Nội

STK: 0541000238188 tại 
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - CN Chương Dương - Hà Nội

13. Mẫu vận đơn của Hãng vận chuyển.

 

Mẫu vận đơn hãng vận chuyển