Website Bán Hàng (KiotViet Web)

(Ngành Bán buôn, Bán lẻ)

 

I. Giới thiệu chung

KiotViet cung cấp tính năng Website bán hàng (KiotViet Web), giúp bạn mở rộng kênh bán hàng và tối ưu mục tiêu bán hàng đa kênh. Với KiotViet Web, bạn không tốn chi phí phát triển bên ngoài mà đã có ngay 1 website bán hàng và dễ dàng chia sẻ trang bán tới khách hàng công cộng. Các đơn hàng sẽ ở hình thức Đặt hàng. Khi khách hàng đặt hàng thành công, KiotViet Web sẽ tự động tạo phiếu đặt hàng trên phần mềm KiotViet của bạn.

Lợi ích nổi bật của tính năng Website Bán Hàng (KiotViet Web) trên KiotViet:

  • Mở rộng kênh bán hàng: Tiếp cận khách hàng hiệu quả trên môi trường trực tuyến.
  • Tiết kiệm chi phí: Có ngay một website bán hàng chuyên nghiệp mà không cần tốn chi phí phát triển riêng.
  • Dễ dàng chia sẻ: Nhanh chóng chia sẻ trang bán hàng của bạn tới khách hàng qua nhiều kênh.
  • Tự động hóa quy trình: Đơn đặt hàng từ website được tự động tạo phiếu đặt hàng trên KiotViet, giúp bạn quản lý tập trung.
 

II. Các Thao Tác Cơ Bản

Để dễ hình dung, các ví dụ dưới đây sẽ minh họa những tình huống bán hàng thực tế.

1. Tạo website

  • Tình huống: Bạn muốn khởi tạo website bán hàng lần đầu tiên để đồng bộ sản phẩm từ KiotViet.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Trên màn hình Quản lý KiotViet, bạn kích Bán Online (1) -> Website bán hàng (2) -> chọn Tạo website (3).
      Tạo website bước 1

       
    2. Nhập lại Tên cửa hàng mong muốn hiển thị trên website (4) -> kích Tiếp theo (5).
      Tạo website bước 2

       
    3. Chọn giao diện website muốn hiển thị (6) -> chọn Xong (7).
      Tạo website bước 3

       
    4. Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ hiển thị màn hình Website của tôi. Tại đây, bạn có thể thực hiện các thao tác quản lý chung như Đồng bộ dữ liệu, Xem website, Xuất bản, và Chỉnh sửa giao diện.
      Màn hình Website của tôi

       
 

2. Xuất bản website

  • Tình huống: Sau khi đã thiết lập và trang trí website hoàn thiện, bạn muốn cho khách hàng truy cập và đặt hàng.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Trên menu Website của tôi (1), bạn kích chọn Xuất bản Website (2).
      Xuất bản website

       
    2. Sau khi xuất bản, bạn có thể Chia sẻ website (1) qua đường link (2), tải ảnh gửi mã QR (3), hoặc chia sẻ qua Facebook (4).
      Chia sẻ website

       
 

3. Kiểm tra đơn đặt hàng từ KiotViet Web

  • Tình huống: Khách hàng vừa đặt hàng thành công trên website. Bạn cần kiểm tra và xử lý đơn hàng này trên KiotViet.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Khi có đơn đặt hàng mới, KiotViet sẽ hiển thị thông báo trên màn hình Tổng quan.
    2. Bạn vào màn hình Đơn hàng -> Đặt hàng.
    3. Các đơn hàng mới sẽ hiển thị với mã DHMK ở trạng thái Phiếu tạm và kênh bán Website.
      Kiểm tra đơn đặt hàng

       
    4. Bạn tiến hành xác nhận thông tin với khách và xử lý đơn hàng theo quy trình.
 

III. Các Tính Năng Nâng Cao

1. Thiết lập đồng bộ

  • Tình huống: Bạn cần cài đặt chi nhánh, bảng giá và các quy tắc đồng bộ sản phẩm, tồn kho, đơn hàng giữa KiotViet và KiotViet Web.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Tại màn hình Website của tôi, chọn Thiết lập đồng bộ:

     

