Xem mục lục

Thanh toán qua VIB

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Thanh toán qua VIB

 

Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng VIB đã ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã VietQR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.

- Đối tượng áp dụng: Tất cả gian hàng trên KiotViet (bao gồm cả gian hàng dùng thử và gian hàng chính thức)

- Đối tượng được hưởng ưu đãi đặc biệt của VIB:

  • Khách hàng cá nhân:
    • Mở tài khoản VIB cá nhân lần đầu thông qua link giới thiệu từ KiotViet: https://bit.ly/mo-tk-VIB-ca-nhan.
    • Kích hoạt nhận thông báo kết quả giao dịch VietQR thành công trên KiotViet (dịch vụ Digi Invoice).
    • Tài khoản gian hàng đang hoạt động theo tiêu chí xét duyệt của VIB và KiotViet.
  • Khách hàng doanh nghiệp:
    • Mở tài khoản VIB doanh nghiệp lần đầu thông qua link giới thiệu từ KiotViet: https://bit.ly/mo-tk-VIB-doanh-nghiep.
    • Kích hoạt nhận thông báo kết quả giao dịch VietQR thành công trên KiotViet (dịch vụ Digi Invoice).
    • Tài khoản gian hàng đang hoạt động theo tiêu chí xét duyệt của VIB và KiotViet.

- Luồng hoạt động tính năng: 1. Mở tài khoản VIB (nếu chưa có tài khoản VIB) -> 2. Thêm tài khoản VIB vào sổ quỹ (nếu chưa có tài khoản VIB trong sổ quỹ) -> 3. Kích hoạt dịch vụ -> 4. Nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình thanh toán hóa đơn.

- Cụ thể như sau:

I. Gian hàng chưa có tài khoản

- Nếu gian hàng chưa có thông tin tài khoản ngân hàng trên Sổ quỹ, khi vào màn hình bán hàng và chọn phương thức thanh toán Chuyển khoản (1) -> màn hình hiển thị pop-up gợi ý Thêm tài khoản ngân hàng, bạn chọn Thiết lập ngay (2)

- Trên pop-up Thêm tài khoản, bạn điền thông tin (3) -> kích Lưu (4)

- Bạn đọc kỹ các điều khoản khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng (5) và kích Đồng ý (6).

- Bạn nhập mã OTP (7) được gửi về số điện thoại đăng ký OTP của chủ tài khoản -> kích Xác nhận (8) để kích hoạt dịch vụ cho gian hàng.

- Nếu dịch vụ được kích hoạt thành công, hệ thống hiện thông báo:

- Nếu dịch vụ chưa được kích hoạt thành công, hệ thống hiện thông báo:

- Nếu bạn muốn mở tài khoản doanh nghiệp ở ngân hàng VIB, bạn kích chọn vào banner Mở tài khoản doanh nghiệp khi Thêm tài khoản.

  • Trên mẫu Đăng ký của VIB, bạn để lại thông tin để chuyên viên tư vấn của VIB liên hệ và hỗ trợ, trong đó:
    • Chọn sản phẩm bạn quan tâm: Gói tài khoản ưu tiên MSME Reserved
    • Kích Gửi.

II. Gian hàng chưa có tài khoản VIB

- Nếu gian hàng chưa ghi nhận tài khoản VIB trên Sổ quỹ, khi vào màn hình và chọn Ngân hàng (1) -> màn hình hiển thị pop-up gợi ý mở tài khoản VIB, bạn chọn Mở tài khoản (2)

- Hệ thống mở link Đăng ký mở tài khoản cá nhân của VIB, bạn điền thông tin theo các bước để hoàn thiện mở tài khoản ngân hàng.

  • Hoặc thao tác trên app MyVIB 2.0 bằng cách kích vào Tiếp tục (1) -> quét mã QR để tải ứng dụng (2). Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên app chi tiết tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=wSUmmH2cJFU.

III. Gian hàng có tài khoản VIB chưa kích hoạt dịch vụ nhận thông báo giao dịch VietQR

- Nếu gian hàng đã có tài khoản VIB trên Sổ quỹ, nhưng chưa kích hoạt dịch vụ Nhận thông báo giao dịch VietQR -> khi vào màn hình và chọn Ngân hàng, màn hình hiển thị pop-up gợi ý kích hoạt dịch vụ, bạn chọn Kích hoạt ngay (2).

- Khi gian hàng có nhiều tài khoản VIB, bạn chọn tài khoản cần kích hoạt dịch vụ hoặc có thể thêm nhanh tài khoản khác khi kích vào dấu cộng .

- Lưu ý: hệ thống chỉ hỗ trợ 1 gian hàng sử dụng 1 tài khoản ngân hàng VIB có kích hoạt tính năng.

- Bạn đọc kỹ các điều khoản khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng (3) và kích Đồng ý (4).

- Bạn nhập mã OTP (5) được gửi về số điện thoại đăng ký OTP của chủ tài khoản -> kích Xác nhận (6) để kích hoạt dịch vụ cho gian hàng. Lưu ý: để kích hoạt dịch vụ thành công, bạn cần đăng nhập tài khoản ngân hàng trên app MyVIB 2.0 trước đó ít nhất 1 lần.

- Nếu dịch vụ được kích hoạt thành công, hệ thống hiện thông báo:

- Nếu dịch vụ chưa được kích hoạt thành công, hệ thống hiện thông báo:

IV. Nhận thông báo kết quả giao dịch VietQR

- Đối với những gian hàng đã kích hoạt dịch vụ Nhận thông báo giao dịch VietQR, khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR (1) thành công, màn hình bán hàng sẽ hiển thị kết quả thông báo giao dịch (2).

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua VIB.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 24/07/2023

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.