Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

Đăng ký bán hàng trên Grab - Tuyệt chiêu tăng doanh thu online

24/12/2021 16:38:42 Để lại bình luận

Tổng hợp tất cả những điều cần biết, kinh nghiệm và cách đăng ký bán hàng trên Grab. Nếu bạn đang buôn bán đồ ăn, thức uống,... thì chắc chắn không nên bỏ qua cơ hội bán hàng đang cực kỳ hút khách này. Đăng ký quán ăn trên Grab, tham gia bán đồ ăn online trên nền tảng của Grab đang là một trong những kênh đem lại rất nhiều lợi ích cho các chủ cửa hàng, đặc biệt là về mặt doanh thu. Hãy tham gia và nắm bắt cơ hội này nhé

--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ kiến thức hữu ích đến với bạn ---

Đăng ký bán hàng trên GrabFood tăng doanh thu nhanh chóng

1. Những điều cần biết trước khi bán đồ ăn trên GrabFood

Xem thêm: Tuyệt chiêu Quản lý Bán hàng giúp chủ shop tiết kiệm chi phí

Tại sao nên đăng ký bán hàng trên GrabFood

GrabFood là tính năng giao-gọi đồ ăn trên nền tảng của Grab, với việc gọi đồ ăn online thì việc có mặt trên những ứng dụng như Grab sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội này một cách tốt nhất. Việc bạn đồ ăn trên Grab sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội:

- Tiếp cận với khoảng 10 triệu khách hàng đã đăng ký sử dụng Grab.

- Tăng doanh thu nhờ việc bán đồ ăn Online.

- Tận dụng được hệ thống thanh toán và giao nhận thông minh của Grab.

- Nâng cao mức độ tin cậy với khách hàng. 

- Quảng bá hình ảnh quán đến với nhiều đối tượng khách hàng.

Chiết khấu trên GrabFood là bao nhiêu?

>> Có thể bạn chưa biết: Hơn 150.000 shop đang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng giúp GIẢM THẤT THOÁT và mở rộng bán hàng. 

Cách đăng ký bán hàng trên Grab, chiết khấu khi đăng ký quán ăn trên grab 

Khi đăng ký quán ăn trên Grab, bạn sẽ phải trả một mức chiết khấu cho Grab. Mức chiết khấu thường dao động trong khoảng từ 20-25% tùy theo giá trị của thực đơn. Giả sử như mức chiết khấu là 20% và đơn hàng có giá trị 100.000 đồng thì bạn phải trả cho Grab 20.000 đồng. Các quán ăn lớn và đông khách thường có mức chiết khấu cao hơn nhưng cũng dao động trong khoảng 20-30%.

Trong quá trình đăng ký làm đối tác, đại diện Grab sẽ liên hệ với bạn để ký kết hợp đồng, mức chiết khấu cũng sẽ thay đổi theo mỗi lần ký hợp đồng. Năm đầu tiên thường là 20% sau đó sẽ tăng lên 25-30% trong các năm tiếp theo.

Dù vậy nhưng do có lượng đơn lớn bù lại nên các chủ cửa hàng vẫn đưa cửa hàng của mình lên GrabFood. Các quán có mức chiết khấu cao cũng được hưởng những đặc quyền: được Grab hỗ trợ quảng cáo thương hiệu, xuất hiện ở những vị trí cao, xuất hiện ở màn hình chính (Nếu quán có doanh thu cao),...

Các kiểu thanh toán khi đăng ký bán hàng trên GrabFood

Với mức chiết khấu mà bạn đã đồng ý với GrabFood thì sẽ có 2 cách trừ chiết khấu tương ứng với 2 hình thức thanh toán:

Cách 1: Thanh toán qua GrabPay, dùng Voucher. Sau khi khách hàng đặt đơn hàng và thanh toán thành công, tài xế sẽ mang đơn đến khách. Đơn hàng giao thành công thì tiền thanh toán sẽ được chuyển về tài khoản Grab của cửa hàng sau 1-3 ngày, đã trừ chiết khấu. Nếu khách hàng dùng voucher của GrabFood thì không ảnh hưởng đến phần thanh toán bạn nhận được.

Cách 2: Thanh toán tiền mặt. Nếu khách hàng trả tiền mặt thì tài xế sẽ trực tiếp trả tiền đơn hàng (đã trừ chiết khấu) cho bạn. Ví dụ như nếu cửa hàng của bạn có mức chiết khấu 30% và đơn hàng trị giá 100.000 đồng thì tài xế sẽ trả cho bạn 70.000 đồng.

Đăng ký bán hàng trên Grab để tăng doanh thu nhanh chóng

2. Tổng hợp tuyệt chiêu bán hàng trên GrabFood

Khi đăng ký bán hàng trên GrabFood, các chủ cửa hàng đương nhiên mong muốn có thêm một kênh bán mang về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc quảng bá cửa hàng của bạn trực tiếp trên GrabFood khá khó vì họ không có hình thức quảng cáo trực tiếp như trên Facebook, nhưng cũng không hẳn là hoàn toàn không có cách. KiotViet sẽ mách bạn một số cách đơn giản mà hiệu quả để kéo khách đến cửa hàng của mình.

2.1 Trở thành quán ưa thích trên GrabFood
Trở thành “quán ưa thích” trên GrabFood sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào quán của bạn khi đặt đồ ăn. Kích thích họ đưa ra quyết định khi lựa chọn giữa 1 quán không có đánh giá gì và một quán có biểu tượng này.

Để có biểu tượng “Quán ưa thích” màu xanh trên GrabFood, bạn cần đáp ứng 2 yêu cầu sau:

- Về thời gian đặt hàng: 5 phút từ khi khách đặt hàng cho đến khi tài xế đến nơi để lấy đồ.

- Có máy POS để xuất hóa đơn cho tài xế.

2.2 Sử dụng mạng xã hội để kéo khách đến trang GrabFood của bạn

Đừng phụ thuộc vào các nền tảng, sau khi đăng ký quán ăn trên grab, bạn cần chủ động sử dụng các kênh khác để thúc đẩy bán hàng lẫn nhau. Hãy phát triển, duy trì những kênh mạng xã hội như Instagram, F