    Thiết lập đồng bộ

     
    • Chi nhánh đồng bộ: Bạn chọn chi nhánh để đồng bộ thông tin sản phẩm, tồn kho, giá bán, đơn hàng.
    • Bảng giá bán: Mặc định là bảng giá chung (chưa hỗ trợ thay đổi).
    • Bảng giá khuyến mại: Bạn có thể lựa chọn bảng giá để hiển thị thông tin khuyến mại trên website.
      Bảng giá KM

       
      • Nếu giáv khuyến mại cao hơn giá chung, website chỉ hiển thị giá bán chung.
        Giá KM cao hơn giá chung

         
      • Nếu bảng giá không còn hiệu lực, hệ thống hiện Chưa chọn bảng giá.
        Chưa chọn bảng giá

         
    • Quy tắc hiển thị giá Combo:
      • Trường hợp 1 (Chỉ có giá chung):
        • Nếu giá chung combo = 0 -> Giá web = Tổng giá chung các hàng thành phần.
        • Nếu giá chung combo > 0 -> Giá web = Giá chung của combo. (Nếu giá này < tổng giá thành phần, web sẽ hiển thị "Mua combo tiết kiệm").
          Giá Combo - Trường hợp 1

           
      • Trường hợp 2 (Sử dụng Bảng giá KM và Combo CÓ giá KM):
        • Giá KM và Giá chung = 0 -> Giá web = 0.
        • Giá KM = 0 và Giá chung > 0 -> Giá web = 0 (Hiển thị “Mua combo tiết kiệm” = Giá chung).
        • Giá KM > 0 và Giá chung = 0 -> Giá web = Giá KM.
        • Giá KM và Giá chung đều > 0:
          • Giá KM < Giá chung -> Giá web = Giá KM (Hiển thị “Mua combo tiết kiệm” = Giá chung – Giá KM).
          • Giá KM > Giá chung -> Giá web = Giá chung.
 

2. Cài đặt hiển thị (Thông tin, Ngôn ngữ, Chat, Thanh toán)

  • Tình huống: Bạn muốn tùy chỉnh các thông tin chung hiển thị trên website như thông tin cửa hàng, ngôn ngữ, các kênh chat và phương thức thanh toán.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Trong mục Thiết lập website, chọn Cài đặt hiển thị:

    1. Thông tin cửa hàng:
      Thông tin cửa hàng

       
      • Thông tin liên hệ: Nhập Tên cửa hàng, Số điện thoại (bắt buộc), Số Zalo, Link Facebook, Email.
      • Thông tin chi nhánh: Bật/tắt hiển thị thông tin các chi nhánh trên trang “Hệ thống cửa hàng”.
        Thông tin chi nhánh

         
      • Ảnh Favicon: Thay đổi biểu tượng website hiển thị trên tab trình duyệt.
      • Hình thức bán hàng:
        • Giao hàng tận nơi: Luôn bật.
          Giao hàng tận nơi

           
        • Nhận tại cửa hàng: Tùy chọn bật/tắt. Nếu bật, khách hàng có thể chọn đến cửa hàng đã thiết lập để nhận hàng.
          Nhận tại cửa hàng

           
      • Kích Lưu thay đổi để hoàn tất.
    2. Ngôn ngữ & Tiền tệ:
      Ngôn ngữ & Tiền tệ

       
      • Mặc định là Tiếng Việt và ₫ (Việt Nam).
      • Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều ngôn ngữ để hiển thị trên website.
        Chọn ngôn ngữ

         
    3. Liên kết chat:
      Liên kết chat

       
      • Bật/tắt và nhập đường dẫn cho các công cụ liên hệ: Messenger, Zalo, Instagram, Telegram, Hotline.
        Chat Messenger Zalo

         

        Chat Instagram Telegram Hotline

         
      • Thông tin Hotline được đồng bộ từ số điện thoại trong Thông tin cửa hàng.
    4. Phương thức thanh toán:
      Phương thức thanh toán

       
      • Hệ thống hiển thị danh sách các tài khoản ngân hàng và ví điện tử đã tích hợp nhận thông báo chuyển tiền trên KiotViet.
        Danh sách PTTT

         
      • Bạn có thể bật/tắt hiển thị các phương thức này trên website.
      • Để thêm tài khoản, kích Tích hợp ngay -> hệ thống chuyển đến màn hình Thông báo thanh toán QR để bạn đăng ký dịch vụ.
        Tích hợp PTTT

         

        Đăng ký TT QR

         
      • Khi khách hàng thanh toán qua QR và được xác nhận thành công, website sẽ tự động ghi nhận đơn đặt hàng.
        Thanh toán QR 1

         

        Thanh toán QR 2

         

        Thanh toán QR thành công

         
 

3. Thiết lập Tên miền

  • Tình huống: Bạn muốn thay đổi địa chỉ website mặc định (do KiotViet Web cung cấp) bằng tên miền riêng của bạn hoặc một tên miền miễn phí khác.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Trong Thiết lập website, chọn Tên miền.

