Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Cách ĐĂNG BÀI bán túi xách online hiệu quả trên Facebook

Là người kinh doanh online bạn đã biết cách đăng bài sao cho hiệu quả và bán được nhiều hàng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm cũng như các bước cơ bản để bạn thành công với cách đăng bài bán túi xách online.

1. Thời gian đăng bài

Mặt hàng túi xách hầu như đối tượng mua hàng là chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ văn phòng ít có thời gian ra ngoài. Vì vậy thời gian đăng bài cực kỳ quan trọng.

Xem thêm: Gợi ý kinh doanh cửa hàng túi xách hiệu quả

1.1. Thời gian đăng bài hiệu quả

Đăng bài bán hàng trên facebook cần nhiều kiến thức và kinh nghiệmĐăng bài bán hàng trên facebook cần nhiều kiến thức và kinh nghiệm

Có một công thức khá hiệu quả đã được nghiên cứu đó là công thức 3+1 bạn có thể áp dụng:

SÁNG

7-8h


8-9h


9-10h


10-10h30

Chào buổi sáng, chúc tốt lành, câu nói yêu thương


Chia sẻ cuộc sống, mục tiêu hữu ích, bí quyết


Video, hình ảnh gần gũi với sản phẩm.


Đăng bài hấp dẫn về sản phẩm

CHIỀU

13h30


14h30


15h30


15h45-16h

Video hài, tình cảm, chuyện cười


Bí quyết hữu ích, kinh nghiệm


Nội dung, video, hình ảnh về sản phẩm


Đăng bài hấp dẫn về sản phẩm túi xách

TỐI

18-19h


20h


20h30-20h45


21h-21h15

Bữa tối, tập thể dục, ngắm cảnh, gia đình


Nội dung tranh luận, hài hước, tin cực hot


Tus gần với sản phẩm, tus gợi ý về sản phẩm


Video, hình ảnh hấp dẫn nhất về sản phẩm túi xách

1.2. Đăng bài thường xuyên

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về thời gian đăng bài hiệu quả, nhưng để đạt được kết quả cuối cùng là ra nhiều đơn hàng trên một ngày các bạn cần kiên trì.

Đăng bài bán hàng trên facebook cần phải chăm chỉ, cần mẫnĐăng bài bán hàng trên facebook cần phải chăm chỉ, cần mẫn

Bạn phải chịu khó đăng bài thường xuyên để làm sao trong danh sách bạn bè của bạn, hình ảnh và sản phẩm của bạn luôn xuất hiện trên trang của họ. Xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm và tới có nhu cầu họ sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn đầu tiên.

2. Nội dung bài đăng bán hàng túi xách

Đăng bài như thế nào? Nội dung sao cho nổi bật?

2.1. Hình ảnh phải đẹp và thật

Trước tiên hình ảnh sản phẩm phải thật đẹp, bắt mắt sản phẩm cần phải được chụp ở nhiều góc độ, nên sử dụng nền trắng. Bạn nên sử dụng ít nhất có 3 ảnh đại diện sản phẩm là hình vuông, kích thước 720x720px và tối thiểu phải có 1 ảnh là sản phẩm thật để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Nếu ảnh xấu ảnh phản cảm nhìn vào khách hàng sẽ bỏ đi ngay.

Hình ảnh sản phẩm túi xách khi đăng cần đẹp và chân thậtHình ảnh sản phẩm túi xách khi đăng cần đẹp và chân thật

Xem thêm: Cách viết bài bán hàng trên facebook thu nghìn đơn mỗi ngày

2.2. Mô tả chi tiết dễ đọc

Mô tả về sản phẩm càng chi tiết càng tốt nhưng tránh dùng từ ngữ rườm rà khó hiểu, mỗi mô tả cần 200 - 400 từ, có trên 5 sản phẩm liên quan. Các loại túi xách phải có đầy đủ thông tin về chất liệu, size, giá cả và hình ảnh.

