Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

KiotViet Bán hàng Online

 Hướng dẫn sử dụng KiotViet Bán hàng Online

Với mong muốn giúp các gian hàng có thể quản lý đơn và bán hàng trên sàn thương mại điện tử và Fanpage bán hàng đơn giản, tiện lợi, hiệu quả, KiotViet đã phát triển ứng dụng Bán hàng Online trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể quản lý đơn hàng, kiểm tra tin nhắn, bình luận mọi lúc mọi nơi, tư vấn tức thời, tăng liền doanh số chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính bảng trên tay.

Để tải ứng dụng về điện thoại, bạn vào App Store hoặc Google play và tìm kiếm ứng dụng KiotViet Bán hàng Online

Bạn kích vào biểu tượng dưới đây để tải ứng dụng trực tiếp:

hoặc

I. Đăng nhập & Đăng xuất

1. Đăng nhập

- Để kết nối phần mềm KiotViet Bán hàng Online với Fanpage nhanh chóng, bạn cần tải ứng dụng Facebook và đăng nhập tài khoản có quyền chỉnh sửa bài viết trên Fanpage như Quản trị viên, Người kiểm duyệt hoặc Biên tập viên, trước khi đăng nhập vào ứng dụng KiotViet Bán hàng Online.

- Bạn chạm vào biểu tượng ứng dụng Bán Online của Kiotviet để đăng nhập (1)

- Sau khi nhập thông tin Tên gian hàng, Tên đăng nhập, Mật khẩu (2) -> bạn chạm vào Đăng nhập (3)

- Lưu ý: Để bảo mật thông tin, hệ thống mặc định mã hóa mật khẩu. Nếu bạn cần hiển thị mật khẩu, bạn chạm vào biểu tượng

1.1. Gian hàng chỉ kết nối Facebook

Lưu ý: Để kết nối phần mềm KiotViet Bán hàng Online với Fanpage nhanh chóng, bạn cần tải ứng dụng Facebook và đăng nhập tài khoản có quyền chỉnh sửa bài viết trên Fanpage như Quản trị viên, Người kiểm duyệt hoặc Biên tập viên, trước khi đăng nhập vào ứng dụng KiotViet Bán hàng Online.

- Bạn tiếp tục chọn Đăng nhập Facebook (4) -> chạm Tiếp tục (5) -> chọn Mở (6) -> chọn Tiếp tục dưới tên [tài khoản facebook] (7)

- Hệ thống sẽ chuyển đến màn hình quản lý tin nhắn, bình luận như sau:

- Lưu ý:

  • Nếu bạn chưa đăng nhập vào ứng dụng Facebook, sau khi thao tác Mở tại bước (6) ở trên, ứng dụng sẽ mở sang màn hình đăng nhập của Facebook trước khi chuyển tiếp đến bước (7).

  • Với tài khoản Facebook chưa từng liên kết/ đã bỏ liên kết với KiotViet, sau bước (7), ứng dụng sẽ hiện ra màn hình danh sách các Fanpage của người dùng Facebook. Bạn cần tích chọn các Fanpage muốn dùng trên KiotViet (8) chọn Tiếp (9) -> bật các Tùy chọn (10) -> kích Xong (11) -> kích OK (12)

  • Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản không có quyền chỉnh sửa bài viết trên Fanpage hoặc gian hàng chưa thiết lập kết nối với Fanpage trong Thiết lập -> Thiết lập cửa hàng -> Tích hợp kênh bán trên website, ứng dụng sẽ hiện thông báo sau:

 

- Menu Nhiều hơn hiển thị như sau:

1.2. Gian hàng chỉ kết nối sàn thương mại điện tử

- Lưu ý: tính năng đang trong giai đoạn phát triển. Tại thời điểm hiện tại, gian hàng cần có kết nối với 1 trong 3 sàn: Shopee, Lazada, Tiki để sử dụng ứng dụng KiotViet Bán hàng Online.

- Tài khoản người dùng có quyền Xem DS Hóa đơn, sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ chuyển đến màn hình Tổng quan như sau:

- Menu Nhiều hơn hiển thị như sau:

1.3. Gian hàng có kết nối sàn thương mại điện tử và Fanpage

- Lưu ý: tính năng đang trong giai đoạn phát triển. Tại thời điểm hiện tại, gian hàng cần có kết nối với 1 trong 3 sàn: Shopee, Lazada, Tiki để sử dụng ứng dụng KiotViet Bán hàng Online.