     

    Thiết lập tên miền

     

    Cách 1: Trỏ tên miền bạn đã sở hữu

    1. Bạn cần có tên miền riêng đã mua từ trước.
    2. Chọn Thay đổi tên miền hiện tại (1) -> Tên miền bạn đã sở hữu (2).
      Chọn tên miền sở hữu

       
    3. Nhập tên miền của bạn (3) -> Tiếp tục (4).
      Nhập tên miền sở hữu

       
    4. Hệ thống sẽ cung cấp một giá trị IP. Bạn Sao chép (5) giá trị này.
    5. Dán giá trị IP vào mục DNS (thường là bản ghi A) trên trang quản trị domain của nhà cung cấp tên miền.
    6. Sau khi xác nhận địa chỉ IP đã được thay đổi thành công (6), quay lại KiotViet và kích Kết nối (7).
      Kết nối tên miền sở hữu

       

    Cách 2: Sử dụng tên miền miễn phí do KiotViet cung cấp

    1. Chọn Thay đổi tên miền hiện tại (1) -> Tên miền miễn phí do Kiotviet cung cấp (2).
      Chọn tên miền KiotViet

       
    2. Nhập tên miền bạn mong muốn (với hậu tố .kiot.site) (3) -> chọn Kết nối (4).
      Nhập tên miền KiotViet

       
 

4. Tối ưu SEO

  • Tình huống: Bạn muốn thiết lập các thông tin để tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm (như Google), giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Trong Thiết lập website, chọn Tối ưu SEO (1) -> Thiết lập ngay (2).
      Tối ưu SEO

       

    Thiết lập SEO theo trang (ví dụ: Trang chủ):

    1. Chọn Trang chủ (1).
      Chọn trang SEO

       
    2. Thay đổi các thông tin (2):
      • Tiêu đề liên kết: Hiển thị trên tab trình duyệt (Tối đa 100 ký tự). Có thể dùng đề xuất từ AI.
        Tiêu đề SEO

         
      • Mô tả liên kết: Hiển thị khi chia sẻ link (Tối đa 200 ký tự). Có thể dùng đề xuất từ AI.
        Mô tả SEO

         
      • Hình ảnh: Ảnh hiển thị khi chia sẻ link.
    3. Xem trước (5) và kích Lưu thay đổi (6).
      Lưu SEO

       

    Google Business Profile:

    • Đây là công cụ miễn phí giúp quản lý thông tin doanh nghiệp trên Google Search và Maps.
    • Bạn có thể kích Tạo hồ sơ ngay (để chuyển đến trang Google) hoặc Hướng dẫn để xem thêm.
      Google Business Profile

       
 

5. Thiết lập Popup

  • Tình huống: Bạn muốn tạo các popup quảng cáo (ví dụ: thông báo khuyến mại, sản phẩm mới) hiển thị khi khách hàng truy cập website.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Trong Thiết lập website, chọn Popup (1) -> Tạo Popup (2).
      Thiết lập Popup

       
    2. Nhập các thông tin (3):
      Tạo Popup

       
      • Tên popup: Tên quản lý (bắt buộc, không trùng).
      • Đường dẫn popup: Link sẽ mở ra khi khách hàng kích vào popup.
      • Loại đường dẫn: (Cửa sổ mới hoặc Tại trang).
      • Hì nh ảnh: Ảnh popup (bắt buộc, 540x540px).
      • Thời gian hiển thị: (Ngày bắt đầu, Ngày kết thúc).
    3. Kích Lưu (4).
    4. Danh sách popup đã tạo sẽ hiển thị, cho phép bạn Cập nhật hoặc Xóa.
      Danh sách Popup

       
 

6. Thiết lập Bộ Công thương và Trang chính sách

  • Tình huống: Bạn cần hiển thị logo chứng nhận đã thông báo với Bộ Công Thương và tạo các trang chính sách (đổi trả, bảo hành, vận chuyển…).
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Trong Thiết lập website, chọn Bộ Công thương.

