Xem mục lục

Bán hàng

Hướng dẫn sử dụng Bán hàng

- Đây là tính năng trên ứng dụng KiotViet Salon  giúp người dùng thao tác lên đơn hàng nhanh chóng, thuận tiện.

- Trên menu tính năng hoặc màn hình Hóa đơn, ứng dụng hỗ trợ thao tác bán hàng.

  • Trên menu tính năng: bạn chạm   chọn Hóa đơn

    

  • Màn hình Hóa đơn: Bạn chạm Bán hàng (1) góc dưới bên phải màn hình.

- Ứng dụng chuyển đến màn hình Hóa đơn, bạn chạm Chọn thêm hàng (2) hoặc chọn biểu tượng  để quét mã vạch (2.1).

- Bạn tìm kiếm và chọn hàng bán (3)

  • Tại màn hình này, hệ thống hỗ trợ 2 chế độ lựa chọn: chọn theo từng hàng hóa hoặc chọn nhiều hàng hóa. Để chọn chế độ bạn chạm vào biểu tượng , hiện sáng để bắt đầu chọn nhiều hàng hóa, ẩn để chọn lần lượt từng hàng hóa.

  • Nếu lựa chọn chế độ Chọn nhiều (1), sau khi tìm kiếm được hàng hóa cần bán, bạn chạm vào tên hàng hóa để tăng số lượng hàng hóa. Mỗi lần chạm vào tên hàng hóa được tính cộng 1 vào số lượng hàng hóa (2) bạn chạm Xong (3) để đến màn hình Hóa đơn.

  • Nếu không lựa chọn chế độ Chọn nhiều, sau khi chạm vào hàng hóa, hệ thống sẽ chuyển sang màn hình Hóa đơn.
  • Với hàng dịch vụ, sau khi Chọn thêm hàng vào đơn, ứng dụng chuyển sang màn hình chi tiết dịch vụ để bạn nhanh chóng thêm thông tin.

- Ứng dụng chuyển về màn hình Hóa đơn

  • Tại đây, bạn có thể thêm hàng bán tiếp theo (4.1), thay đổi số lượng hàng (4.2), vuốt sang trái để: thêm lịch hẹn cùng mã dịch vụ (chỉ hiển thị với hàng dịch vụ) (4.3), thêm dòng hàng cùng mã nhưng khác thông tin (4.4), xóa hàng bán khỏi đơn (4.5).

  • Tính năng thêm dòng trên ứng dụng tương tự như trên website, được sử dụng khi gian hàng muốn ghi nhận việc bán ra cùng một mặt hàng với nhiều thông tin khác nhau trên cùng một hóa đơn thanh toán.

    • Dòng hàng được thêm sẽ hiển thị cuối danh sách hàng trong đơn.

    • Trên 1 dòng chi tiết hàng dịch vụ chỉ hiển thị 1 khung Thời gian sử dụng. Tuy nhiên, số lượng dịch vụ trên 1 dòng có thể là số nhiều. Khi dịch vụ ghi nhận nhân viên thực hiện, hệ thống sẽ ghi nhận doanh thu tính cho nhân viên trên tổng số lượng dịch vụ.

    • Khi Chọn thêm hàng từ danh sách tìm kiếm, với mặt hàng có nhiều dòng, hệ thống sẽ ưu tiên tăng số lượng vào dòng đầu tiên trên danh sách hàng trong đơn.

    • Lưu ý: Để thêm dòng dịch vụ cùng mã nhưng khác thông tin, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách:

      • Thêm lịch hẹn: khi muốn thêm nhanh dịch vụ và tự động mở thông tin chi tiết để ghi nhận lịch hẹn.

      • Thêm dòng: chỉ thêm dịch vụ không có lịch hẹn.

  • Để thay đổi thông tin hàng bán bao gồm: Đơn giáGiảm giá, Giá bán, Số lượng, Tư vấn bán hàng với hàng dịch vụ có thêm: Thời gian sử dụng, Vị trí, Nhân viên thực hiện bạn chạm vào chi tiết hàng bán (1) -> thay đổi thông tin (2) -> chạm Lưu (3)

  • Đối với Thẻ dịch vụ, hệ thống hỗ trợ bạn chỉnh được mệnh giá và số lượng dịch vụ trong gói. 
  • Gói dịch vụ: Bạn nhấn chọn vào Gói dịch vụ cần chỉnh (1) -> chọn biểu tượng   (2) -> Điền số lượng dịch vụ mong muốn (3) -> nhấn Lưu (4) để hoàn tất thao tác.

   

  • Thẻ dịch vụ: Bạn nhấn chọn vào Thẻ tài khoản cần chỉnh (1) -> nhập mệnh giá mong muốn (2) và nhấn Lưu (3) để hoàn tất thao tác.

