Meta Advantage+ Shopping: Tối đa hóa chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

13/11/2023 10:15:37 Để lại bình luận

Advantage+ Shopping là một trong những sản phẩm của Meta sử dụng tính năng tự động hóa để tối ưu hóa các chiến dịch, từ đó nhà quảng cáo có thể bán sản phẩm trực tuyến của họ hiệu quả nhất có thể.

Meta-Advantage-Shopping

Chiến dịch Advantage+ Shopping là gì?

Meta Advantage+ Shopping là một sản phẩm khá mới vừa được Meta cho ra mắt vào năm 2022 với mục tiêu đơn giản hóa quá trình triển khai quảng cáo cho những nhà bán thương mại điện tử. Chiến dịch này đã dần thay thế nhanh chóng cho 2 loại chiến dịch quen thuộc trước đây là Conversion và Catalogue Sale.

Meta Advantage+ Shopping giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hơn và nhanh hơn về chiến dịch nào đang chuyển đổi. Nó loại bỏ các bước tạo quảng cáo thủ công và tự động hóa tối đa 150 quảng cáo kết hợp cùng một lúc. 

Loại chiến dịch này sử dụng công nghệ máy học để tiếp cận những đối tượng tốt nhất với ít thời gian thiết lập hơn và cải thiện hiệu quả quảng cáo cho những nhà quảng cáo tập trung vào hiệu suất nhằm tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Giải pháp quảng cáo của Meta kết hợp công nghệ máy học với các phương pháp hay nhất đã được chứng minh để tối ưu hóa chiến dịch trong toàn bộ hành trình từ người dùng đến khách hàng, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa ngân sách của nhà quảng cáo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content seeding trên facebook cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa

Chiến dịch Meta Advantage+ Shopping hoạt động như thế nào?

Meta-Advantage-Shopping

Advantage+ Shopping giúp Meta tự do hơn trong việc định cấu hình các chiến dịch nhằm tối ưu hóa kết quả nhiều nhất có thể

Loại chiến dịch này yêu cầu nhà quảng cáo nhập ít thông tin hơn khi tạo chiến dịch, đơn giản hóa việc lựa chọn đối tượng và hợp lý hóa quy trình quản lý nội dung. 

Chức năng của chúng là tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch dựa trên mục tiêu của nhà quảng cáo. Ngoài ra, đối tượng bao gồm khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có thể được kết hợp trong một chiến dịch với các sản phẩm được cá nhân hóa từ danh mục sản phẩm. 

Bằng cách sử dụng máy học, có thể xác định và nhắm mục tiêu đến những khách hàng có giá trị nhất trên toàn bộ bộ ứng dụng và dịch vụ của Meta chỉ bằng cách sử dụng thông tin cần thiết. Kết quả là có thể phân phối ít quảng cáo hơn mà không cần phải điều chỉnh hoặc cập nhật chúng để đơn giản hóa việc thiết lập và quản lý chiến dịch.

Advantage+ Shopping giúp Meta tự do hơn trong việc định cấu hình các chiến dịch nhằm tối ưu hóa kết quả nhiều nhất có thể. Meta cung cấp các chiến dịch này để cải thiện chi phí mỗi chuyển đổi và tăng số lần mua hàng từ những người dùng chất lượng hơn bằng cách tự động hóa nhắm mục tiêu, vị trí và nội dung.

Lợi ích của việc đưa chiến dịch Meta Advantage+ Shopping vào các giải pháp marketing

Việc áp dụng chiến dịch Meta Advantage+ Shopping mang lại một số lợi ích, bao gồm:

  • Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng
  • Sử dụng Machine Learning để tạo quảng cáo hiệu quả và linh hoạt
  • Có sẵn tới 150 cách kết hợp quảng cáo để xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất
  • Khả năng nhắm mục tiêu khách hàng mới và khách hàng hiện tại bằng các ưu đãi sản phẩm tùy chỉnh
  • Cung cấp biến thể quảng cáo có hiệu suất cao nhất cho người mua tiềm năng
  • Bằng cách tự động hóa đối tượng (kết hợp tất cả các đối tượng bạn có thể có), dự kiến ​​sẽ giảm được lượng đối tượng chồng chéo. 
  • Nhiều đối tượng có trình độ hơn.
  • Tăng số lượt mua và giảm chi phí cho mỗi kết quả. 
  • Meta thử nghiệm nhiều cách kết hợp khác nhau để tạo quảng cáo (thêm Kêu gọi hành động, nút, hiển thị ít/nhiều thông tin hoặc một số ảnh khác) để tìm ra quảng cáo có nhiều khả năng chuyển đổi nhất cho mỗi người dùng.