- Tương tự với gian hàng có kết nối với sàn mục 1.2, tài khoản người dùng có quyền Xem DS Hóa đơn, sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ chuyển đến màn hình Tổng quan như sau:

- Để đăng nhập vào Facebook, bạn chạm vào 1 trong các chức năng như: Hội thoại/ Bài viết (1) -> hệ thống hiển thị Pop-up Thông báo, bạn chạm Đăng nhập (2) để thực hiện tiếp các bước tương tự khi đăng nhập như gian hàng chỉ kết nối Facebook ở mục 1.1.

- Menu Nhiều hơn hiển thị như sau:

2. Đăng xuất

- Để đăng xuất khỏi ứng dụng, trên menu Nhiều hơn (1) -> bạn chọn Đăng xuất (2)

- Với hệ điều hành iOS bạn lựa chọn 1 trong 2 cách đăng xuất: Đăng xuất KiotViet hoặc Đăng xuất Facebook (3).

- Với hệ điều hành Android bạn chọn Chắc chắn (3) để xác nhận thông tin.

3. Chuyển đổi chi nhánh

- Khi đăng nhập vào ứng dụng, hệ thống mặc định đăng nhập vào chi nhánh có thao tác gần nhất. Để chuyển sang chi nhánh khác được phân quyền, trên menu Nhiều hơn (1) bạn chạm vào chi nhánh đang đăng nhập (2) -> chọn chi nhánh cần chuyển (3)

II. Tổng quan

Với các gian hàng kết nối với sàn thương mại điện từ, mỗi khi bạn đăng nhập vào ứng dụng hệ thống mặc định mở màn hình tổng quan, giúp người dùng quản lý thông tin một cách nhanh chóng và khái quát nhất tình hình hoạt động của gian hàng từ các số liệu thống kê liên quan đến: Việc cần làm, Doanh thu bán hàng, Sản phẩm bán chạy, Thành quả hôm nay, cụ thể:

- Tài khoản admin:

 

- Tài khoản nhân viên:

1. Việc cần làm

- Thông tin Việc cần làm bao gồm các mục:

  • Chưa xử lý: Tổng số lượng đơn hàng Chưa xử lý được đồng bộ từ sàn.
  • Đã xử lý: Tổng số lượng đơn hàng Đã xử lý được đồng bộ từ sàn.
  • Đơn hủy: Tổng số lượng đơn hủy chờ xác nhận được đồng bộ từ sàn.
  • Trả hàng/Hoàn tiền: Tổng số lượng đơn Trả hàng/Hoàn tiền chờ xác nhận được đồng bộ từ sàn.

- Khi bạn chạm vào mục chi tiết, ứng dụng sẽ mở đến màn hình Đơn Shopee với trạng thái tương ứng.

 

2. Doanh thu bán hàng

- Với tài khoản admin của chủ gian hàng, ứng dụng hiển thị doanh thu của toàn bộ chi nhánh trong cửa hàng qua thông tin:

  • Hóa đơn
  • Trả hàng

- Biểu đồ cột thể hiện giá trị doanh thu thuần tương ứng, tùy theo khoảng thời gian đang lọc mà các cột sẽ thay đổi tham số theo giờ/ngày tương ứng.

- Ứng dụng mặc định hiển thị số liệu Hôm nay, bạn có thể chọn lại thời gian cần xem thông tin.

3. Sản phẩm bán chạy

- Với tài khoản admin của chủ gian hàng, ứng dụng hiển thị top 10 sản phẩm bán chạy của toàn bộ chi nhánh trong cửa hàng theo khoảng thời gian tìm kiếm, qua 2 góc nhìn:

  • Theo doanh thu thuần (1)
  • Theo số lượng (2)

 

4. Thành quả hôm nay

- Với tài khoản người dùng là nhân viên, ứng dụng hiển thị dữ liệu thuộc ngày hiện tại và từ tất cả các shop người dùng có quyền xem với thông tin và biểu đồ tương ứng:

