Reels là gì? Cách để quảng cáo bán hàng trên Facebook Reels 

13/11/2023 10:08:13 Để lại bình luận

Dù mới ra mắt vào khoảng tháng 2 nhưng theo số liệu Meta cho thấy, Reels (thước phim) là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất trên Facebook và Instagram, với hơn 200 tỷ thước phim được phát mỗi ngày. Theo đó, nhà bán hàng trên Facebook có thể thử nghiệm dạng nội dung mới này để gia tăng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến nhiều người dùng Facebook hơn. Vậy, Reels là gì và sử dụng nó để bán hàng như thế nào?

reels la gi

1. Facebook Reels là gì?

Facebook Reels là cách mới để tạo video ngắn, thú vị, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng mới và trở thành một phần của những định dạng nội dung sáng tạo trên Facebook. Bằng cách thêm hiệu ứng và nhạc vào thước phim hoặc sử dụng âm thanh gốc của mình, bạn có thể làm cho ý tưởng trở nên sống động và chia sẻ với người dùng Facebook, cũng chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Thước phim bạn tạo sẽ xuất hiện ở những vị trí như Bảng tin Facebook, phần Reels trên Facebook hoặc trang cá nhân Reels. 
Hiểu đơn giản, Reels là video ngắn tương tự như các video ngắn của TikTok hay của Youtube Short - một trong những định dạng nội dung mới mẻ, được ưa chuộng và rất phổ biến hiện nay. 

2. Một vài yêu cầu đối với định dạng Facebook Reels

Thước phim tải lên phải đáp ứng các quy cách kỹ thuật và yêu cầu về nội dung sau:
• Quy cách kỹ thuật
Quy cách định dạng cụ thể cho từng thiết bị đối với thước phim như sau:

Đối với Apple (iOS)
- Tối đa 60 giây (chấp nhận dưới 60 giây, có thể chỉ 3 giây)
- Định dạng .mp4
- Tối thiểu 1080P và 4K nếu có thể (lưu ý: video sẽ bị giới hạn ở 720p sau khi tải lên)
- Tỷ lệ khung hình tải lên: 9:16

Đối với Google (Android)
- Tối đa 60 giây (chấp nhận dưới 60 giây, có thể chỉ 3 giây)
- Định dạng .mp4
- Tối thiểu 1080P và 4K nếu có thể (lưu ý: video sẽ bị giới hạn ở 720p sau khi tải lên)
- Tỷ lệ khung hình tải lên: tỷ lệ khung hình của màn hình thiết bị

• Yêu cầu về nội dung
Nội dung trên Reels phải tuân thủ Chính sách dữ liệu, Tiêu chuẩn cộng đồng và Điều khoản sử dụng của Facebook.

3. Lợi ích của Facebook Reels đối với người bán hàng

Việc tích hợp nội dung thước phim tự nhiên vào video truyền thống cho chiến dịch phản hồi trực tiếp cũng đã mang đến kết quả kinh doanh đáng kể. Theo số liệu tổng hợp của Meta: 
• Tỷ lệ chuyển đổi tăng 29%
• Chi phí trên mỗi kết quả cải thiện 16%
• Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tăng 13%
• Số người tiếp cận tăng 3%

facebook reels

4. Hướng dẫn cách tạo Facebook Reels chi tiết 

Bước 1: Mở Facebook và đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng.
Bước 2: Nhấn vào Tạo từ phần Reels trên Bảng feed hoặc nhấn vào biểu tượng camera ở trên cùng bên phải trong khi xem một thước phim.
Bước 3: Thêm video vào thước phim:
- Nhấn vào nút Quay để thêm video mới.
- Nhấn vào biểu tượng ảnh ở góc dưới bên trái để thêm clip video vào thước phim.
Bước 4: Thêm âm thanh, văn bản, hiệu ứng, phụ đề hoặc bộ hẹn giờ vào thước phim bằng cách nhấn vào biểu tượng ở bên phải màn hình. Tìm hiểu thêm về các công cụ sáng tạo dành cho thước phim tại đây. Nhấn vào Tiếp khi bạn hoàn tất.
Bước 5: Viết mô tả cho thước phim.
Bước 6: Chọn đối tượng cho thước phim.
Lưu ý: Thước phim được đặt ở chế độ công khai theo mặc định. Trang kinh doanh hoặc trang của người sáng tạo nội dung chỉ có thể đăng thước phim ở chế độ công khai.
Bước 7: Nhấn vào Chia sẻ thước phim để đăng thước phim.

5. Cách quảng cáo trên Facebook Reels cho nhà bán hàng

• Một vài thông tin cần biết về quảng cáo trên Facebook Reels

Quảng cáo trên Facebook Reels mang đến cho người sáng tạo nội dung đủ điều kiện cơ hội kiếm tiền bằng cách đặt quảng cáo ngay trên thước phim mà họ chia sẻ công khai trên Facebook. Người theo dõi của người sáng tạo nội dung có thể thấy các quảng cáo này trong khi xem thước phim mà không bị gián đoạn.
Có 2 loại Quảng cáo trên Facebook Reels: quảng cáo lớp phủ và quảng cáo cuối vòng lặp. Sau khi nhấn vào quảng cáo, người xem có thể xem tiếp nội dung thước phim của người sáng tạo nội dung. Mỗi thước phim chỉ được phân phối một quảng cáo lớp phủ hoặc một quảng cáo cuối vòng lặp.

- Quảng cáo lớp phủ tự động: Hiển thị dưới cùng nội dung thước phim dưới dạng một biểu ngữ tĩnh hoặc thẻ quay vòng gồm nhiều hình ảnh, có thể xuất hiện khi bắt đầu thước phim. Đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về quảng cáo lớp phủ.

- Quảng cáo cuối vòng lặp: Là quảng cáo video độc lập, có độ dài từ 4 giây trở lên và có thể bỏ qua, xuất hiện sau khi thước phim kết thúc. Sau khi quảng cáo hoàn tất, thước phim của đối tác sẽ tiếp tục phát và lặp lại lần nữa. Đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về quảng cáo cuối vòng lặp.
Lưu ý: Để bắt đầu kiếm tiền thông qua Quảng cáo trên Facebook Reels, người sáng tạo nội dung phải đáp ứng các yêu cầu về điều kiện, bao gồm Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác và Chính sách kiếm tiền từ nội dung.
Người sáng tạo nội dung có thể được chia một phần doanh thu từ quảng cáo nếu đáp ứng các tiêu chí về điều kiện và hoàn tất quy trình đăng ký sử dụng gồm nhiều bước.

• Cách đăng ký sử dụng quảng cáo trên Reels bằng điện thoại đơn giản

Người sáng tạo nội dung sẽ nhận được lời mời từ một kênh chính thức, trong sản phẩm Facebook hoặc Meta, chