5 mẹo sử dụng Meta Business Suite giúp tăng hiệu quả chuyển đổi khi kinh doanh online

17/11/2023 17:07:48 Để lại bình luận

Trở thành chủ một cơ sở kinh doanh đi kèm với rất nhiều nhiệm vụ khác mà bạn phải làm để duy trì hoạt động của mình. Quảng cáo trên mạng xã hội là điều số một mà các chủ shop đang sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, do hạn chế về mặt thời gian bởi một khối lượng công việc bận rộn, nhiều người hiện chưa khai thác được hết tiền năng khi quảng cáo trên các trang mạng xã hội của mình. Meta Business Suite được phát minh để giúp bạn hoàn thành hoạt động truyền thông xã hội của mình một cách nhanh chóng và kịp thời.

meta-business-suite

Meta Business Suite là gì?

Meta Business Suite là một công cụ miễn phí và đầy đủ cho phép bạn quản lý tài khoản Facebook và Instagram của mình một cách tập trung. Với Suite, bạn có thể truy cập tất cả các công cụ bạn cần để quản lý tài khoản. Vì vậy, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, kết nối với nhiều người hơn và thu được kết quả tốt hơn.

Dưới đây là một số tính năng mạnh mẽ của Meta Business Suite mà bạn cần biết:

  • Meta Business Suite có mục Danh sách việc cần làm để giúp bạn tập trung vào các nhiệm vụ kinh doanh có mức độ ưu tiên cao. Bạn sẽ tìm thấy mục này ở đầu tab Trang chủ.
  • Meta Business Suite hợp nhất tất cả tin nhắn từ tài khoản Instagram và Facebook của bạn vào tab hộp thư đến.
  • Nếu bạn nhận được nhiều thông báo, bạn có thể tách chúng bằng cách lọc các tin nhắn có mức độ ưu tiên cao. Theo mặc định, gói Business tập trung vào các thông báo. Bạn sẽ tìm thấy tất cả điều này trong tab thông báo.
  • Meta Business Suite cung cấp cho bạn các tùy chọn được vi tính hóa vào thời điểm tốt nhất để đăng bài. Vì vậy, bạn có thể xuất bản vào đúng thời điểm để đạt được phạm vi tiếp cận và mức độ cam kết cao. Bạn sẽ tìm thấy dữ liệu này sau khi nhấp vào nút Thời gian tối ưu.
  • Meta Business có thử nghiệm A/B cho phép bạn tạo nhiều biểu mẫu cho một bài đăng để tìm ra biểu mẫu hoạt động tốt nhất. Thử nghiệm A/B rất hữu ích, đặc biệt khi bạn là người mới bắt đầu và không hiểu sở thích của người xem.

Chủ shop có thể làm gì với Meta Business Suite? 

meta-business-suite

Meta Business Suite là một công cụ miễn phí và đầy đủ cho phép bạn quản lý Facebook và Instagram một cách tập trung

Dưới đây là 5 tính năng quan trọng của Meta Business Suite:

  • Đăng bài: Việc xuất bản có thể khá tốn thời gian khi bạn phải đăng bài trên mỗi nền tảng khác nhau. Với Meta Business Suite, bạn có thể xuất bản đồng thời trên Facebook và Instagram.
  • Thông tin chi tiết: Phần sẽ hướng dẫn bạn về thời điểm thích hợp để đăng bài, nhằm giúp bài đăng của bạn nhận được mức độ tương tác cao nhất. Bạn tìm thấy tất cả những thông tin chi tiết có giá trị này ở một nơi thay vì truy cập riêng từng tài khoản. Thông tin chi tiết có thể bao gồm chi tiêu quảng cáo, tỷ lệ tương tác và nhân khẩu học của đối tượng.
  • Quảng cáo: Bạn có thể quảng cáo trên Meta Business Suite bằng nút Quảng cáo ở thanh bên trái.
  • Nhắn tin: Tab hộp thư đến bao gồm tất cả tin nhắn của bạn từ Facebook và Instagram.
  • Cập nhật: Việc cập nhật có thể tốn thời gian nếu bạn chuyển đổi qua lại giữa các tab và nền tảng. Meta Business Suite cho phép bạn nhận và quản lý tất cả các bản cập nhật trong một nền tảng duy nhất.

Xem thêm: Meta Advantage+ Shopping: Tối đa hóa chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

Sự khác biệt giữa Meta Business Suite và phiên bản tiền nhiệm của nó là gì?

Trình quản lý doanh nghiệp Facebook và Meta Business Suite là các nền tảng để quản lý tài khoản Meta của bạn. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số khác biệt quan trọng giữa chúng:

  • Trình quản lý doanh nghiệp tập trung vào tài khoản Quảng cáo và trang Facebook, trong khi Business Suite tập trung vào việc giúp bạn quản lý đồng thời tài khoản doanh nghiệp Instagram và Facebook.
  • Mặc dù Meta Business Suite có thể truy cập được trên các ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, nhưng Trình quản lý doanh nghiệp chỉ có thể truy cập được trên máy tính để bàn.
  • Trình quản lý doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường từ lâu, kể từ năm 2014, trong khi Meta giới thiệu bộ Business vào năm 2020. Business Suite là sự thay thế cho Trình quản lý doanh nghiệp cũ hơn.

5 mẹo để tận dụng tối đa Meta Business Suite trong hoạt động kinh doanh Online

meta-business-suite

Meta Business Suite cung cấp tùy chọn sẵn có để thực hiện phân tích phương tiện truyền thông xã hội

Lập kế hoạch, tạo và phân phối tất cả bài đăng và story của bạn trực tiếp lên Instagram và Facebook

Có nhiều lý do để sử dụng Meta Business Suite, nhưng một trong những lý do chính là sử dụng nó để lập kế hoạch, tạo và quản lý bài đăng cũng như story cho cả Facebook và Instagram. Vì vậy, nó giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc hơn so với việc thực hiện riêng lẻ.

Tự động hóa hộp thư đến để tiết kiệm thời gian

Công cụ tự động hóa của Meta Business Suite giúp việc quản lý hộp thư đến của bạn dễ dàng hơn nhiều. Bình thường hóa việc gửi phản hồi tự động để giảm thời gian trả lời.

Một số ví dụ về trả lời tự động là:

  • Tin nhắn đi vắng: Khi bạn không sẵn sàng trả lời tin nhắn, bạn có thể cho mọi người biết khi nào bạn sẽ quay lại.
  • Trả lời từ khóa: Bạn có thể sử dụng từ khóa để tạo phản hồi tự động bất cứ khi nào thư có chứa từ đó.
  • Trả lời tức thì: Tin nhắn này sẽ được gửi đến những người dùng nhắn tin trực tiếp cho tài khoản của bạn lần đầu tiên.
  • Câu hỏi thường gặp: Bạn có thể hướng người dùng của mình đến trang câu hỏi thường gặp dựa trên nội dung thông báo của họ.

Lấy cảm hứng cho nội dung từ đối thủ cạnh tranh của bạn

Có một tính năng hữu ích ở cuối Tab Home mà hầu hết người dùng có xu hướng bỏ qua vì hiểu nhầm: các bài đăng và story từ đối thủ cạnh tranh. 

Tính năng này mang đến cho bạn cơ hội nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hiểu rõ hơn về khách hàng và phát triển những ý tưởng mới của riêng bạn. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để biết đối thủ cạnh tranh của bạn làm gì khi bạn chuẩn bị các chiến lược quảng cáo để cải thiện nó.