  • Đơn đã giải quyết
    • Là tổng số đơn hàng mà người dùng đã xác nhận thành công trong ngày hiện tại.
    • Cơ chế tính 1 đơn đã xử lý là khi người dùng thực hiện hoàn tất 1 trong những thao tác sau với 1 đơn hàng:
      • Chuẩn bị hàng/ Xác nhận.
      • Hủy đơn.
      • Đồng ý/Từ chối yêu cầu hủy đơn.
      • Xác nhận(trả hàng/hoàn tiền).
    • Lưu ý: Trong cùng 1 ngày nếu hoàn thành nhiều thao tác trên 1 đơn -> chỉ tính là 1 đơn đã xử lý.
  • Đơn sẵn sàng giao
    • Là tổng số đơn hàng người dùng đã đánh dấu Sẵn sàng giao thành công trong ngày hiện tại.
  • Phiếu giao hàng đã in
    • Là tổng số phiếu giao hàng người dùng đã hoàn tất thao tác In phiếu giao trong ngày hiện tại.
    • Lưu ý: Hoàn tất thao tác in được tính là khi người dùng kích In phiếu giao và hiển thị tab bản in thành công lần đầu tiên. Các lần in lại không được tính.

III. Cài đặt máy in

- Để thiết lập máy in cho ứng dụng, bạn chạm vào menu Nhiều hơn (1) -> bạn chạm vào Cài đặt máy in (2)

- Trên màn hình Cài đặt máy in -> Sử dụng máy in, bạn vuốt sang phải để bật tính năng (3) -> chạm để Chọn máy in (4) -> nếu chưa có máy in, chạm Thêm (5.1) hoặc Thêm máy in (5.2)

- Bạn chạm vào Dòng máy in (6) -> chọn model máy in (7) -> nhập thông tin Địa chỉ IP, Tên máy in (8) -> chạm In thử (9) để kiểm tra cài đặt máy in đã thành công chưa -> chạm Lưu để hoàn tất cài đặt (10)

- Sau khi lưu thông tin, hệ thống hiển thị màn hình sau, bạn có thể thiết lập thêm thông tin in Hóa đơn bao gồm:

  • Bật/ tắt In khi tạo giao dịch.

  • Số liên.

  • Bật/ tắt Chọn mẫu trước khi in.

  • Mẫu in: mặc định in theo mẫu trên ứng dụng, bạn có thể chọn lại mẫu in hóa đơn được thiết lập trong Quản lý mẫu in.

IV. Danh sách hội thoại

- Sau khi bạn đăng nhập thành công vào ứng dụng, hệ thống hiển thị danh sách hội thoại.

- Lưu ý: Nếu Facebook bật thiết lập Ẩn các hội thoại đã được phân công cho nhân viên khác thì

  • Với người dùng có quyền Quản trị viên: hiển thị tất cả các hội thoại.
  • Với người dùng có quyền Biên tập viên, Người kiểm duyệt: hiển thị các hội thoại phân công cho mình và chưa phân công.

- Nếu có hội thoại chưa đọc, ứng dụng sẽ hiển thị số lượng trên tab Hội thoại và bôi đậm dòng hội thoại

- Với hội thoại là bình luận, ứng dụng hiển thị:

  • Hình ảnh đầu tiên gắn với bài đăng được bình luận.
  • Nếu khách bình luận vào ảnh, hiển thị hình ảnh được bình luận.
  • Nếu bài đăng không có ảnh, hiển thị ảnh profile của fanpage.

- Ứng dụng đồng bộ thông tin nhãn hội thoại với giao diện Facebook của KiotViet trên website.

- Để lọc tìm thông tin hội thoại, bạn chạm biểu tượng (1) góc phải màn hình, chọn Loại hội thoại, Trạng thái, Nhãn hội thoại, Nội dung, Cảnh báo, Người được phân công (2) cần lọc -> chạm Áp dụng (3)

  • Danh sách hội thoại được lọc hiển thị biểu tượng
  • Lưu ý: Hệ thống mặc định lọc hội thoại theo trạng thái Chưa xử .

- Để tìm kiếm hội thoại theo tên Facebook hoặc nội dung, bạn chạm biểu tượng (1) -> nhập thông tin tìm kiếm (2) -> chọn hội thoại (3). Hệ thống hiển thị 2 nhóm thông tin tương ứng với dữ liệu tìm kiếm:

  • Thông tin về Khách hàng.
  • Thông tin về nội dung Hội thoại.

- Nếu bạn có nhiều hơn 1 fanpage, để chuyển đổi giữa các Fanpage, bạn chạm vào tên Fanpage góc trên bên trái màn hình (1) -> điền thông tin tìm kiếm (2) hoặc kích chọn vào Fanpage (3) cần xem hội thoại.

