Xem mục lục

Bán và sử dụng Gói dịch vụ

 Hướng dẫn sử dụng 

Bán và sử dụng Gói dịch vụ

 

I. Bán gói dịch vụ

- Để bán gói dịch vụ, trên màn hình Thu ngân, bạn chọn tab Bán hàng (1) -> điền thông tin khách hàng (2) -> tìm kiếm và chọn gói dịch vụ (3). 

  • Bạn có thể chỉnh được thông tin gói nếu được phân quyền như sau

  • Nếu muốn tùy chỉnh số lượng dịch vụ trong gói, bạn chọn biểu tượng  (3.1) -> chọn Tùy chỉnh gói DV (3.2). Tại đây bạn có các lựa chọn bao gồm:

    • Thay đổi số lượng theo mong muốn (3.3)

    • Chạm biểu tượng  để xóa dịch vụ ra khỏi gói (3.4)

    • Chạm biểu tượng   để thêm dịch vụ vào gói (3.5)

  • Nhấn Lưu (3.5) để hoàn tất thao tác.

 

  • Lưu ý:

    • Việc tùy chỉnh này chỉ ảnh hưởng đến duy nhất hóa đơn được bán ra, số lượng dịch vụ trong gói ở Hàng hóa -> Danh mục không bị thay đổi.

    • Hóa đơn in ra hay ở Giao dịch à Hóa đơn sẽ thể hiện đúng số lượng dịch vụ đã được chỉnh ở màn hình Thu ngân.

- Dùng dịch vụ trong gói khi chưa thanh toán hóa đơn:

  • Trên màn hình thu ngân, khi thực hiện thanh toán hóa đơn đối với loại hàng hóa là Gói dịch vụ, hệ thống cho phép người dùng chọn Dịch vụ muốn trừ ngay buổi đầu tiên trong Gói mà không cần tạo hóa đơn trước bằng cách nhấn Trừ buổi (4).

  • Dịch vụ nào được chọn, hệ thống sẽ tự động tách thành lịch sử dụng dịch vụ trong Gói tương ứng (5) và tính lại số lượng dịch vụ trong Gói.

- Khi bạn dùng dịch vụ trong gói, phần mềm sẽ hiển thị pop – up thông báo đặt lịch thành công.

- Bạn có thể tăng giảm số lượng dịch vụ sử dụng hoặc chọn Trừ buổi tới khi hết số lượng tối đa. Khi vượt quá số lượng trong gói, hệ thống hiển thị cảnh báo Số lượng dịch vụ không còn đủ để chọn.

- Sau khi tùy chỉnh xong các thông tin mong muốn, bạn kích Thanh toán (5) ->  điền thông tin thanh toán (6) -> kích Hoàn thành (7).

- Lưu ý:

  • Đối với trường hợp dùng dịch vụ ngay trong gói, các lịch hẹn sẽ được hiển thị với trạng thái Đã thanh toán.

  • Khi tìm kiếm gói dịch vụ, ngoài việc tìm theo tên, mã hàng, bạn có thể chọn tab Thẻ & Gói DV để hệ thống lọc nhanh thông tin

  • Để theo dõi việc sử dụng gói dịch vụ của khách hàng, bạn cần điền thông tin khách trước khi thanh toán. Nếu không có thông tin khách hàng, hệ thống sẽ báo lỗi không hoàn thành được đơn.

- Hóa đơn in ra sẽ có thông tin gói dịch vụ và chi tiết các dịch vụ trong gói (bạn cần can thiệp vào mẫu in để hiển thị thông tin này).

- Trên màn hình Quản lý -> Giao dịch -> Hóa đơn, hệ thống hiển thị chi tiết các dịch vụ trong gói khi kích vào biểu tượng :

II. Sử dụng dịch vụ trong gói

- Để trừ số lần sử dụng các dịch vụ trong gói đã mua, bạn cần thêm lịch hẹn cho khách -> thanh toán hóa đơn.

- Thao tác cụ thể như sau:

1. Thêm lịch hẹn

1.1. Tab Xem lịch

- Trên màn hình Thu ngân -> tab Xem lịch (1),

  • Bạn tìm kiếm khách hàng (2) -> chọn tab Thẻ & Gói DV (3) -> tại cột Gói dịch vụ, bạn chọn Thêm lịch (4) -> điền số lần thực hiện dịch vụ tại cột Chọn (5) -> kích Đặt lịch (6)

- Ngoài ra, bạn có thể kích vào Gói dịch vụ đã mua ngay cạnh tên khách và tiếp tục thao tác điền số lần thực hiện dịch vụ tại cột Chọn -> kích Đặt lịch như trên.