Xem thêm: Reels là gì? Cách để quảng cáo bán hàng trên Facebook Reels

Sử dụng thông tin chi tiết để đo lường hiệu quả của chiến lược quảng cáo

Meta Business Suite cung cấp tùy chọn sẵn có để thực hiện phân tích phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, bạn sẽ không phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau để xem số liệu thống kê. Bạn có thể xem hiệu suất của từng tài khoản để hiểu tài khoản nào hoạt động tốt nhất.

Đi tới bảng thông tin chi tiết để xem hiệu suất nội dung của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình theo:

  • Chi phí cho mỗi kết quả
  • Chia sẻ
  • Kết quả
  • Bình luận
  • Lượt Reach
  • Lượt thích và react
  • Số lần nhấp vào liên kết
  • Nội dung gần đây

Tab đối tượng giúp bạn biết quy mô và thành phần đối tượng của mình. Bạn có thể thấy:

  • Các quốc gia hàng đầu
  • Thị xã, thành phố
  • Tuổi và giới tính

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu trên Tab Thông tin chi tiết bằng cách nhấp vào  nút Mục tiêu mới  ở góc trên bên phải, ví dụ như đặt mục tiêu tăng phạm vi tiếp cận và đối tượng cho tài khoản doanh nghiệp của mình.

Sử dụng lịch để lập kế hoạch và theo dõi nội dung của bạn

Lên lịch nội dung hoặc Công cụ lập kế hoạch hiển thị cho bạn tất cả các bài đăng đã lên lịch và xuất bản của bạn. Meta Business Suite cho phép bạn xem chi tiết liên quan của từng bài đăng bằng cách nhấp vào chúng. 

Sử dụng thử nghiệm A/B

Thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm A/B là một trong những công cụ có giá trị nhất trong bộ sưu tập của bạn. Bạn có cơ hội kiểm tra và so sánh các phiên bản khác nhau của bài đăng, quảng cáo hoặc tin nhắn để xác định các biến số có ảnh hưởng nhất. Không có lý do gì để không sử dụng thử nghiệm A/B vì Business Suite giúp bạn tạo thử nghiệm. Sau khi thử nghiệm, hãy loại bỏ các chiến thuật không hiệu quả và áp dụng những chiến thuật phù hợp nhất với bạn. 

Phần mềm chốt đơn livestream trên facebook - Giải pháp cho tình trạng chốt đơn hàng kém hiệu quả

Phần mềm hỗ trợ bán hàng khi livestream facebook ra đời nhằm giải quyết các vấn đề các chủ shop thường xuyên gặp phải. Giúp chủ shop yên tâm lên đơn bán hàng mà không lo bị đối thủ cướp khách, sót đơn hoặc sai lệch thông tin khách hàng. 

Sử dụng tính năng tạo cú pháp chốt đơn hàng khi livestream bán hàng trên Facebook, Phần mềm chốt đơn livestream miễn phí dùng thử tại KiotViet có thể giúp bạn tạo cú pháp đơn theo 3 trường thông tin chính: Mã số, số lượng, số điện thoại.

Và hệ thống sẽ tự động tạo khách hàng mới khi khách hàng bình luận đúng cú pháp đã thiết lập vào video livestream.

Bên cạnh đó, với phần mềm hỗ trợ bán hàng, phần mềm tự động chốt đơn livestream giúp chủ shop dễ dàng lên đơn hàng khi đang chat hay inbox cho khách. Chọn số lượng, tính giá tiền, thêm chương trình khuyến mãi, chọn đơn vị vận chuyển, tất cả đều trên một màn hình quản lý.

Meta Business Suite cho phép thực hiện nhiều hành động thông qua một kênh, hợp lý hóa năng suất và cung cấp quyền truy cập đồng thời để quản lý một cách tốt hơn. Nền tảng này là một công cụ xác thực và hữu ích để các chủ shop có được cái nhìn tổng quan đầy đủ về các chiến lược quảng cáo đối với cửa hàng của họ. Việc quản lý công việc kinh doanh thật dễ dàng trên Suite! 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.