Giáo trình quản lý nhà hàng - Nội dung và ỨNG DỤNG thực tiễn

03/12/2018 10:07:49 Để lại bình luận

Quản lý nhà hàng là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ với cơ hội việc làm rộng mở. Giáo trình quản lý nhà hàng dành cho ngành này không chỉ có tác dụng hỗ trợ trong việc học tập mà còn có tính ứng dụng thực tiễn cao. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây để công việc học tập và kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

 Giáo trình quản lý nhà hàng có tính thực tiễn cao cho nhân viên, nhà quản lý và chủ nhà hàng

Xem thêm: 4 quy tắc giúp cách QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ĂN UỐNG chuyên nghiệp

1. Nội dung giáo trình quản lý nhà hàng

Những nội dung chính của giáo trình quản lý nhà hàng chủ yếu tập trung vào hướng dẫn những công việc trong nhà hàng nhằm trang bị cho người đọc những kiến thức và kỹ năng thực tế. Nội dung cơ bản của giáo trình quản lý nhà hàng như sau:

  • - Kiến thức chung: Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của ngành nhà hàng trên thế giới. Bên cạnh đó, sách còn còn đưa đến những thông tin hữu ích về tập quán ăn uống của một số nước trên thế giới như các nước châu Á, châu Âu. Đặc biệt, đối với những người kinh doanh nhà hàng, sách còn cung cấp kiến thức về cơ cấu tổ chức của một nhà hàng hiện đại.

  • - Kiến thức về quản lý nhà hàng: Chuẩn bị phục vụ cho những người làm việc tại các nhà hàng như kiểm tra bàn và sắp xếp bàn, lau sạch bàn ghế, đèn, chuẩn bị và sắp xếp bát đĩa, giấy ăn,…Trong đó với mỗi công việc giáo trình quản lý nhà hàng sẽ đưa ra những hướng dẫn chi tiết cũng như lưu ý trong quá trình làm việc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • - Kỹ năng về quản lý nhà hàng: Đề cập đến những kỹ năng và kiến thức phục vụ ăn uống ứng dụng vào thực tiễn công việc. Những kỹ năng khi giải thích và đề xuất thực đơn, quan sát khách, phục vụ kịp thời yêu cầu cũng như xử lý các ý kiến sẽ được cung cấp đầy đủ và chính xác nhất.

  • - Kiến thức về quản lý kho nhà hàng: Những chia sẻ về cách nhập hàng vào kho, sắp xếp thực phẩm, bảo quản thực phẩm cũng như theo dõi số lượng hàng trong kho sẽ giúp bạn nắm rõ kiến thức quản lý kho nhanh chóng.

  • - Kiến thức về thực đơn và cách xây dựng thực đơn chi tiết nhất: Những phương pháp lên thực đơn, lưu ý để có thực đơn hấp dẫn sẽ là kiến thức hữu ích dành cho bạn.

  • - Tổ chức nhân sự trong nhà hàng – bar: từ cấp quản lý cho đến nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên phụ bàn, nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp những thông tin về nhiệm vụ của từng nhân viên trong nhà hàng.

Giáo trình quản lý nhà hàng sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức trong công việc  ​Giáo trình quản lý nhà hàng sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức trong công việc 

Xem thêm: Phần mềm tính tiền nhà hàng ĐƠN GIẢN, dễ dùng - KiotViet

Rất nhiều cửa hàng đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet vì giao diện đơn giản, quản lý chặt chẽ, báo cáo hàng ngày đầy đủ, phong phú. Bạn cũng có thể nhanh chóng đăng ký dùng thử Miễn Phí tại đây để tự đánh giá phương án này nhé.
Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý KiotViet miễn phí

2. Ứng dụng của giáo trình quản lý nhà hàng trong thực tiễn

2.1. Quản lý nhà hàng một cách hệ thống, khoa học

Với những kiến thức được cung cấp trong giáo trình quản lý nhà hàng, bạn sẽ biết cách quản lý nhà hàng một cách có hệ thống và khoa học nhất. Các công việc từ bố trí nhân sự, theo dõi công việc cho đến xây dựng thực đơn, quản lý kho hàng đều được diễn ra suôn sẻ nhất nhờ ứng dụng những kiến thức trong giáo trình.

Việc quản lý nhà hàng bài bản, có cơ sở sẽ đưa đến hiệu quả lâu dài cũng như xây dựng cho nhà hàng nền tảng bền vững nhất.

2.2. Hiểu sâu về các công việc cần có trong nhà hàng

Giáo trình quản lý nhà hàng cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về những công việc cần có trong nhà hàng, từ xây dựng đội ngũ nhân viên, đào tạo nhân viên cho đến những hoạt động quản lý. Điều này không chỉ giúp người quản lý có thể theo dõi và kiểm soát công việc kinh doanh của nhà hàng mà còn giúp nhân viên làm việc một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm tính tiền nhà hàng giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên Làm việc trong nhà hàng cần nhiều kỹ năng và kiến thức khác nhau

Bên cạnh đó, hiểu về công việc trong nhà hàng sẽ tạo ra một quy trình làm việc khoa học và dễ dàng nhất.

Xem thêm: Nghề quản lý khách sạn nhà hàng – lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ

3. Những ai cần đọc giáo trình quản lý nhà hàng

3.1. Cấp quản lý

Quản lý nhà hàng đóng vai trò là người theo dõi, kiểm soát công việc hàng ngày cũng như chịu trách nhiệm báo cáo hoạt động với chủ nhà hàng. Chính vì vậy, giáo trình quản lý nhà hàng sẽ giúp các cấp quản lý có đủ kiến thức cần thiết để làm việc hiệu quả nhất.

Đặc biệt ở những hoạt động như bố trí nhân sự với nhiệm vụ thích hợp, theo dõi và kiểm kê kho hay quản lý tiền mặt sẽ rất cần những kiến thức bài bản để hỗ trợ cho công việc.

3.2. Nhân viên

Đối với các nhân viên, giáo trình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của mình trong nhà hàng. Điều này không chỉ giúp các bạn làm việc hiệu quả, hạn chế sai sót mà còn giảm thiểu được chi phí đào tạo nhà hàng phải bỏ ra.

Nhân viên tìm hiểu về quản lý nhà hàng qua giáo trình giúp nâng cao trình độ, mức lương Nhân viên tìm hiểu về quản lý nhà hàng qua giáo trình giúp nâng cao trình độ, mức lương

Bên cạnh đó, nhân viên nắm vững được công việc còn giúp toàn bộ hoạt động nhà hàng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Xem thêm: 5 "quy tắc vàng" cần biết trong QUY TRÌNH PHỤC VỤ NHÀ HÀNG

3.3. Chủ nhà hàng

Chủ nhà hàng là người quản lý toàn bộ hoạt động và đưa ra các quyết định kinh doanh cho nhà hàng. Do đó chủ nhà hàng cần có kiến thức nền tảng về quản lý nhà hàng để hiểu về công việc kinh doanh cũng như những lưu ý đối với việc quản lý.

Điều này giúp chủ nhà hàng theo dõi và quản lý hoạt động một cách sát sao hiệu quả nhất, từ đó đưa ra những chính sách phù hợp cho nhà hàng.

Bài viết trên đã đưa đến thông tin về giáo trình quản lý nhà hàng cùng những kiến thức được đề cập trong giáo trình này. Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp những người làm việc trong nhà hàng ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn công việc.

Chuyên mục:Cẩm nang

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.