Facebook API là gì? Cách kết nối API chuyển đổi dành cho nhà bán 

17/11/2023 18:35:44 Để lại bình luận

API Chuyển đổi của Facebook được thiết kế nhằm tạo sự kết nối trực tiếp giữa dữ liệu marketing của bạn và những hệ thống hỗ trợ việc tối ưu hóa quy trình nhắm mục tiêu quảng cáo, giảm chi phí trên mỗi kết quả và đo lường kết quả trên công nghệ của Meta.

Facebook API

API là gì? 

API là viết tắt của Application Programming Interface – phương thức trung gian kết nối các ứng dụng và thư viện khác nhau. Nó cung cấp khả năng truy xuất đến một tập các hàm hay dùng, từ đó có thể trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Facebook API là gì? 

Trong thời đại kỹ thuật số, việc theo dõi và phân tích dữ liệu khách hàng là yếu tố cần thiết cho bất kỳ hoạt động kinh doanh thành công nào. Để góp phần đạt được mục tiêu này, Meta đã phát triển API Chuyển đổi để tạo mối quan hệ kết nối trực tiếp giữa dữ liệu của doanh nghiệp và công nghệ của Meta mà họ dùng để quảng cáo.

Với API Chuyển đổi, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu marketing của riêng họ để tối ưu hóa quy trình phân phối quảng cáo, giảm chi phí trên mỗi hành động và đo lường kết quả chiến dịch chính xác hơn, đồng thời tôn trọng quyền riêng tư của mọi người.

API Chuyển đổi có chức năng tạo kết nối trực tiếp và ổn định hơn giữa dữ liệu marketing (từ máy chủ, nền tảng trang web, ứng dụng hoặc CRM của bạn) và Meta. Ví dụ về dữ liệu marketing bao gồm sự kiện trên trang web, sự kiện trong ứng dụng, lượt chuyển đổi offline và sự kiện nhắn tin. Dữ liệu marketing này hỗ trợ việc cá nhân hóa, tối ưu hóa và đo lường quảng cáo trên công nghệ của Meta để hệ thống hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng hơn cảm thấy quảng cáo đó phù hợp với họ.

Bạn có thể sử dụng API Chuyển đổi để gửi sự kiện từ các nguồn bao gồm trang web, cửa hàng thực, email, đoạn chat kinh doanh, điện thoại, ứng dụng di động và ngoài đời. Bạn có thể thiết lập API Chuyển đổi thay vì API Sự kiện trong ứng dụng và API Chuyển đổi offline. Nếu đã thiết lập API Sự kiện trong ứng dụng hoặc API Chuyển đổi offline, bạn có thể tiếp tục sử dụng các API này, trừ khi bạn muốn tạo tập dữ liệu.

api chuyen doi

Xem thêm: 5 mẹo sử dụng Meta Business Suite giúp tăng hiệu quả chuyển đổi khi kinh doanh online

Lợi ích của API chuyển đổi đối với người bán hàng trên Facebook 

Khi bạn sử dụng API Chuyển đổi để gửi sự kiện trên trang web, tiện ích này có thể hỗ trợ bạn:

• Cải thiện khả năng kết nối để giảm chi phí trên mỗi kết quả

So với Meta Pixel, dữ liệu từ API Chuyển đổi ít bị ảnh hưởng do lỗi tải trình duyệt, các vấn đề về kết nối và tính năng chặn quảng cáo hơn. Khi bạn sử dụng API Chuyển đổi cùng với pixel, kết nối sẽ ổn định hơn, qua đó hệ thống phân phối quảng cáo có thể giảm chi phí trên mỗi kết quả.

• Tối ưu hóa quảng cáo cho những hành động xảy ra sau này trong hành trình của khách hàng 

Ví dụ về những sự kiện như vậy bao gồm hành động xảy ra sau khi mua hàng (chẳng hạn như đăng ký), hành động xảy ra trong cửa hàng và kể cả điểm của khách hàng. Với thông tin này, hệ thống có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho những khách hàng có nhiều khả năng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp bạn hơn.

• Cải thiện khả năng đo lường

API Chuyển đổi có thể hỗ trợ bạn tăng chất lượng đo lường hiệu quả quảng cáo và phân bổ xuyên suốt hành trình của khách hàng, từ khám phá đến chuyển đổi. Nhờ đó, bạn hiểu rõ hơn về tác động của cách quảng cáo kỹ thuật số đối với cả kết quả online lẫn offline.

