Kinh nghiệm mở quán trà sữa thu hút cực đông khách hàng

13/04/2023 09:13:57 Để lại bình luận

Trà sữa du nhập vào Việt Nam đã khá lâu, và vẫn luôn là đồ uống được yêu thích bậc nhất của giới trẻ. Vì vậy, kinh doanh trà sữa vẫn là một ngành nghề được nhiều bạn trẻ tin tưởng để khởi nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi mở cửa hàng trà sữa của thị trường này Cạnh tranh rất gay gạt. Do đó, để thành công buộc bạn phải có những chiến lược riêng nhằm thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Cùng KiotViet khám phá ngay kinh nghiệm mở quán trà sữa thu hút khách hàng nhé.

1. Thiết kế phải hướng đến giới trẻ

open milk quánThiết kế phải hướng đến giới trẻ

Tín đồ trung thành và đông đảo nhất của trà sữa chính là giới trẻ. Do vậy, ngoài việc xây dựng menu đồ uống mới lạ hấp dẫn thì quán trà sữa cần chú trọng thiết kế không gian thật mới lạ, đẹp mắt đánh trúng tâm lý những vị khách hàng trẻ tuổi. Trong bối cảnh các loại đồ uống, hương vị gần như không có sự khác biệt quá lớn thì không gian cửa hàng chính là lý do thu hút khách hàng đến quán trà sữa.

Trong những năm trở lại đây, phong cách thiết kế nội thất quán cafe hay trà sữa đều hướng đến sự phong phú và đa dạng tùy theo yêu cầu, sở thích của khách hàng. Nếu bạn chạy theo phong cách “đại trà” đó thì khó mà làm nên tên tuổi cho quán được. 

Sau khi trải nghiệm rất nhiều thứ mới mẻ, hiện đại thì giới trẻ hiện nay lại thích phong cách thiết kế cổ điển mang hơi hướng của những năm thập niên 80 bởi cái cảm giác ấm cúng mà nó lại. Bên cạnh đó có một số phong cách thiết kế đa sắc màu bạn cũng nên tham khảo ngay.

Tham khảo kinh nghiệm mở quán trà sữa để tìm hiểu những phong cách thiết kế không gian quán trà sữa phù hợp với nguồn lực của bạn. Một số hướng thiết kế đang được giới trẻ yêu thích hiện nay:

- Phong cách hoài cổ/ Vintage, thời bao cấp

- Phong cách thiên nhiên với phần trang trí xanh, nhiều cây cảnh,...

- Phong cách tối giản, hiện đại là xu hướng trong nhiều năm gần đây

- Phong cách đáng yêu, mơ mộng (Với tone màu chủ đạo là các màu ấm, pastel)

Xem thêm: 6 tính năng nhất định phải có của phần mềm quản lý quán cafe 

 

2. Chọn địa điểm mở quán trà sữa

Yếu tố quyết định xem liệu quán trà sữa có thu hút được nhiều người đến hay không chính là sự thuận tiện và dễ nhận diện. Đây là bước vô cùng quan trọng đòi hỏi sự nghiên cứu và khám phá các đặc điểm khu vực của vị trí cho thuê mặt bằng.

Đi vào chi tiết hơn bạn nên tìm hiểu xem nơi bạn mong muốn thuê tài liệu xung quanh đó có đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên không? Đã từng có cửa hàng kinh doanh nào cho thuê ở đây chưa? Tại sao họ lại chuyển đi?

Địa điểm thích hợp để kinh doanh quán trà sữa thường là những nơi thật sự "đắt giá" với một số tiêu chí như:

- Lưu lượng người đi lại lớn.

- Có chỗ để xe thuận tiện.

- Lột lạc ở mặt đường hoặc trong các trung tâm thương mại.

- Không gian quán có thể chưa được khoảng 20 khách trên một mặt phẳng.

3. Kinh doanh trà sữa quan trọng nhất là phải sạch

Để kinh doanh trà sữa bền vững và không bao giờ bị khách hàng phản ánh về chất lượng thì nhất định là phải sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì hiện nay, không chỉ vẻ bên ngoài mà khách hàng còn thật sự bị thu hút bởi những quán trà sữa có chất lượng đồ uống đảm bảo.

Sạch từ nước pha trà đến nguyên liệu

Người pha chế trà sữa cần phải chuẩn bị cho mình loại nước sạch được đun sôi.  Bởi chất lượng nước không chỉ ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm mà còn quyết định độ ngon của mỗi cốc trà sữa.

Kế đó, quan trọng nhất là chất lượng của nguyên liệu trà. Trà để dùng cho trà sữa thường có 2 loại là: trà đen (Ô long và hồng trà), trà xanh – lục trà (trà hoa nhài) để làm phần nước trà cơ bản. Nguyên liệu này cần được đảm bảo hoàn toàn tự nhiên, không pha tạp các chất tạo mùi và phải cực kỳ đảm bảo vệ sinh.

Trân châu và bột sữa

Thời gian gần đây, rất nhiều bài viết bóc mẽ sự thật về các loại trân châu không đảm  bảo làm cho khách hàng “xa lánh” với đề phòng với những ly trà sữa vỉa hè hay không rõ nguồn gốc. Thay vào đó họ sẽ lựa chọn đến những cửa hàng cam kết sử dụng nguyên liệu sạch, an toàn.

Bạn cần phải chọn loại trân châu được làm từ 100% bột sắn thiên nhiên. Khi nấu xong xuôi trân châu cần phải được xả với nước lọc và ngâm trong mật ong nguyên chất. Nhờ đó, trân châu mới thực sự giữ được sự “sạch sẽ” của mình.

Còn với sữa bột để pha trà  thì cần là loại sữa bột đạt tiêu chuẩn, xuất xứ từ Pháp, Đài Loan, Indonesia, Malaysia,…

Tiêu chuẩn bảo quản nguyên liệu

Bạn có biết một ly trà sữa dùng các nguyên liệu để quá 4 tiếng thì sẽ không bao giờ ngon. Do đó bạn hãy trang bị những máy móc, dụng cụ chuyên dùng như: Thùng trà giữ nhiệt không mất mùi hương và vị nước trà, máy giữ lạnh nước trái cây, máy dập nắp cốc,…

Quản lý hạn sử dụng của nguyên liệu

Để quản lý nguyên liệu chính xác và không bị hư hỏng bạn nên sử dụng ngay phần mềm quản lý trà sữa để luôn lý toàn diện nguyên liệu theo đúng lô date giúp hạn chế tối đa thất thoát do hết hạn.

Xem thêm: TOP 5 phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến nhất 2023

 

4. Kinh nghiệm mở quán trà sữa: Phải tạo ra sự khác biệt

Kinh nghiệm mở quán trà sữa: Phải tạo ra sự khác biệt

Có thể thấy thị trường trà sữa đã bước qua giai đoạn tăng trưởng và bắt đầu có dấu hiệu bão hòa. Thị trường hiện nay có sự góp mặt của hàng trăm hãng trà sữa khác nhau đẩy sự cạnh tranh lên rất cao. Điều này dẫn đến những hãng trà sữa mới trên thị trường rất khó để khách hàng chú ý. Do vậy, tạo sự khác biệt là điều cần thiết.

Khác biệt trong thiết kế bao bì

Những thiết kế cốc trà sữa đã quá quen thuộc với khách hàng, đi đâu cũng có, sẽ khiến họ không ấn tượng mấy. Do vậy, hãy khiến các thượng đế nhớ đến thương hiệu trà sữa của bạn thông qua thiết kế bao bì sản phẩm.

Có rất nhiều cốc trà sữa mới lạ như trà sữa lon, trà sữa đựng trong bóng đèn, thiết kế châm ngôn lên hộp,... Những thiết kế bao bì kiểu vậy luôn tạo ra một nét độc đáo, mới lạ để lại ấn tượng sâu trong lòng khách hàng.

"Hãy khiến khách hàng phải tiếc nuối khi vứt đi cốc trà sữa đã hết" - Đây chính là kinh nghiệm mà nhiều chủ quán đã chia sẻ khi nói về các bí quyết thu hút khách hàng đến với các quán trà sữa.

Sử dụng ống hút thiên nhiên

Trào lưu sử dụng ống hút bảo vệ môi trường ngày càng nở rộ tại nước ta. Cũng bởi tác dụng bảo vệ môi trường và dễ phân hủy trong tự nhiên mà những loại ống hút này có chất liệu khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm được làm bằng nhựa thông thường. Tre, cỏ, bột gạo những nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe được chế tác khéo léo thành những ống hút độc và lạ.

Với các loại trà sữa có topping như trân châu, pudding,... bạn có thể dụng ống hút bột gạo, ống hút tre lớn. Còn với các loại trà thông thường khác bạn có thể sử dụng các ống hút nhỏ làm bằng cỏ hay giấy,...

Tạo ra cách thưởng thức trà sữa thật độc đáo

Ngày nay để thu hút khách hàng, các cửa hàng đã tạo ra những cách thưởng thức trà sữa độc đáo kích thích nhu cầu uống của khách hàng. Ví dụ như: 

- Lẩu trà sữa: Một phần lẩu trà sữa bao gồm một bình trà sữa lớn, nguyên liệu như thạch, hạt trân châu.

- Trà sữa tự chọn: Cách thưởng thức này khiến bạn đủ sức cân bằng nguyên liệu cho thức uống của mình. Cốc trà sữa tự chọn tương đối lớn, giá cả phù hợp với sinh viên.

- Trà sữa hai ngăn: Có ưu điểm nổi bật là chống ngấy. Thưởng thức một ly trà sữa lớn với hương vị duy nhất thường gây cảm giác chóng mặt. Giải pháp là tạo hai ngăn cho trà sữa để thay đổi vị trí.

- Trà sữa ngược: Mang phong cách học tập từ kiểu bia ngược tại các quán bar. Nguyên liệu ăn kèm như trân châu, thạch được bỏ vào cốc lớn và trà sữa đặt dốc ngược về phía trên.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.