Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
07/12/2018 17:34:09

1 ngày “tạm xa” phần mềm bán hàng cafe - cửa hàng sẽ thế nào?

Tại sao sử dụng phần mềm bán hàng cafe lại trở thành xu thế trong những năm gần đây. Nếu cửa hàng của bạn vẫn lo ngại về việc nên hay không nên “nâng cấp” công nghệ, thử tham khảo xem một ngày rời xa phần mềm của một tiệm cafe lớn sẽ như thế nào?

1. Khởi động ngày mới với núi công việc “lắt nhắt”

Mở cửa hàng, chủ cửa hàng và nhân viên cùng nhau tất bật dọn dẹp, sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị đón những vị khách đầu tiên.
Tất bật dọn dẹp cửa hàng cafe

Có một tình huống cực kì phổ biến chẳng quán nào tránh nổi, cứ sáng ngày ra, từ nhân viên đến chủ quản lý lại được tham gia một cuộc chạy đua “bất đắc dĩ”. Đang pha chế thì HẾT NGUYÊN LIỆU, nhân viên vội vã chạy đi mua bổ sung, kẻo khách chờ lâu bỏ đi mất. Thế nhưng về đến quầy lại phát hiện ra ĐỒ PHA CHẾ HẾT HẠN từ bao giờ. 
Hậu quả của chuyện cuộc đua “đột xuất” như vậy, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm, nguyên liệu thì luôn luôn bị mua “đắt”. Đây cũng là một nguyên nhân khiến quán của bạn hụt doanh thu thê thảm.

Xem thêm: Quản lý nguyên liệu trong kinh doanh cafe

2. Giờ cao điểm: “thần lộn xộn” vội ghé thăm!

Tiệm của bạn đã tốn quá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị buổi sáng. Nhưng việc phung phí thời gian vô ích bây giờ mới chính thức bắt đầu. Từ quy trình order thủ công dài “dằng dặc”: Phục vụ chạy lại từng bàn để ghi order bằng tay, đọc lại danh sách món để khách kiểm tra, vội vàng báo với pha chế, mang ra cho khách.
Phục vụ vất vả với quy trình order thủ công

Khách dùng xong thì phục vụ chạy lại tính tiền, quay cuồng về quầy để báo với thu ngân, thu ngân lẩm nhẩm tính tiền bằng tay, ghi chép vào sổ. Chả đếm nổi số lần order nhầm món, rồi khách ngồi cả tiếng không thấy đồ uống đâu “ấm ức” bỏ về, không quên tặng thêm cửa hàng của bạn một màn review thậm tệ. 
Không tài nào lường trước và xử lý hết được được những rủi ro có thể gặp phải, thất thoát tiền bạc do tính toán nhầm hiển nhiên xảy đến, chỉ vì cái quy trình THỦ CÔNG mà chủ cửa hàng phải ngậm ngùi với cảnh MẤT TIỀN, MẤT KHÁCH, lâu dần MẤT LUÔN CẢ NHÂN VIÊN.

Xem thêm: 4 lý do nên dùng phần mềm order nhà hàng ngay

3. Nghỉ bán - cơn ác mộng ập đến!

Nói là nghỉ bán nhưng đâu phải đã đến lúc chủ cửa hàng được nghỉ ngơi. Nhân viên tranh thủ dọn dẹp rồi tan ca, còn chủ tiệm bắt đầu bằng việc sắp xếp lại hàng hóa, kiểm đếm rồi so sánh với số liệu kết sổ hôm qua xem có khớp không. Và chỉ cần một chút lơ là bỏ nhầm đồ khu này sang khu khác, hoặc quên ghi chép dù chỉ là một món đồ nhỏ mọi thứ đều sẽ bị ảnh hưởng.
Chủ cửa hàng vất vả kiểm kho nguyên liệu

Chưa kể những hôm tìm mãi không thấy cuốn sổ kiểm kho nằm ở đâu, cảm giác thực sự bất lực! Sau khi dọn dẹp cửa hàng, kiểm đếm hoàn tất, lại phải xách “sổ” lôi “máy tính” ra, tận dụng tối đa chút sức lực cuối ngày hoàn thiện bản báo cáo tổng kết doanh thu, tính mãi mà lãi đâu chưa thấy cứ âm tiền tiền liên tục.

Mọi ngày có “trợ thủ công nghệ” là báo cáo doanh thu, tồn kho..v..v.. đều được cập nhật chính xác từng giây từng phút. Luôn kịp thời bổ sung nguyên liệu thiếu, giải quyết sản phẩm thừa. 
Quy trình phục vụ được tối ưu, nhanh chóng, chẳng còn bóng dáng những cuộc chạy đua bất đắc dĩ. Nhân viên phục vụ chỉ cần đứng ngay tại bàn của khách order thông qua điện thoại, máy tính bảng (Android, iOs) là bếp đã nhận được phiếu chế biến đồng thời order được chuyển tới người thu ngân. 

Vậy mới thấy một ngày rời xa phần mềm bão tố thế nào. Bạn đã hiểu vì sao những quán cafe lớn tuy không có quá nhiều nhân viên nhưng lại phục vụ số lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày dễ dàng. Đối thủ đã tường tận mọi ngóc ngách, sử dụng triệt để mọi tính năng tuyệt vời của các phần mềm bán hàng cafe rồi.
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là động lực giúp cho bạn tự tin nâng cấp bán hàng. Hãy tham khảo và đăng kí dùng thử miễn phí ngay tại đây và tự mình đưa ra quyết định chính xác nhất!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Chuyên mục: Cẩm nang