V. Chi tiết hội thoại

- Khi bạn chọn vào 1 hội thoại (1) -> ứng dụng hiển thị chi tiết hội thoại, bạn có thể xem thông tin và gửi lại phản hồi (2)

- Để trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng, ứng dụng hỗ trợ chụp hình trực tiếp (1), gửi ảnh lưu trữ trên thiết bị (2), nhập nội dung phản hồi (3) -> bạn chạm (4) để gửi thông tin.

- Riêng với tin nhắn, hệ thống hỗ trợ:

  • Gửi tối đa 9 ảnh cùng lúc

  • Ấn nút like để phản hồi thông tin

- Hệ thống hiển thị tin nhắn trích dẫn từ khách hàng. Tin nhắn trích dẫn hiển thị mờ hơn so với tin nhắn thông thường:

- Tin nhắn từ shop được gửi thành công hiển thị như sau:

- Tin nhắn từ shop đang gửi hiển thị như sau:

- Nếu có lỗi trong quá trình gửi tin, hệ thống hiển thị như sau:

- Trạng thái đã xem được hiển thị khi khách hàng đọc tin nhắn của shop.

- Nếu tin nhắn của bạn được gửi khi thao tác Gửi tin nhắn từ bình luận -> hệ thống hiển thị link bài viết gắn với tin nhắn. Bạn kích vào bình luận để chuyển đến bài viết gốc trên Facebook.

- Nếu người dùng Facebook nhấn vào nút Gửi tin nhắn/ Send message và phản hồi về bài viết quảng cáo trên Fanpage -> hệ thống hiển thị link bài viết gắn với tin nhắn. Bạn kích vào quảng cáo để chuyển đến bài viết gốc trên Facebook.

- Nếu gian hàng thiết lập sử dụng tin nhắn mẫu, khi trả lời hội thoại, ứng dụng hiển thị gợi ý tiêu đề mẫu tin nhắn, bạn có thể chọn nhanh để tiết kiệm thời gian trả lời khách hàng. Lưu ý: danh sách mẫu tin trả lời này được đồng bộ với Facebook trên giao diện website của KiotViet và quản lý độc lập với danh sách mẫu tin trả lời được quản lý trên Facebook Fanpage.

- Lưu ý: Nếu bạn gửi tin sau 7 ngày (tính từ tin nhắn cuối cùng của khách) thì hệ thống hiện thông báo không thể gửi tin:

- Ứng dụng hỗ trợ tính năng sao chép định dạng text, cụ thể như sau:

  • Với tin nhắn: bạn có thể sao chép vị trí mong muốn hoặc chọn tất cả để sao chép. Ngoài ra với tin nhắn kiểu số điện thoại, bạn có thể kết nối điện thoại liên hệ với khách hàng

  • Với bình luận: bạn có thể sao chép toàn bộ bình luận

- Trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm người dùng Facebook bình luận trên Fanpage, gian hàng có thể Gửi tin nhắn từ bình luận này ngay trên ứng dụng. Với những tin nhắn đã được gửi thành công, bạn có thể chọn Xem phản hồi từ bình luận không giới hạn thời gian.

  • Lưu ý: Ứng dụng hỗ trợ với tin nhắn dạng text (1) và bạn có thể sử dụng tin nhắn mẫu (2) đã thiết lập.

- Nếu cần chỉnh sửa bình luận của cửa hàng, bạn chạm vào bình luận cần thay đổi -> chạm Chỉnh sửa (1) -> nhập thông tin (2) -> chạm Cập nhật (3)

- Nếu cần xóa bình luận của cửa hàng, bạn chạm vào bình luận cần xóa -> chạm Xóa (1) -> chọn Đồng ý (2) trên thông báo. Lưu ý: Khi xóa bình luận có kèm trả lời, hệ thống sẽ xóa bình luận gốc và các trả lời kèm theo.

VI. Đánh dấu hội thoại

- Ứng dụng hỗ trợ đánh dấu hội thoại đã xử lý/ chưa xử lý, đã đọc/ chưa đọc ngay trên danh sách hội thoại và trong chi tiết hội thoại.

- Trên danh sách hội thoại, bạn chạm và giữ hội thoại -> chọn Đánh dấu đã xử lý/ chưa xử lý (2) hoặc Đánh dấu đã đọc/ chưa đọc (3).