Xem thêm: Cập nhật kinh nghiệm bán đồ ăn trên Tiktok Shop mới nhất

7 bước để thiết lập chiến dịch Meta Advantage+ Shopping

Meta-Advantage-Shopping

Việc áp dụng chiến dịch Meta Advantage+ Shopping mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh online

1. Đi đến Trình quản lý quảng cáo.

2. Nhấp vào Tạo.

3. Chọn mục tiêu chiến dịch Lượt chuyển đổi hoặc Doanh số (nếu bạn thấy 6 mục tiêu trong Trình quản lý quảng cáo). Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.

4. Chọn chiến dịch mua sắm Advantage+. Nhấp vào Tiếp tục. Lưu ý: Vì Advantage/Advantage+ là sản phẩm quảng cáo tự động. Nên một số cài đặt chiến dịch được thiết lập sẵn. Bạn có thể xem các cài đặt này bằng cách nhấp vào Xem tất cả các cài đặt được thiết lập sẵn. Nếu muốn thay đổi phần cài đặt chiến dịch. Bạn có thể chuyển sang chiến dịch thủ công và chỉnh sửa phần cài đặt.

5. Nhập theo cách thủ công chi tiết các cài đặt sau:

- Đặt tên cho chiến dịch.

- Chọn vị trí chuyển đổi. Có các lựa chọn sau:

   + Trang web: Tăng doanh số và lượt chuyển đổi trên trang web.

   + Trang web và ứng dụng: Tăng doanh số và lượt chuyển đổi trên trang web hoặc ứng dụng.

- Chọn vị trí chuyển đổi.

   + Nếu vị trí chuyển đổi bạn đã chọn là trang web, hãy chọn Meta Pixel có sự kiện mua hàng.

   + Nếu vị trí chuyển đổi bạn đã chọn là trang web và ứng dụng. Hãy chọn Meta pixel và ứng dụng có sự kiện mua hàng.

- Thêm khách hàng hiện có trong cài đặt tài khoản. Để xem số liệu chia nhỏ về loại đối tượng giữa khách hàng mới và khách hàng hiện có. Nếu không có nguồn đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tạo nguồn đối tượng tùy chỉnh từ trang web, ứng dụng, danh mục, danh sách khách hàng hoặc hoạt động offline. Lưu ý: Để sử dụng Giới hạn ngân sách cho khách hàng hiện có. Bạn phải chọn một đối tượng là khách hàng hiện có.

- Đặt ngân sách hàng ngày.

- Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch.

- Xác định ngân sách, ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch.

6. Nhấp vào Nhập. Bạn nên nhập tất cả các quảng cáo hiện có đủ điều kiện để Meta có thể tự động thử nghiệm nội dung của bạn. Và phân phối những quảng cáo hiệu quả cao nhất. Bạn cũng có thể tùy chỉnh từng quảng cáo tại cấp độ quảng cáo. Khi chọn Nhập, bạn có thể chỉnh sửa từng quảng cáo.

7. Nhấn Đăng.

Các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa Chiến dịch Meta Advantage+ Shopping

  • Hiểu đối tượng của bạn: Sử dụng Meta Business Suite Insights để tìm hiểu về nhân khẩu học, sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn tạo quảng cáo nhắm mục tiêu phù hợp với đối tượng của mình.
  • Sử dụng nội dung hấp dẫn: Nội dung quảng cáo cần phải thu hút sự chú ý, phù hợp và mang tính thông tin. Hình ảnh, video và văn bản chất lượng cao có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ tương tác. 
  • Thử nghiệm quảng cáo: Nên thực hiện thử nghiệm A/B để xem quảng cáo và chiến lược nhắm mục tiêu nào hiệu quả nhất và chiến lược nào hoạt động tốt nhất. Với kết quả của những thử nghiệm này, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình và cải thiện hiệu suất của chúng.
  • Sử dụng pixel mục tiêu: Sử dụng pixel Meta để theo dõi chuyển đổi và nhắm mục tiêu lại những người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn.
  • Xem xét trải nghiệm người dùng: Đảm bảo trang đích phù hợp với nội dung quảng cáo và được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều này sẽ đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Các chiến dịch mua sắm trực tuyến đã được chứng minh là một chiến lược hiệu quả để tăng khả năng hiển thị và doanh số bán trong môi trường kỹ thuật số. Trong số các tùy chọn khác nhau có sẵn, chiến dịch Advantage+ Shopping mang lại lợi thế cạnh tranh bằng cách cho phép nhà quảng cáo đưa ra các ưu đãi độc quyền và nổi bật trong quảng cáo sản phẩm, mang lại tác động và khả năng hiển thị lớn hơn giữa các đối thủ cạnh tranh, từ đó thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng bền vững. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.