     

    Bộ Công Thương

     

    1. Thiết lập hiển thị (Logo BCT):

    1. Tại tab Thiết lập hiển thị (1), nhập link dẫn đến trang xác nhận từ Bộ Công Thương (2).
    2. Bật Hiển thị logo chứng nhận… (3).
    3. Tích Tôi đã đọc và hiểu (4) -> chọn Hiển thị logo (5).
      Thiết lập logo BCT

       
    4. Logo sẽ hiển thị ở chân trang website.

    2. Trang chính sách:

    1. Chuyển qua tab Trang chính sách.
      Tab Trang chính sách

       
    2. Hệ thống gợi ý các Mẫu nội dung chính sách (đang ở trạng thái Ẩn).
    3. Bạn có thể Tạo thêm trang mới (2) hoặc Cập nhật (5), Xóa (6), Ẩn/Hiển thị (3, 4) các trang chính sách.
      Quản lý trang chính sách

       
    4. Các trang có trạng thái Hiển thị sẽ xuất hiện ở chân trang website.
      Hiển thị trang chính sách

       
 

7. Điều hướng liên kết

  • Tình huống: Bạn thay đổi đường dẫn một trang và muốn tự động chuyển hướng người dùng từ đường dẫn cũ sang đường dẫn mới (để không bị lỗi 404 và giữ hạng SEO).
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Trong Thiết lập website, chọn Điều hướng liên kết (1) -> Thêm điều hướng (2).
      Điều hướng liên kết

       
    2. Đường dẫn hiện tại: Nhập đường dẫn cũ (chỉ nhập phần sau tên miền, ví dụ: /san-pham-cu).
    3. Điều hướng đến: Nhập đường dẫn mới (ví dụ: /san-pham-moi).
    4. Kích Lưu (5).
      Thêm điều hướng

       
 

8. Trang trí cửa hàng – Tùy chỉnh giao diện

  • Tình huống: Bạn muốn thay đổi bố cục, màu sắc, và nội dung hiển thị trên các trang của website (Trang chủ, Giới thiệu…).
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Tại màn hình Website của tôi, kích Tùy chỉnh giao diện.
      Tùy chỉnh giao diện

       
    2. Hệ thống chuyển đến màn hình Trang trí cửa hàng.
      Màn hình trang trí cửa hàng

       
    3. Xem theo phiên bản (1): Chọn xem trước trên Máy tính hoặc Điện thoại.
    4. Cài đặt chung (2):
      • Màu sắc chủ đề: Chọn màu chủ đạo (ảnh hưởng đến các nút bấm, tiêu đề, link).
      • Cài đặt font chữ: Chọn font chữ cho tiêu đề và nội dung.
    5. Cài đặt trang (3):
      • Chọn trang cần chỉnh sửa (ví dụ: Trang chủ, Trang giới thiệu…). Kích Quản lý trang để Thêm/Sửa/Xóa trang.
        Quản lý trang

         
      • Khi Thêm trang mới, bạn có thể chọn Thêm vào menu điều hướng ở đầu trang.
        Thêm trang mới

         
    6. Tùy chỉnh các thành phần của trang:
      • Bạn có thể bật/tắt, kéo-thả để thay đổi thứ tự, và kích vào từng thành phần (ví dụ: Banner top, Đầu trang, Banner chính,…) để thay đổi Bố cụcNội dung (hình ảnh, văn bản, đường dẫn).
      • Banner top:
        Tùy chỉnh Banner top

         
      • Đầu trang: Cho phép tùy chỉnh Logo (văn bản hoặc hình ảnh), Hotline, và Menu điều hướng (thêm các link Trang hoặc Liên kết khác).
        Tùy chỉnh Đầu trang

         

        Menu điều hướng đầu trang

         
      • Banner chính: Hỗ trợ nhiều kiểu bố cục (slide, tổng hợp) và cho phép tải ảnh, chọn từ kho mẫu, và gắn đường dẫn.
        Tùy chỉnh Banner chính