- Trên chi tiết hội thoại, bạn chạm vào biểu tượng góc trên bên phải màn hình (1) -> chọn Đánh dấu đã xử lý/ chưa xử lý (2) hoặc Đánh dấu đã đọc/ chưa đọc (3).

VII. Gán nhãn hội thoại

- Để gán nhãn cho hội thoại, trong thông tin chi tiết, bạn chạm vào biểu tượng góc trên bên phải màn hình (1) -> chọn nhãn cần gán (2) -> chọn nhãn cần gán (3)

- Danh sách hội thoại hiển thị như sau:

- Để bỏ chọn gán nhãn hội thoại, bạn chạm lại vào nhãn trong chi tiết hội thoại

- Ứng dụng hỗ trợ thao tác thêm nhãn, chỉnh sửa và xóa nhãn ngay trên chi tiết hội thoại.

  • Để thêm nhãn mới, bạn chạm vào biểu tượng (1) -> điền thông tin tên nhãn, chọn màu sắc tương ứng (2) -> chạm Lưu (3)

  • Để chỉnh sửa thông tin nhãn, bạn chạm vào biểu tượng (1) -> chạm vào nhãn cần chỉnh sửa (2) -> thay đổi thông tin tên nhãn, màu sắc (3) -> chạm Lưu (4)
    • Thao tác trên iOS

  • Thao tác trên Android

  • Để xóa bỏ nhãn không cần sử dụng, bạn chạm vào biểu tượng (1) -> trên dòng nhãn cần xóa, chạm vào với thiết bị iOS hoặc với thiết bị Android (2) -> chọn Xóa (3) -> trên thiết bị iOS, bạn tiếp tục chọn Đồng ý để xác nhận thông tin (4). Lưu ý: Hệ thống sẽ xóa hoàn toàn nhãn này và gỡ ra khỏi các đoạn hội thoại đã gán trước đó.
    • Thao tác trên iOS

  • Thao tác trên Android

VIII. Gán nhãn phân loại chất lượng khách hàng

- Ứng dụng hỗ trợ gán nhãn phân loại chất lượng khách hàng: Bom hàng, Không nghe máy, Cần chú ý tương tự và đồng bộ cùng với màn hình Facebook trên giao diện web.

- Trên bình luận/ tin nhắn, bạn chạm vào biểu tượng (1), chọn nhãn cần gán (2)

IX. In bình luận Livestream

- Với những bình luận trên livestream, hệ thống hỗ trợ tính năng In bình luận

- Bạn có thể thực hiện thao tác in thủ công từng bình luận hoặc thiết lập Tự động in bình luận đúng cú pháp.

- Để in bình luận livestream, bạn cần Cài đặt máy in trước.

1. In thủ công

- Trên danh sách hội thoại, tại dòng bình luận cần in, bạn chạm và giữ hội thoại -> chọn In bình luận/ In lại (2)

2. In tự động

- Khi bạn tiến hành livestream trên Fanpage -> ứng dụng sẽ hiển thị thông báo -> bạn kích Đồng ý để xác nhận chọn thiết bị thực hiện truyền lệnh in tự động.

- Nếu chưa có thiết bị nào được chọn, hệ thống hiện thông báo:

- Nếu đã có thiết bị khác được chọn, hệ thống hiện thông báo:

- Hệ thống chỉ tự động in các bình luận khi có đủ các điều kiện:

  • Bình luận đúng cú pháp.
  • Trong thời gian đang livestream.
  • Bật thiết lập Tự động in bình luận đúng cú pháp.
  • Mở màn hình Facebook trên KiotViet.

- Các bình luận đúng cú pháp trong livestream nếu chưa được in (vì lý do: tắt màn hình, thoát app,...) thì sẽ ở trạng thái tạm dừng, cho đến khi có tab trình duyệt/ thiết bị được chọn in -> hệ thống sẽ in lại những bình luận này.

- Với chế độ gộp trang, trong thời gian có thiết bị mặc định in được chọn:

  • Nếu có thêm 1 Fanpage đang được bật hoặc bật mới có livestream thì cũng được tính tự động in theo thiết bị đã mặc định chọn, các bình luận đúng cú pháp trước đó của Fanpage này xử lý theo cơ chế tạm dừng.
  • Nếu có Fanpage kết thúc livestream thì ngắt in bình luận của riêng Fanpage đó.
  • Nếu tắt 1 Fanpage đi (bỏ gộp trang Fanpage này,...) thì ngắt in bình luận của riêng Fanpage đó.