  • Thông tin khách hàng trên đơn: ứng dụng mặc định là Khách lẻ.
    • Lưu ý: với hóa đơn bán Gói dịch vụ, bạn cần chọn khách hàng cụ thể trước khi Thanh toán hóa đơn.
    • Nếu cần thay đổi khách hàng, bạn chạm vào khách hàng (1) -> tìm kiếm để chọn khách (2.1) hoặc chạm vào  để thêm khách hàng mới (2.2) -> thêm thông tin khách hàng (3) -> Lưu (4)

   

  • Với khách hàng đã có thông tin trên hệ thống sau khi chọn ứng dụng hiển thị tên và nợ hiện tại của khách, bạn chạm vào tên khách (1) để:
    • Xem thông tin khách hàng (2): tên, số điện thoại, điểm, tổng bán, nợ hiện tại, thẻ tài khoản, gói dịch vụ.
    • Xóa khỏi đơn (3): đưa về Khách lẻ.
    • Thay đổi khách hàng (4): đổi sang khách hàng khác.
    • Sửa thông tin hành chính của khách hàng (5).

  • Với khách hàng đã mua gói -> ứng dụng hiển thị biểu tượng Gói DV (1) trên dòng tên khách hàng. Bạn có thể:

  • Xem thông tin các gói dịch vụ (2)

  • Với các gói chưa dùng hết dịch vụ -> bạn có thể chọn dịch vụ sử dụng để đưa vào đơn (3). Sau khi chọn Đặt lịch (4) -> ứng dụng sẽ tự động trừ tạm số buổi trong gói, hiển thị dịch vụ trên đơn tạm với giá = 0 và tự động tạo lịch hẹn cho khách (5).

     

  • Thông tin đơn hàng: Mặc định:
    • Kênh bán: Khách đến trực tiếp.
    • Thu ngân: là nhân viên gắn với tài khoản đăng nhập.
    • Thời gian: tại thời điểm thao tác.
    • Bạn có thể thay đổi thông tin đơn hàng.
    • Lưu ý: để thay thông tin thu ngân và thời gian hóa đơn, bạn cần được phân quyền và tắt thiết lập Không cho phép thay đổi thời gian giao dịch (trong Thiết lập -> Thiết lập cửa hàng -> Giao dịch).

- Với khách hàng có thẻ tài khoản còn giá trị sử dụng, ứng dụng hiển thị thông tin Trừ thẻ tài khoản (1). Thu ngân có thể tích chọn (2) -> Áp dụng (3) để trừ tiền thanh toán cho dịch vụ vào thẻ tài khoản của khách (4).

         

  • Lưu ý: khi tích chọn thẻ, hệ thống mặc định hiển thị giá trị Sử dụng là giá trị còn lại của thẻ, bạn có thể chỉnh sửa thông tin. Nếu giá trị đơn hàng nhỏ hơn giá trị sử dụng bạn điền, phần dư sẽ được bảo toàn trong thẻ.

- Bạn tiếp tục chạm Thanh toán để chuyển sang màn hình Thanh toán. Tại đây, bạn có thể nhập thông tin Giảm giá (1), Thu khác (2), số tiền Khách thanh toán (3), Phương thức thanh toán (4), In tạm tính trước khi thanh toán (5), Chia sẻ hóa đơn (6).

 

  • Giảm giá: bạn có thể chọn giảm giá theo VND hoặc % giá trị tổng tiền hàng.
  • Thu khác: ứng dụng mặc định các khoản thu khác có tích chọn Tự động đưa vào hóa đơn. Nếu cửa hàng không có các khoản thu khác tự động hoặc cần thay đổi thông tin thu khác (1), bạn chạm vào để tích/ bỏ tích chọn các khoản thu khác trên đơn (2) -> thay đổi giá trị thu khác (3) nếu cần -> điền giá trị theo VND/ % (3.1) -> Lưu (3.2) -> chọn Xong (4)

  • Phương thức thanh toán: bạn thanh toán với 1 trong 5 phương thức: Tiền mặt/Chuyển khoản/Thẻ/Voucher/Điểm, để thanh toán theo phương thức nào, bạn chọn phương thức đó.

  

  • Với Chuyển khoản, khi nhấn vào Chọn tài khoản (1) -> bạn có thể Chọn các tài khoản đã có (2) hoặc chọn biểu tượng  (3) -> điền các thông tin (4) và chọn Thêm (5) để Thêm mới tài khoản. Sau khi Chọn hoặc Thêm mới tài khoản, ứng dụng hiển thị mã QR tương ứng (6), giúp khách mua hàng thực hiện chuyển khoản dễ dàng hơn

 

  

  • In tạm tính:
    • ​​Nếu ứng dụng đã thiết lập bật Xem trước khi in -> sau khi nhấn biểu tượng  ứng dụng hiển thị bản Xem trước, bạn có thể chọn Số liên (1) và In (2) hóa đơn cho khách.

  • Nếu ứng dụng đã thiết lập bật Chọn mẫu trước khi in -> sau khi nhấn biểu tượng ứng dụng hiển thị pop-up chọn mẫu in, bạn chạm vào Mẫu cần in ra (1) -> chạm In (2) để chuyển sang màn hình xem trước mẫu in như trên.

  • Bạn chạm Hoàn thành để ghi nhận hóa đơn.

  • Với ứng dụng đã Cài máy in và bật Xem trước khi in -> sau khi thanh toán ứng dụng hiển thị bản Xem trước, bạn có thể chọn Số liên (1) và In (2) hóa đơn cho khách.

 

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn Bán hàng trên mobile.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 21/02/2023

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.