         
      • Logo thương hiệu:
        Tùy chỉnh Logo thương hiệu

         
      • Banner phụ:
        Tùy chỉnh Banner phụ

         
      • Dịch vụ:
        Tùy chỉnh Dịch vụ

         
      • Hàng hóa nổi bật:
        Tùy chỉnh Hàng hóa nổi bật

         
      • Giới thiệu:
        Tùy chỉnh Giới thiệu

         
      • Nhóm hàng hóa:
        Tùy chỉnh Nhóm hàng hóa

         
      • Hàng hóa: Cho phép chọn kiểu bố cục hiển thị và số lượng nhóm hàng (5, 10, 15 nhóm).
        Tùy chỉnh Hàng hóa

         
      • Thư viện ảnh:
        Tùy chỉnh Thư viện ảnh

         
      • Đánh giá:
        Tùy chỉnh Đánh giá

         
      • Bài viết: Hiển thị các bài viết (nếu có) theo nhiều kiểu bố cục.
        Tùy chỉnh Bài viết

         
      • Chân trang: Cho phép tùy chỉnh Logo, thông tin liên hệ, bản quyền và thêm các menu điều hướng (ví dụ: link chính sách).
        Tùy chỉnh Chân trang

         

        Menu điều hướng chân trang

         
    7. Lưu nháp / Áp dụng (5): Sau khi chỉnh sửa, bạn chọn Áp dụng để xuất bản thay đổi ra website.
 

9. Trang trí cửa hàng – Kho giao diện và Kho hình ảnh

  • Tình huống: Bạn muốn thay đổi hoàn toàn giao diện website bằng một mẫu có sẵn, hoặc quản lý thư viện hình ảnh của mình.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Trong mục Trang trí cửa hàng:

    1. Kho giao diện:
      • Hệ thống hiển thị các mẫu giao diện theo ngành hàng.
        Kho giao diện

         
      • Bạn có thể Xem thử (1.2) giao diện trên máy tính/điện thoại, hoặc Áp dụng giao diện (1.1 hoặc 2) để thay đổi website của mình.
        Áp dụng giao diện

         
    2. Kho hình ảnh:
      • Đây là nơi lưu trữ tất cả hình ảnh bạn đã tải lên hoặc chỉnh sửa từ mẫu.
        Kho hình ảnh

         
      • Kho banner mẫu: KiotViet cung cấp các mẫu banner. Bạn có thể chọn mẫu (2), Chỉnh sửa mẫu (3) (thay đổi text, ảnh nền,…) và Lưu vào thư viện (4).
        Kho banner mẫu

         

        Chỉnh sửa banner mẫu

         
      • Thư viện hình ảnh: Quản lý ảnh của bạn (dung lượng tối đa 2GB). Bạn có thể tải ảnh lên hoặc xóa ảnh.
        Thư viện hình ảnh

         

        Xóa ảnh thư viện

         
 

10. Quản lý hiển thị Hàng hóa

  • Tình huống: Bạn muốn thiết lập hàng hóa nào được phép hiển thị, ẩn/hiện hàng hết kho, và quản lý các nhóm hàng, danh mục nổi bật trên website.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Trong menu Website của tôi, chọn Hàng hóa.

    1. Danh sách hàng hóa:
      Quản lý Hàng hóa

       
      • Thiết lập hiển thị:
        Thiết lập hiển thị hàng hóa

         
        • Mặc định hiển thị hàng hóa “Đang bán trực tiếp” và “Đang kinh doanh”.
        • Ẩn hàng hóa đã hết lên website: Bật để ẩn hàng tồn kho = 0.
        • Hiển thị hàng Dịch vụ/Combo: Tích chọn nếu muốn hiển thị các loại hàng này.
          • Combo hiển thị trên web:
            Combo trang chủ

             

            Combo chi tiết

             

            Combo thành phần

             

            Combo thành phần chi tiết

             

            Combo giỏ hàng

             
        • Cho phép khách đặt mua khi hết hàng: Bật nếu bạn muốn nhận đơn đặt hàng ngay cả khi tồn kho = 0 (Yêu cầu thiết lập tương ứng trong Thiết lập cửa hàng trên KiotViet).
          Đặt hàng khi hết

           

          Thiết lập cửa hàng KiotViet

           