X. Phân công hội thoại

- Trên chi tiết hội thoại, ứng dụng hiện thông tin Facebook của nhân viên được phân công.

- Bạn có thể lựa chọn để phân công lại hội thoại cho nhân viên khác hoặc bỏ phân công bằng cách chạm vào tên Facebook cần phân công hoặc tên Facebook bỏ phân công.

XI. Bài viết

1. Danh sách bài viết

- Ứng dụng cho phép gian hàng xem danh sách bài viết trên Fanpage.

- Trên menu Nhiều hơn (1) -> bạn chọn Bài viết (2) -> ứng dụng sẽ mở danh sách liệt kê toàn bộ Bài viết đã đăng và đã lên lịch của Fanpage đang chọn xem (2)

- Bạn có thể tìm kiếm bài đăng:

- Khi bạn chạm vào nội dung bài viết (1), hệ thống sẽ chuyển đến bài viết đó trên Fanpage (2):

2. Đăng bài viết mới

- Nếu bạn đang có quyền Quản trị viên/ Biên tập viên/ Người kiểm duyệt, ứng dụng hỗ trợ đăng bài viết dưới dạng text, hình ảnh và video.

- Trên danh sách Bài viết, bạn chạm (1) nhập nội dung bài viết, thêm hình ảnh hoặc video (2) -> chạm Đăng (3), hệ thống sẽ xử lý đăng bài viết mới lên Fanpage đã chọn.

3. Lên lịch bài viết

- Nếu không đăng ngay bài viết, bạn có thể lên lịch cho bài đăng theo chính sách của Facebook cách thời gian hiện tại từ 11 phút - 6 tháng (180 ngày).

- Sau khi soạn xong nội dung bài viết, bạn kích (1) để lên lịch đăng -> hệ thống mặc định bật Lên lịch (2), bạn điền Thời gian (3) -> chạm Xong (4)

- Lưu ý: Nếu bạn điền thời gian nằm ngoài khoảng từ 11 phút đến 6 tháng (180 ngày) kể từ hiện tại -> hệ thống sẽ tự động cập nhật thời gian lên lịch theo chính sách của Facebook về thời gian mặc định cách hiện tại 11 phút.

- Bạn tiếp tục chọn Đăng sau (5) -> chọn Đồng ý (6) để xác nhận thông tin.

- Nếu bạn cần xem/ chỉnh sửa/ xóa bài viết đã lên lịch, bạn chạm vào bài viết (1) -> hệ thống chuyển đến màn hình Facebook, bạn chạm vào (2) để thực hiện thao tác (3)

XII. Tạo đơn đặt hàng kênh bán Facebook

- Ứng dụng hỗ trợ tạo đơn đặt hàng trực tiếp ngay khi bạn trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng.

- Để tạo được đơn đặt hàng, gian hàng cần bật tính năng Đặt hàng trong Thiết lập cửa hàng và người dùng cần được phần quyền Thêm mới Đặt hàng.

- Bạn chạm vào biểu tượng trên hội thoại cần tạo đơn hàng (1)

- Nếu người dùng trên facebook CHƯA gắn với 1 khách hàng nào trên KiotViet -> ứng dụng mở sang màn hình Thêm khách hàng (2) và tự động điền thông tin từ Facebook như sau:

  • Ảnh khách hàng: lấy từ ảnh đại diện Facebook
  • Tên khách hàng: lấy từ tên Facebook đầy đủ
  • Điện thoại: lấy từ số điện thoại trên tin nhắn, bình luận khách gửi:
    • Nếu chỉ có 1 số điện thoại: mặc định điền số điện thoại đó.
    • Nếu có >1 số điện thoại: mặc định điền số điện thoại được gửi gần nhất.

- Nếu người dùng trên Facebook đã từng mua hàng trên KiotViet nhưng chưa được gắn với 1 khách hàng nào trên KiotViet, bạn chạm vào biểu tượng (1) để có thể tìm kiếm (2) và gắn thông tin tương ứng với khách hàng có sẵn trên KiotViet (3).

- Nếu người dùng trên facebook đã gắn với 1 khách hàng trên KiotViet -> ứng dụng bỏ qua bước (2) và chuyển đến màn hình Lựa chọn hàng bán, bạn tìm kiếm và chọn hàng bán (3)

- Ứng dụng mở sang màn hình Chi tiết đơn hàng.

