Xem mục lục
Hiệu quả
Báo cáo công nợ khách hàng giúp gian hàng quản lý hiệu quả các khoản nợ phải thu, đảm bảo dòng tiền ổn định và giảm thiểu rủi ro tài chính:
- Theo dõi tình hình nợ còn lại, thời hạn thanh toán và tình trạng quá hạn
- Đánh giá khả năng thanh toán của khách hàng
Những thông tin nay là cơ sở để gian hàng xây dựng chính sách tài chính, duy trì hoạt động bền vững và phát triển lâu dài
Để xem báo cáo, trên menu Phân tích -> Hiệu quả, bạn kích chọn Công nợ khách hàng
Báo cáo mặc định tổng hợp dữ liệu công nợ của khách hàng tính đến hiện tại trên toàn bộ các chi nhánh.
- Thể hiện tình hình công nợ khách hàng hiện tại của gian hàng. Việc theo dõi các chỉ số này thường xuyên giúp gian hàng quản lý công nợ chặt chẽ hơn, giảm rủi ro nợ xấu và nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính.
- Trong đó:
- Số lượng khách nợ: Là tổng số khách hàng hiện đang có công nợ dương với gian hàng
- Giá trị nợ hiện tại: Là tổng số tiền khách hàng đang nợ tại thời điểm báo cáo
- Tỷ lệ nợ/doanh thu thuần năm nay: Là tỷ lệ giữa giá trị nợ hiện tại và doanh thu thuần năm của gian hàng
- Biểu đồ thể hiện biến động nợ phải thu của gian hàng qua từng tháng.
- Trong đó:
- Nợ cuối tháng: Là tổng giá trị nợ cuối mỗi tháng của gian hàng
- Doanh thu thuần: Là tổng giá trị hàng bán sau khi trừ đi các khoản trả hàng (Doanh thu thuần = Doanh thu - Giá trị trả hàng) mỗi tháng của gian hàng
- Nợ phải thu TB/tháng: Là tổng giá trị nợ cuối của các tháng/Tổng số tháng
- Tỷ lệ nợ/Doanh thu thuần TB mỗi tháng: là tổng tỷ lệ nợ chia doanh thu thuần của các tháng/Tổng số tháng có doanh thu thuần
- Khi bạn đưa chuột vào một điểm cụ thể -> hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Biểu đồ thể hiện số lượng khách nợ theo từng nhóm số ngày nợ, giúp gian hàng dễ dàng nhận biết tình trạng công nợ và xác định nhóm khách cần thu hồi nợ sớm
- Trong đó:
- Số ngày nợ: Số ngày tính từ giao dịch gây phát sinh công nợ > 0 và giao dịch chưa được thanh toán tính tới thời điểm hiện tại.
- Các nhóm số ngày nợ:
- 0-30: Nợ từ 0 ngày đến 30 ngày
- 31-90: Nợ từ 31 ngày đến 90 ngày
- 91-120: Nợ từ 91 ngày đến 120 ngày
- >120: Nợ trên 120 ngày
- Khi bạn đưa chuột vào một nhóm cụ thể -> hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Thể hiện danh sách top 20% khách hàng đang nợ nhiều và lâu nhất của gian hàng
- Trong đó:
- Số ngày nợ: Là số ngày tính từ giao dịch gây phát sinh công nợ > 0 và giao dịch chưa được thanh toán tính tới thời điểm hiện tại
- Giá trị nợ: Là tổng giá trị nợ hiện tại của khách
- Tỷ lệ nợ/doanh thu thuần: Là tỷ lệ giữa nợ hiện tại và doanh thu thuần năm nay của khách
- Bạn kích Chi tiết để chuyển đến màn hình Chi tiết danh sách khách nợ
- Thứ tự hiển thị được sắp xếp giảm dần theo giá trị nợ. Bạn có thể thay đổi thứ tự hiển thị khi kích vào tiêu đề mỗi cột.
- Mặc định các khách hàng nợ ban đầu đều là nợ thông thường. Bạn có thể thao tác Đánh dấu nợ xấu để phân loại khách nợ
- Nợ thông thường: Đánh dấu nợ xấu để không thống kê thông tin nợ của khách này vào báo cáo
- Nợ xấu: Bỏ đánh dấu nợ xấu để thống kê lại thông tin nợ của khách vào báo cáo
- Để xuất file excel lưu trữ trên thiết bị, bạn kích Xuất file.
- Để trở lại màn hình biểu đồ, bạn kích
góc trên bên trái màn hình.
Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng tính năng phân tích Hiệu quả.
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.
Chúc Quý khách thành công!
Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 23/01/2025
KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất
- Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
- Chỉ từ: 6.000đ/ ngày