Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
19/09/2020 10:47:17

4 lý do bạn nên sử dụng PHẦN MỀM ORDER CAFE/NHÀ HÀNG ngay

Vào những thời điểm đông khách như dịp Noel hay các ngày lễ cuối năm, hầu hết nhà hàng dù có đông nhân viên phục vụ, nhưng khâu gọi món ăn/đồ uống quá chậm, khiến khách hàng không hài lòng và không muốn đặt chân đến nhà hàng lần nữa. Để giải quyết tình trạng này, nhiều chủ kinh doanh đã sử dụng phần mềm order nhà hàng, không những khiến khách hàng không phải chờ đợi, mà còn giúp nhà hàng nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo cũng như góp phần tăng trưởng việc kinh doanh hiệu quả.

4-ly-do-ban-nen-su-dung-phan-mem-order-nha-hang-luon-va-ngay-1

1. Có thể sử dụng cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng giúp khách hàng đặt món tiện lợi

Thông thường khi gọi món trong một nhà hàng, khách hàng có thể gọi món trực tiếp tại bàn Thu ngân, hoặc khi khách hàng ngồi vào bàn, nhân viên phục vụ sẽ đến tận bàn đưa Thực đơn cho khách, hỏi han khách xem muốn dùng món ăn, đồ uống nào, sau đó sẽ ghi chép lại trên giấy và đưa xuống bếp để thông báo chế biến. Nếu khách hàng muốn hủy món đã đặt, hoặc đổi sang món khác, nhân viên sẽ phải mất công ghi chép và chạy xuống bếp lần nữa, do đó khâu phục vụ khách hàng sẽ vô cùng chậm chạp.

Sử dụng phần mềm Order cafe/nhà hàng trên điện thoại sẽ giúp chủ nhà hàng đơn giản hóa việc gọi món cho khách. Hiện nay, rất nhiều phần mềm order cafe có thể sử dụng ngay cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng (Android/Ipad) đồng thời cho cả thu ngân và nhân viên phục vụ. Mỗi một nhân viên phục vụ chỉ cần đăng nhập phần mềm là đã có thể giúp khách hàng gọi món thông qua các hình ảnh món ăn/đồ uống sinh động, trực quan ngay trên điện thoại hoặc máy tính bảng (có kết nối wifi/3G).

Sau khi khách hàng chọn xong món, nhân viên phục vụ sẽ xác nhận trên điện thoại, yêu cầu gọi món của khách hàng sẽ được gửi trực tiếp xuống nhà bếp mà không cần phải di chuyển. Khi nhà bếp chế biến xong, nhân viên phục vụ sẽ nhận được thông báo và mang lên ngay cho khách. Tương tự, nếu khách hàng hủy món, đổi món, phục vụ cũng có thể sửa đổi ngay trên điện thoại/máy tính bảng, thông tin sẽ chuyển xuống màn hình tại nhà bếp, giúp nhân viên phục vụ tiết kiệm thời gian đi lại.

Với các nhà hàng gọi món ngay tại bàn thu ngân, nhân viên thu ngân cũng có thể nhanh chóng gọi món, tạo hóa đơn, sau khi khách hàng thanh toán xong, nhân viên thu ngân không cần di chuyển mà thông tin món của khách vẫn được chuyển trực tiếp xuống bếp để chế biến.  

2. Tăng số lượng bàn được phục vụ trong giờ cao điểm

Với cách order món theo kiểu ghi chép truyền thống, do phải di chuyển nhiều nên nhân viên phục vụ thường mất rất nhiều thời gian. Do đó, vào giờ cao điểm dù có làm việc hết công suất, thì một nhân viên phục vụ cũng chỉ chăm sóc được số lượng bàn rất hạn chế. Không ít chủ nhà hàng đã phải thuê rất nhiều nhân viên để không bị quá tải khi nhà hàng quá đông khách, đặc biệt là những dịp lễ hội như Noel, giáp Tết.

4-ly-do-ban-nen-su-dung-phan-mem-order-nha-hang-luon-va-ngay-3

Khi sử dụng phần mềm order nhà hàng trên điện thoại/máy tính bảng, nhân viên sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển, do đó sẽ phục vụ thêm được nhiều bàn hơn, nhờ đó mà người quản lý không phải mất chi phí thuê thêm nhiều nhân viên mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu gọi món của khách. Ví dụ nếu nhà hàng bàn có nhiều tầng, thì mỗi một tầng chỉ cần 1 - 2 nhân viên phục vụ là đủ. Phần mềm order cafe/ nhà hàng thật sự rất tiện lợi và hiệu quả.

3. Không bị nhầm lẫn, thiếu sót thực đơn của khách hàng trong quá trình chế biến

Với cách ghi chép gọi món của khách và di chuyển trực tiếp xuống bếp để thông báo chế biến như trước đây, đầu bếp sẽ không nhớ được bàn nào gọi món nào trước, bàn nào gọi món nào sau để chế biến theo thứ tự gọi món của các bàn cho chính xác. Thậm chí, vào giờ cao điểm, tình trạng quên chế biến món cho khách cũng thường xuyên xảy ra. Kết quả, không ít khách hàng tỏ ra khó chịu, bực bội vì chờ đợi lâu trong khi các bàn khác đến sau lại được phục vụ trước.

Sử dụng phần mềm order cafe là giải pháp hiệu quả, giúp nhà hàng ngăn chặn tình trạng nhầm lẫn trong quá trình chế biến cho khách dù là bán hàng tại quán hay bán hàng qua ứng dụng bán đồ ăn trên Now, Grab, Baemin, GoFood. Vì khi nhân viên phục vụ gọi món bằng phần mềm, tại nhà bếp đầu bếp sẽ được thông báo thông tin chế biến theo thứ tự trước - sau. Ngay sau khi đầu bếp chuẩn bị xong đồ ăn, nhân viên phục vụ chỉ cần đưa đồ ăn ra cho khách hàng theo đúng bàn yêu cầu mà không cần mất công chạy đi chạy lại hỏi xem khách nào dùng món gì để đưa đồ ăn cho đúng. Nhờ đó, tình trạng quên món, nhầm món không có khả năng xảy ra. Khi khách gọi trước sẽ được chuẩn bị đồ ăn trước, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về chất lượng phục vụ.

Xem thêm các bài viết sau:

- Đăng ký bán hàng trên Now - Foody nhanh nhất 2020

- Đăng ký bán hàng trên Grab - Tuyệt chiêu tăng doanh thu online 0 đồng

- Đăng ký bán hàng trên Baemin và mẹo tăng đơn vèo vèo

- Đăng ký bán hàng trên Go Food - GoJek nhanh nhất từ A-Z

4. Thanh toán hóa đơn chính xác, tiết kiệm thời gian

Với phần mềm order cafe/nhà hàng, ngay sau khi khách hàng dùng xong bữa và yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ chỉ việc mở thông tin món khách đã gọi trên điện thoại/ máy tính bảng ra để đối chiếu, xác nhận và gửi thông tin xuống quầy thu ngân để khách hàng thanh toán. Vì đối chiếu và kiểm tra trực tiếp tại bàn, nên nhân viên sẽ không thể bỏ sót khách hàng chưa thanh toán, gây thất thoát cho nhà hàng. Đồng thời phần mềm order sẽ tạo hóa đơn tính tiền chính xác, do đó trường hợp tính thiếu hoặc thừa tiền, gây tâm lý ức chế cho khách hàng sẽ không xảy ra.

4-ly-do-ban-nen-su-dung-phan-mem-order-nha-hang-luon-va-ngay-4

KiotViet - Một trong những phần mềm có chức năng order, giúp thanh toán hóa đơn chính xác

Hiện nay, rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng vừa giúp chủ nhà hàng quản lý được tình hình kinh doanh, vừa tích hợp tính năng Order cho nhân viên phục vụ/thu ngân và quản lý tình trạng chế biến tại bếp với chi phí tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet  là một trong những phần mềm PHỔ BIẾN NHẤT, giúp chủ nhà hàng:

- Phục vụ khách gọi món tại bàn thông qua điện thoại, máy tính bảng (Android, iOs) chuyên nghiệp. Các hình ảnh, tên, giá của từng món ăn, cho phép Bồi bàn vừa gợi ý món ăn cho khách, vừa thao tác nhanh chóng, không nhầm lẫn, sau đó chuyển lệnh chế biến món ăn tới bếp mà không cần phải di chuyển, đáp ứng nhu cầu trong giờ cao điểm.

- Chủ nhà hàng có thể lắp đặt 1 màn hình và 1 máy in để tự động nhận món order từ Bồi bàn và tự động in Phiếu chế biến. Trên màn hình tại bếp, các món được order chuyển tới được sắp xếp trong 1 danh sách rõ ràng, theo thứ tự món gọi trước hiển thị bên trên, món gọi sau hiển thị bên dưới. Phân biệt rõ món ăn theo từng bàn và hiển thị ghi chú theo yêu cầu đặc biệt của khách để đầu bếp chế biến.

- Thông báo cho phục vụ món nào đã chế biến xong đang chờ mang ra phục vụ (Chờ cung ứng) hay món Đã mang ra cho khách thưởng thúc (Đã cung ứng) của từng bàn ăn trong nhà hàng

- Hỗ trợ nhân viên Thu ngân thanh toán nhanh trong giờ cao điểm, giảm thiểu nhầm lẫn, thất thoát.

- Theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mà không cần thiết phải có mặt tại nhà hàng: quản lý phòng bàn, quản lý nguyên vật liệu tại nhà hàng, báo cáo kinh doanh theo ngày, tính toán lợi nhuận, doanh thu...

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

 

Xem thêm