          Hướng dẫn đặt hàng khi hết

           
      • Danh sách hàng hóa:
        • Cho phép Tìm kiếm (1), Lọc (2) (theo Nhóm hàng, Loại hàng, Trạng thái,…).
          Tìm kiếm lọc hàng hóa

           

          Bộ lọc hàng hóa

           
        • Bạn có thể Ẩn/Hiển thị (6, 7) từng hàng hóa hoặc thiết lập hàng loạt (8) (Hiển thị/Ẩn, Hiển thị giá bán/Giá liên hệ).
          Ẩn hiện hàng loạt

           
    2. Danh sách nhóm hàng:
      • Quản lý việc hiển thị/ẩn các nhóm hàng cấp 1 trên website.
        Danh sách nhóm hàng

         
      • Cho phép Tìm kiếm, Ẩn/Hiển thị (hàng loạt hoặc từng nhóm), và Điều chỉnh thứ tự hiển thị (bằng cách kéo thả drag-icon).
        Sắp xếp nhóm hàng

         
      • Xem sản phẩm chi tiết trong nhóm:
        Xem SP trong nhóm

         
    3. Danh mục nổi bật:
      • Giúp tạo các nhóm sản phẩm đặc biệt (ví dụ: “Hàng mới về”, “Bán chạy nhất”) để hiển thị trên trang chủ.
      1. Chọn Danh mục nổi bật (1) -> Khám phá ngay (2) -> Tạo danh mục (3).
        Danh mục nổi bật

         

        Tạo danh mục nổi bật

         
      2. Điền Tên danh mục (4) -> Thêm hàng hóa (5).
        Thêm HH vào DM nổi bật

         
      3. Tích chọn các sản phẩm (8) -> Xong (10).
        Chọn SP cho DM nổi bật

         

        SP ẩn trong DM nổi bật

         
      4. Kích Xác nhận (11) để lưu danh mục.
        Xác nhận DM nổi bật

         
      5. Tại màn hình danh sách, bạn có thể Sửa (4), Xóa (3), Bật/Tắt (2) và sắp xếp thứ tự (1) các danh mục nổi bật.
        Quản lý DM nổi bật

         
 

11. Quản lý Bài viết

  • Tình huống: Bạn muốn tạo, chỉnh sửa và quản lý các bài viết tin tức, quảng cáo, blog để hiển thị trên website.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    Trong menu Website của tôi, chọn Bài viết.

    1. Danh mục bài viết:
      • Dùng để phân loại các bài viết (ví dụ: Tin tức, Khuyến mại, Mẹo hay).
      1. Chọn tab Danh mục bài viết (1) -> Tạo danh mục (2).
      2. Nhập Tên danh mục (3) -> Lưu (4).
      3. Bạn có thể Sửa hoặc Xóa các danh mục đã tạo.
        Danh mục bài viết

         
    2. Danh sách bài viết:
      1. Chọn tab Danh sách bài viết (1) -> Tạo bài viết (2).
        Tạo bài viết

         
      2. Nhập các thông tin (3):
        Nhập thông tin bài viết

         
        • Tiêu đề: Tên bài viết (Bắt buộc).
          Tiêu đề bài viết

           
        • Danh mục: Chọn danh mục đã tạo.
          Chọn danh mục bài viết

           
        • Hình ảnh đại diện: Ảnh bìa cho bài viết.
          Ảnh đại diện bài viết

           
        • Nội dung bài viết: Soạn thảo nội dung chi tiết. (Có thể sử dụng đề xuất từ AI cho Ti&êu đề và Nội dung).
          Nội dung bài viết

           
      3. Kích Lưu thay đổi (4).
      4. Tại màn hình danh sách, bạn có thể Ẩn/Hiển thị, Cập nhật, hoặc Xóa bài viết.
        Danh sách bài viết

         
 

12. Ngừng xuất bản website

  • Tình huống: Bạn tạm thời không muốn khách hàng truy cập vào website nữa.
  • Thao tác thực hiện như sau:
    1. Trên menu Website của tôi (1).
    2. Kích chọn biểu tượng more-options (2).
    3. Chọn Ngừng xuất bản (3).
      Ngừng xuất bản

       
    4. Khách hàng truy cập vào đường link sẽ thấy thông báo website đã ngừng xuất bản.
      Thông báo ngừng xuất bản

       
 

IV. Khách hàng đặt hàng trên Website Bán hàng

Phần này mô tả trải nghiệm và các thao tác của khách mua hàng khi truy cập website của bạn.

