Thông báo chế biến

(Ngành Ăn uống, Giải trí)

 

I. Giới thiệu chung

Tính năng “Thông báo chế biến” là một nghiệp vụ quan trọng trong quy trình phục vụ của ngành FNB. Sau khi nhân viên ghi nhận gọi món (order) trên Máy tính, ứng dụng di động, hoặc Máy POS, chỉ cần một thao tác “Thông báo”, toàn bộ yêu cầu sẽ được gửi thẳng đến bộ phận bar/bếp.

Lợi ích nổi bật của tính năng Thông báo chế biến trên KiotViet:

  • Gửi thông tin tức thời: Giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách và sai sót trong việc ghi nhận thủ công.
  • Đồng bộ trên mọi thiết bị: Khi một nhân viên (phục vụ, thu ngân) gửi thông báo, tất cả các thiết bị khác trong hệ thống đều nhận được cập nhật.
  • Cảnh báo thay đổi: Hệ thống sẽ nhắc nhở nhân viên nếu có thay đổi trên đơn hàng (thêm món, sửa/xóa món) mà chưa được gửi thông báo lại cho bếp.
  • Linh hoạt cho Bếp: Bộ phận Bếp có thể nhận thông tin yêu cầu chế biến qua nhiều hình thức:
    • Nhận phiếu chế biến từ máy in chế biến.
    • Nhận tem nhãn từ máy in tem nhãn (thường dùng cho đồ uống).
    • Nhận thông báo trực tiếp trên Màn hình bếp (KDS).

(Lưu ý: Hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập máy in chế biến, máy in tem nhãn, và màn hình bếp sẽ được giới thiệu trong các bài viết liên quan.)

 

II. Các thao tác cơ bản

Phần này sẽ hướng dẫn các thao tác cơ bản của tính năng được thực hiện trên giao diện website/ ứng dụng KiotViet Thu ngân được cài đặt trên máy tính.

1. Gửi thông báo order món tới bếp

  • Tình huống: Sau khi đã tiếp nhận thông tin gọi món từ khách hàng, bạn cần gửi yêu cầu này đến nhà bếp để bắt đầu chế biến.
  • Thao tác thực hiện như sau: Tại màn hình Thu ngân, sau khi thêm món vào đơn, bạn nhấn vào nút Thông báo.
 

 

2. Cảnh báo khi có thay đổi đơn hàng

  • Tình huống: Bạn thực hiện cập nhật đơn hàng (thêm món, sửa/xóa món) nhưng chưa gửi lại thông báo cho bếp.
  • Thao tác: Hệ thống sẽ tự động hiển thị cảnh báo để nhắc nhở rằng có những thay đổi trên đơn hàng chưa được gửi đi.
 

 

III. Các tính năng nâng cao

1. Xem thông báo lỗi in chế biến

  • Tình huống: Gian hàng của bạn có sử dụng “Dùng máy in chế biến/tem nhãn” và máy in gặp sự cố (mất kết nối, hết giấy), khiến lệnh in báo bếp bị lỗi.
  • Thao tác thực hiện như sau:
  1. Ngay khi có lỗi in, hệ thống sẽ hiển thị popup thông báo và hiện số lệnh in lỗi trên biểu tượng lỗi in chế biến và trên món có lỗi in.
 

 
  1. Để xem thông tin chi tiết, bạn kích chọn vào biểu tượng lỗi in.
 

 
  1. Danh sách các đơn hàng/lệnh in lỗi sẽ hiển thị.
 

 
  1. Sau khi khắc phục sự cố máy in (ví dụ: bật lại máy in, thay giấy), bạn chọn đơn hàng và nhấn In lại để gửi lại yêu cầu chế biến. In chế biến thành công hiển thị biểu tượng máy in tích xanh .
 

 

Lưu ý: Hệ thống cũng hiển thị thông tin lỗi in chế biến khi bạn nhấn chọn Lịch sử báo bếp  .

 

 

2. Xem Lịch sử thông báo bếp

  • Tình huống: Bạn cần kiểm tra lại các món nào đã thông báo bếp, món nào khách mới gọi mà chưa chuyển thông báo.
  • Thao tác thực hiện như sau:
  1. Hệ thống cho phép lưu mọi cập nhật liên quan tới hoạt động thông báo thay đổi đơn hàng đến bếp (bao gồm cả lịch sử giảm món sau khi đã báo bếp).
  2. Tại màn hình Thu ngân, bạn nhấn vào nút Lịch sử báo bếp.
 

 
  1. Màn hình lịch sử đơn hàng món hiện ra.
 

 
  1. Bạn nhấn vào từng món để xem lịch sử in chi tiết.
 

 
  1. Để tắt lịch sử này, bạn kích vào nút X ở góc trên bên phải màn hình hoặc kích vào phía ngoài ô lịch sử.
 

IV. Thao tác trên Điện thoại

Trên ứng dụng KiotViet Nhân viên Nhà hàng bạn có thể thực hiện thao tác gửi thông báo chế biến đến bếp.

  • Tình huống: Thông báo các món mới gọi hoặc thay đổi trên đơn hàng tới nhà bếp.
  • Thao tác thực hiện như sau: Tại màn hình chi tiết đơn hàng, bạn chạm vào nút Thông báo.
 

 

V. Thao tác trên Máy POS

1. Gửi thông báo order món tới bếp

  • Tình huống: Sau khi đã tiếp nhận thông tin gọi món từ khách hàng, bạn cần gửi yêu cầu này đến nhà bếp để bắt đầu chế biến.
  • Thao tác thực hiện như sau: Sau khi thêm món vào đơn, bạn chạm vào nút Thông báo.
 

 

2. Cảnh báo khi có thay đổi từ đơn hàng

  • Tình huống: Bạn thực hiện cập nhật đơn hàng nhưng chưa thực hiện thông báo bếp.
  • Thao tác: Hệ thống sẽ tự động hiển thị cảnh báo để nhắc nhở bạn.
 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chúc bạn kinh doanh hiệu quả cùng KiotViet!

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.

KiotViet Accounting Software