Khách hàng xem ảnh nhưng không thấy thông tin về túi xách sẽ thấy shop bán hàng không chuyên nghiệp, việc phải inbox để hỏi giá cũng khiến họ chẳng mấy vui vẻ bởi suy nghĩ giá bán không thống nhất nên shop không dám công khai.

2.3. Tình trạng sản phẩm

Khi lựa chọn hình thức kinh doanh bạn cần cho khách hàng biết rõ cửa hàng mình kinh doanh theo hình thức trực tiếp hay order và những thông tin này cũng nên công khai tránh trường hợp để sản phẩm ở tình trạng “còn hàng” nhưng thực tế khi khách hàng cần lại hết. Điều này sẽ gây thất vọng cho khách hàng, kéo theo mất uy tín trong kinh doanh.

2.4. Có kêu gọi hành động

Đưa ra được sản phẩm tốt, đăng bài thường xuyên, hàng luôn có sẵn tại shop… là những yếu tố cần cho công việc kinh doanh túi xách.

Trong nội dung bài đăng cần có kêu gọi hành động hoặc thể hiện sự khan hiếm sản phẩmTrong nội dung bài đăng cần có kêu gọi hành động hoặc thể hiện sự khan hiếm sản phẩm

Ngoài ra bạn muốn thu hút số lượng khách hàng đông đảo bạn có thể có các chương trình như: mua 1 sản phẩm bên shop là góp phần ủng hộ quỹ học sinh nghèo hiếu học 5.000 đồng, người già neo đơn, trẻ khuyết tật mồ côi... hay những chương trình từ thiện mà bạn biết và cam kết hành động( bạn có thể up lên facebook của mình những hình ảnh , video về các chuyến đi thiện nguyện của bạn).

3. Cần có tương tác trong bài

Khi đăng bài viết bán hàng lên trang cá nhân, điều đầu tiên người mua họ sẽ nhìn vào lượt tương tác bài viết của bạn là nhiều hay ít, qua đó họ sẽ định hình được lượng khách hàng bạn có và đánh giá độ uy tín trong kinh doanh của bạn

Vì vậy một số cửa hàng còn dùng cả các nick facebook khác nhau để vào bình luận, hay nhờ bạn bè người thân vào tương tác thêm. Một số shop sau khi tư vấn bán được một sản phẩm nào đó và được khách hàng hài lòng họ còn đăng những phản hồi của khách lên để tăng thêm độ uy tín, chất lượng cho sản phẩm. Đó cũng là một cách làm hay để mình học tập.

Xem thêm: 4 điều giúp trang Facebook của bạn trở nên gần gũi với khách hàng hơn

4. Một số lưu ý khác

Khi công việc đã đi vào hoạt động, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

4.1. Không nên khuyến mãi ảo

Khuyến mãi ảo dễ gây mất niềm tin đối với khách hàng, bên cạnh đó người tiêu dùng hiện tại rất thông minh, họ có thể sang ngay gian hàng bên cạnh để kiểm tra, so sánh giá sản phẩm những doanh nghiệp, cửa hàng làm ảo dễ dàng bị bóc trần.

Vì vậy, các bạn cần tung ra khuyến mãi thật, hấp dẫn. “Người kinh doanh chân chính mới luôn giữ chân được khách hàng”.

4.2. Tư vấn khách hàng liên tục và có tâm

Tư vấn khách hàng cũng là vấn đề mấu chốt trong kinh doanh online khi vừa xác nhận được đơn hàng lại “được lòng” khách. Do vậy, đơn vị kinh doanh cần có đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng. Điều này cũng một lần nữa nhắc những người từng mua hàng nhớ đến thương hiệu của mình.

Cách đăng bài bán túi xách online hiệu quả cần có sự đầu tư kỹ lưỡng. Bạn cần phải bỏ ra công sức, tiền bạc và thời gian để phát triển. Cần liên tục cập nhật, nắm bắt những xu hướng của thị trường. Khi đó việc kinh doanh của bạn mới có thể đạt được hiệu quả như ý.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ hơn: 4.000đ/ ngày
Chuyên mục: Cẩm nang