1. Đặt hàng từ Điện thoại

Khách hàng truy cập website qua link chia sẻ hoặc quét mã QR.

 

Giao diện điện thoại

 

1.1. Tìm kiếm/lọc – xem thông tin hàng hóa

  • Khách hàng lọc theo nhóm hàng (1) hoặc tìm kiếm theo tên (2).
    Lọc tìm kiếm mobile

     
  • Thao tác lọc trong Danh mục sản phẩm:
    Lọc danh mục mobile

     

    Kết quả lọc danh mục mobile

     
  • Thao tác Tìm kiếm sản phẩm (gợi ý từ khóa gần đây):
    Gợi ý tìm kiếm mobile

     

    Kết quả tìm kiếm mobile

     

    Xem thêm kết quả tìm kiếm mobile

     
  • Lọc nhanh tại trang danh sách:
    Lọc nhanh danh mục mobile

     

    Bộ lọc mobile

     

    Kết quả bộ lọc mobile

     
  • Xem chi tiết sản phẩm: Kích vào hàng hóa (1) -> xem màn hình chi tiết (2).
    Xem chi tiết SP mobile

     

    Màn hình chi tiết SP mobile

     
  • Tại chi tiết sản phẩm, khách hàng chọn thuộc tính (1), số lượng (2) và Thêm giỏ hàng (3) hoặc Mua ngay (4).
    Thao tác chi tiết SP mobile

     
  • Sản phẩm hết hàng sẽ bị mờ và không thể thao tác.
    SP hết hàng mobile

     
  • Website cũng gợi ý Các sản phẩm khác cùng nhóm.
    SP khác mobile

     

1.2. Thêm vào giỏ hàng

  • Khách hàng chạm Chọn mua (1) -> vào Giỏ hàng (2).
    Thêm giỏ hàng mobile

     
  • Với hàng có nhiều thuộc tính, hệ thống sẽ hiển thị pop-up chọn (2).
    Chọn thuộc tính mobile

     
  • Màn hình Giỏ hàng hiển thị sản phẩm cón hàng (1), sản phẩm không có sẵn (2), và thông tin thanh toán (3).
    Màn hình giỏ hàng mobile

     
  • Khách hàng có thể tiếp tục mua sắm (1), thay đổi số lượng (2), xóa sản phẩm (3), hoặc Mua hàng (6).
    Thao tác giỏ hàng mobile

     
  • Nếu có thay đổi (hết hàng, đổi giá), hệ thống sẽ yêu cầu Cập nhật ngay.
    Cập nhật giỏ hàng mobile

     

1.3. Xác nhận đơn hàng

  • Tại màn hình Xác nhận đơn hàng:
    Xác nhận đơn hàng mobile

     
    1. Điền thông tin khách hàng (1).
    2. Chọn cách thức giao hàng (2) (Giao tận nơi hoặc Nhận tại cửa hàng).
    3. Thêm Ghi chú hàng hóa (3).
      Ghi chú HH mobile

       
    4. Chọn Phương thức thanh toán (4) (Tiền mặt, Chuyển khoản QR, Ví MoMo).
      • Thanh toán QR/MoMo:
        Chọn PTTT QR mobile

         

        Quét QR mobile

         

        Xác nhận TT QR mobile

         

        TT thành công mobile

         
    5. Thêm Ghi chú đơn hàng (5).
    6. Chạm Đặt hàng (6).
  • Đặt hàng thành công, khách hàng có thể Tiếp tục đặt hàng (7) hoặc Liên hệ (8).
    Đặt hàng thành công mobile

     

1.4. Xem bài viết

  • Khách hàng kích vào bài viết trên trang chủ (1).
    Xem bài viết mobile

     
  • Xem chi tiết, Chia sẻ (2), xem bài liên quan (3) hoặc danh mục (4).
    Chi tiết bài viết mobile

     
  • Xem Tất cả bài viết (1) và lọc theo danh mục (2).
    Tất cả bài viết mobile

     

    Lọc bài viết mobile

     

1.5. Tiện ích

  • Liên hệ shop qua các biểu tượng mạng xã hội và hotline (2).
    Liên hệ mobile

     
  • Xem địa chỉ cửa hàng trên Google Map.
    Xem map mobile 1

     

    Xem map mobile 2

     
 

2. Đặt hàng từ Máy tính

Khách hàng truy cập website qua link chia sẻ.