- Hệ thống hiển thị pop-up Thêm lịch sử dụng dịch vụ, bạn kiểm tra thông tin, thêm/cập nhật dịch vụ (nếu cần) (7) -> kích Lưu (8) để xác nhận đặt lịch.

- Lịch hẹn sau khi lưu hiển thị như sau:

1.2. Tab hóa đơn

- Tương tự như tab Xem lịch, tab Hóa đơn (1), sau khi tìm kiếm và chọn khách hàng, hệ thống cũng hỗ trợ 2 cách thêm lịch hẹn:

  • Cách 1: Kích vào tên khách hàng (2) hoặc
  • Cách 2: Kích chọn Gói dịch vụ đã mua (3) của khách

- Thao tác chi tiết như sau

  • Cách 1:

   

  • Cách 2:

- Sau khi xác nhận thời gian khách hàng đặt lịch -> hệ thống tự động tạo lịch hẹn tương ứng.

2. Thanh toán hóa đơn sử dụng dịch vụ trong gói đã mua

- Sau khi đã đặt hẹn cho khách hàng sử dụng dịch vụ trong gói, bạn thực hiện thanh toán hóa đơn để ghi nhận số lần đã thực hiện dịch vụ trong chi tiết hàng hóa của dịch vụ trong gói.

- Trên tab Hóa đơn, các dịch vụ trong gói:

  • Có biểu tượng  kèm ghi chú Trừ vào gói đã mua trên tên dịch vụ.
  • Có ghi chú thông tin (Trừ vào gói đã mua) trên tên dịch vụ.
  • Giá gốc là giá niêm yết của bảng giá tại thời điểm bán.
  • Giá bán mặc định = 0 và không thể chỉnh sửa.

- Bạn kích Thanh toán để ghi nhận thông tin.

- Hóa đơn in ra sẽ có thông tin gói dịch vụ.

- Trên màn hình Quản lý -> Giao dịch -> Hóa đơn thể hiện như sau:

III. Xem chi tiết và đổi hạn sử dụng gói dịch vụ

1. Xem chi tiết

- Tính năng Xem chi tiết sử dụng gói dịch vụ của từng khách hàng giúp người dùng theo dõi được quá trình sử dụng của từng gói dịch vụ 1 cách cụ thể hơn.

- Trên màn hình thu ngân, khi tìm kiếm và mở thông tin chi tiết của khách hàng, bạn chọn tab Thẻ & Gói DV (1) -> hệ thống hiện danh sách các gói dịch vụ và số lượng còn lại tương ứng của gói (2).

- Bạn kích vào Gói dịch vụ cần xem thông tin (3) -> hệ thống hiện chi tiết sử dụng. 

Trên các báo cáo, hệ thống ghi nhận doanh thu bán gói dịch vụ. Doanh thu các dịch vụ con trong gói ghi nhận giảm tương ứng với giá trị của dịch vụ con. Riêng Báo cáo -> Nhân viên -> Thực hiện dịch vụ hệ thống vẫn ghi nhận doanh thu của dịch vụ con theo giá trị trước khi giảm trừ theo gói.

2. Điều chỉnh hạn sử dụng

- Tính năng Điều chỉnh hạn sử dụng gói dịch vụ của từng khách hàng giúp người dùng có thể thay đổi trực tiếp hạn dùng một cách linh hoạt mà không cần phải chuyển sang màn hình quản lý.

- Để thao tác được, bạn cần dùng tài khoản admin hoặc được phân quyền như sau:

- Điều kiện sử dụng:

  • Gói dịch vụ vẫn còn số buổi 

  • Gói dịch vụ có hạn sử dụng là ngày cụ thể

- Trên màn hình thu ngân, khi tìm kiếm và mở thông tin chi tiết của khách hàng, bạn chọn tab Thẻ & Gói DV (1) -> hệ thống hiện danh sách các gói dịch vụ và số lượng còn lại tương ứng của gói (2).

- Bạn kích vào Gói dịch vụ cần điều chỉnh (3) -> hệ thống hiện chi tiết sử dụng. Tại đây, bạn có thể chuyển hạn hoặc đổi sang Vô thời hạn tùy nhu cầu (4) -> Lưu (5) để hoàn tất.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng tính năng Bán và sử dụng Gói dịch vụ.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 20/03/2024 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.