Xem mục lục

Tính năng giao hàng

Hướng dẫn sử dụng Tính năng giao hàng

 

I. Thiết lập tính năng

- Trong màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập (1) chọn Thiết lập cửa hàng (2)

- Tại khối Thiết lập quản lý, bạn chọn Giao dịch (3)

- Bạn kích vào biểu tượng  để bật tính năng Giao hàng (4), sau đó kích Chi tiết để thiết lập tính năng (5).

  • Quản lý thu hộ tiền: Cho phép đối tác giao hàng có thể chọn sử dụng tính năng thu hộ tiền. Trong giao diện Thu ngân, phần thông tin giao hàng của đơn hàng sẽ hiển thị nút tích chọn Thu hộ tiền (COD).

II. Tạo đơn giao hàng

- Tại tab Phòng bàn trên màn hình Thu ngân, bạn tích chọn phòng/bàn Giao đi bên trái màn hình (1) -> bên phải màn hình, dưới thông tin đơn hàng tiếp tục chọn Giao đi (2) -> bạn điền thông tin giao hàng (3) -> kích Cập nhật

  • Lưu ý: Bạn tìm kiếm và chọn Đối tác giao hàng đã có trên hệ thống, nếu chưa có bạn kích để thêm mới đối tác.

- Bạn kích Thanh toán (F9) để hoàn thành giao dịch.

III. Cập nhật hóa đơn giao hàng

1. Cập nhật thông tin giao hàng

Hệ thống hỗ trợ 2 cách cập nhật thông tin giao hàng như sau:

1.1. Cập nhật từng hóa đơn

- Trên màn hình Quản lý, bạn kích Giao dịch -> chọn Hóa đơn.

- Tìm kiếm và kích chọn hóa đơn có cần cập nhật thông tin giao hàng.

- Với mỗi lần thay đổi trạng thái giao hàng, hệ thống đều ghi nhận đầy đủ trong tab Lịch sử giao hàng

- Lưu ý: Hệ thống chỉ cho phép tiếp tục cập nhật thông tin giao hàng nếu như hoá đơn ở trạng thái Đang xử lý.

1.2. Cập nhật hàng loạt hóa đơn

- Tìm kiếm và tích chọn các hóa đơn cần cập nhật thông tin giao hàng (1)

- Kích nút Thao tác (2) -> chọn Cập nhật giao hàng (3).

- Hệ thống hiển thị danh sách các hoá đơn thuộc trạng thái Chưa giao hàng hoặc Đang giao hàng để có thể thay đổi thông tin giao hàng.

- Bạn có thể thay đổi các thông tin giao hàng như: Mã vận đơn, Đối tác giao hàng, Phí giao hàng, Trạng thái giao hàng.

- Kích Lưu.

- Lưu ý:

  • Hệ thống cho phép cập nhật tối đa thông tin giao hàng của 150 hoá đơn
  • Hóa đơn có trạng thái giao hàng Đã hủy hệ thống không cho phép nhập thông tin Phí giao hàng và chuyển đổi sang trạng thái khác.

2. Cập nhật thông tin trên đối tác giao hàng

- Trên màn hình Đối tác -> Đối tác giao hàng -> kích chọn đối tác cần cập nhật thông tin.

- Trên tab Lịch sử giao hàng (1) -> kích chọn (2) để Cập nhập trạng thái giao hàng

- Kích chọn  để Lưu Trạng thái giao hàng

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Tính năng giao hàng.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 04/08/2023

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.