 

Giao diện máy tính

 

2.1. Tìm kiếm/lọc – xem thông tin hàng hóa

  • Khách hàng lọc theo **Danh mục sản phẩm** (1) hoặc **Tìm kiếm** (2).
    Lọc tìm kiếm desktop

     
  • Thao tác lọc:
    Lọc danh mục desktop

     
  • Thao tác tìm kiếm (gợi ý từ khóa gần đây và phổ biến):
    Gợi ý tìm kiếm desktop

     

    Kết quả tìm kiếm desktop

     
  • Lọc nhanh tại trang danh sách:
    Lọc nhanh desktop

     

    Bộ lọc desktop

     
  • Xem chi tiết sản phẩm: Kích vào hàng hóa (1) -> xem màn hình chi tiết (2).
    Xem chi tiết SP desktop

     

    Màn hình chi tiết SP desktop

     
  • Tại chi tiết sản phẩm, khách hàng chọn thuộc tính (1), số lượng (2) và Thêm vào giỏ hàng (3) hoặc Mua ngay (4).
    Thao tác chi tiết SP desktop

     
  • Sản phẩm hết hàng sẽ bị mờ.
    SP hết hàng desktop

     

2.2. Thêm vào giỏ hàng

  • Khách hàng kích Chọn mua (1) -> vào Giỏ hàng (2).
    Thêm giỏ hàng desktop

     
  • Với hàng có nhiều thuộc tính, hệ thống sẽ hiển thị pop-up chọn (2).
    Chọn thuộc tính desktop

     
  • Màn hình Giỏ hàng hiển thị sản phẩm cón hàng (1), sản phẩm không có sẵn (2), và thông tin thanh toán (3).
    Màn hình giỏ hàng desktop

     
  • Khách hàng có thể thay đổi số lượng (2), xóa sản phẩm (3), hoặc chọn nhiều (4).
    Thao tác giỏ hàng desktop

     
  • Nếu có thay đổi (hết hàng, đổi giá), hệ thống sẽ yêu cầu Cập nhật ngay.
    Cập nhật giỏ hàng desktop

     

2.3. Xác nhận đơn hàng

  • Tại màn hình Xác nhận đơn hàng:
    Xác nhận đơn hàng desktop

     
    1. Điền thông tin khách hàng (1).
    2. Chọn cách thức giao hàng (2) (Giao tận nơi hoặc Nhận tại cửa hàng).
    3. Thêm Ghi chú hàng hóa (3).
      Ghi chú HH desktop

       
    4. Chọn Phương thức thanh toán (4) (Tiền mặt, Chuyển khoản QR, Ví MoMo).
      • Thanh toán QR/MoMo:
        Chọn PTTT QR desktop

         

        Quét QR desktop

         

        TT thành công desktop

         
    5. Thêm Ghi chú đơn hàng (5).
    6. Kích Đặt hàng (6).
  • Đặt hàng thành công, khách hàng có thể Tiếp tục mua (7).
    Đặt hàng thành công desktop

     

2.4. Xem bài viết

  • Khách hàng kích vào bài viết trên trang chủ (1).
    Xem bài viết desktop

     
  • Xem chi tiết, Chia sẻ (2), xem bài liên quan (3) hoặc danh mục (4).
    Chi tiết bài viết desktop

     
  • Xem Tất cả bài viết (1) và lọc theo danh mục (2).
    Tất cả bài viết desktop

     

    Lọc bài viết desktop

     

2.5. Tiện ích

  • Liên hệ qua hotline (1) hoặc các kênh mạng xã hội (2).
    Liên hệ desktop

     
  • Xem nhanh địa chỉ của gian hàng trên Google map từ đầu trang hoặc Chân trang.
    Xem map desktop 1

     

    Xem map desktop 2

     

    Xem map desktop 3

     
 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chúc bạn kinh doanh hiệu quả cùng KiotViet!

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.

KiotViet Accounting Software