  • Tại đây, bạn có thể thêm hàng bán tiếp theo (4.1), chỉnh sửa số lượng (4.2) hoặc vuốt sang trái để xóa hàng hóa (4.3)

  • Để thay đổi thông tin hàng hóa bao gồm: Giảm giá, Giá bán, Số lượng, Ghi chú, bạn chạm vào chi tiết hàng hóa (1) -> thay đổi thông tin (2) -> chạm Lưu (3)

  • Nếu cần chỉnh sửa thông tin khách hàng, bạn chạm vào tên khách hàng (1) -> chỉnh sửa thông tin (2) -> Lưu (3)

- Ứng dụng mặc định áp dụng bảng giá theo quy tắc bảng giá duy nhất và bảng giá gần nhất. Nếu cần chỉnh sửa thông tin bảng giá, bạn chạm vào bảng giá (1) -> chọn bảng giá cần áp dụng (2)

- Bạn chạm Đặt hàng để chuyển tiếp đến màn hình Thanh toán đặt hàng -> bạn có thể nhập thông tin Giảm giá (1), Thu khác (2) (với gian hàng bật tính năng Thu khác trong Thiết lập cửa hàng), số tiền Khách thanh toán (3), Ghi chú (4) nếu cần. Lưu ý: hệ thống hiển thị mặc định giảm giá theo nhóm khách hàng, bạn có thể thay đổi mức giảm giá này.

- Ứng dụng hỗ trợ thanh toán đặt hàng với 1 trong 3 phương thức: Tiền mặt, Thẻ, Chuyển khoản, bạn chạm Khách thanh toán (1) -> chọn phương thức và số tiền tương ứng (2) -> chạm Xong (3)

  • Với phương thức thanh toán qua Thẻ hoặc Chuyển khoản, bạn chạm để chọn tài khoản nhận tiền

- Hệ thống áp dụng tự động các khoản Thu khác được thiết lập Tự động đưa vào hóa đơn. Bạn có thể bỏ chọn/ chọn áp dụng hoặc thay đổi mức Thu khác.

  • Để thay đổi mức Thu khác trên đơn hàng, bạn chạm vào dòng Thu khác (1) -> chọn loại Thu khác (2) -> thay đổi thông tin (3) -> Lưu (4) -> chạm Lưu (5) lần 2 để về lại màn hình Thanh toán đặt hàng.

- Cuối cùng, bạn chạm Hoàn thành để ghi nhận thông tin.

XIII. Tạo hóa đơn kênh bán Facebook

- Ứng dụng hỗ trợ tạo hóa đơn trực tiếp ngay khi bạn trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng.

- Để tạo được hóa đơn, người dùng cần được phần quyền Thêm mới Hóa đơn.

- Tương tự với đơn đặt hàng:

  • Bạn chạm vào biểu tượng trên hội thoại cần tạo hóa đơn
  • Nếu người dùng trên facebook CHƯA gắn với 1 khách hàng nào trên KiotViet -> ứng dụng mở sang màn hình Thêm khách hàng.
  • Nếu người dùng trên facebook đã gắn với 1 khách hàng trên KiotViet -> ứng dụng chuyển đến màn hình Lựa chọn hàng bán.

- Sau khi chọn hàng bán, ứng dụng mở sang màn hình Chi tiết đơn hàng, bạn cập nhật lại thông tin khách hàng, bảng giá, chi tiết hàng hóa (nếu cần) (1) -> chạm Thanh toán (2)

- Lưu ý: Nếu bạn điền Số lượng > Tồn kho của hàng hóa trên chi nhánh đang thao tác thì hệ thống hiển thị dấu hiệu thông báo hàng hết tồn kho

- Màn hình Thanh toán hóa đơn mở ra, bạn có thể nhập thông tin Giảm giá (3), Thu khác (4) (với gian hàng bật tính năng Thu khác trong Thiết lập cửa hàng), số tiền Khách thanh toán (5) nếu cần. Lưu ý: hệ thống hiển thị mặc định giảm giá theo nhóm khách hàng, bạn có thể thay đổi mức giảm giá này.

- Hệ thống hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán, bạn chạm Khách thanh toán (1) -> chọn các phương thức và số tiền tương ứng (2) -> chạm Xong (3)

- Với phương thức thanh toán qua Thẻ hoặc