• Tăng khả năng so khớp sự kiện để giảm chi phí trên mỗi kết quả

Sự kiện khớp là các sự kiện có thể được ghi nhận cho tài khoản trên công nghệ của Meta. Với những sự kiện như vậy, bạn có thể phân phối quảng cáo đến những người có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động mà bạn mong muốn hơn và ghi nhận những hành động đó cho quảng cáo của bạn. Với API chuyển đổi, bạn có thể bổ sung nhiều thông số khác về thông tin khách hàng để góp phần tăng số lượng sự kiện trùng khớp cũng như chất lượng so khớp sự kiện. Tìm hiểu cách xem và cách cải thiện chất lượng so khớp sự kiện.

API chuyen doi

Xem thêm: Reels là gì? Cách để quảng cáo bán hàng trên Facebook Reels

Cách kết nối API chuyển đổi dành cho nhà bán 

• Tích hợp trực tiếp

Tích hợp trực tiếp API Chuyển đổi phù hợp nhất với nhà quảng cáo bán hàng:
- Đang tìm kiếm tiện ích tích hợp nâng cao hơn
- Quan tâm đến sự kiện tùy chỉnh hoặc thông số người dùng được gửi đến máy chủ của Meta
- Muốn chạy quảng cáo không chỉ trên Facebook mà còn trên các nền tảng khác

• Cổng dành cho nhiều tài khoản

Hiện tại, Meta cung cấp lựa chọn tiện ích tích hợp dành riêng cho agency: Cổng API Chuyển đổi cho nhiều tài khoản. Tiện ích tích hợp tinh giản này có thể lý tưởng nếu khách hàng của bạn:

- Chưa gửi sự kiện trên web bằng API Chuyển đổi
- Đang sử dụng Meta Pixel
- Không hợp tác với nền tảng thương mại điện tử cung cấp tính năng tích hợp API Chuyển đổi, chẳng hạn như Shopify, WooCommerce, BigCommerce hoặc các nền tảng khác
- Có nguồn lực CNTT nhưng không đủ ngân sách hoặc thời gian dành cho nhà phát triển cho các lộ trình tích hợp khác

Tuy nhiên, khi chọn tích hợp API Chuyển đổi, bạn sẽ sẵn sàng để tăng khối lượng và độ tin cậy của dữ liệu dùng để nhắm mục tiêu và tối ưu hóa. Nhờ đó, bạn có thể tối đa hóa hoạt động marketing của khách hàng.

Chi tiết các bước kết nối API chuyển đổi bạn vui lòng xem TẠI ĐÂY

Tham khảo thêm thông tin về API chuyển đổi TẠI ĐÂY

Xem thêm: Meta Advantage Shopping - Tối đa hóa chiến dịch quảng cáo để tăng trưởng doanh thu

Đồng bộ & quản lý bán hàng trên Facebook đơn giản với KiotViet 

KiotViet cung cấp giải pháp quản lý & bán hàng trên Fanpage Facebook tiện lợi và nhanh chóng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hàng triệu chủ shop kinh doanh online thuộc tất cả mọi ngành hàng.
• Tạo đơn hàng trên KiotViet nhanh chóng ngay tại màn hình chat fanpage, giúp quá trình quản lý, kiểm soát đơn dễ dàng và chính xác.
• Lọc nhanh tất cả bình luận có chứa số điện thoại, email cho phép tư vấn ngay lập tức, giúp chủ shop thoải mái quảng cáo, livestream bán hàng mà không sợ sót đơn.
• Trả lời bình luận, tin nhắn của khách theo mẫu có sẵn, rút ngắn thời gian chờ đợi phản hồi.
• Tin nhắn và bình luận được phân công cho các nhân viên phụ trách, đẩy nhanh tốc độ tư vấn, hạn chế tình trạng bỏ quên.
• Tự động gửi khách tin nhắn xác nhận đặt hàng hoặc mua hàng kèm theo hình ảnh trực quan.
• Mọi bài đăng trên Fanpage được tự động tổng hợp trên màn hình, giúp chủ shop quản lý chi tiết đến từng lượt like, bình luận.
• Số lượng khách hàng, tin nhắn và bình luận mới trên mỗi Fanpage được tự động thống kê chi tiết dưới dạng biểu đồ hoặc báo cáo dữ liệu.

ban hang facebook

Xem thêm: Giải pháp bán hàng trên Facebook

Sử dụng API chuyển đổi đã giúp rất nhiều thương hiệu quảng cáo hiệu quả hơn trên nền tảng Facebook. Hãy thử trải nghiệm Facebook API để nâng cao hiệu quả kinh doanh online nhé. Bạn cũng có thể theo dõi thêm những thông tin mới nhất về bán hàng online trên Facebook TẠI ĐÂY

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.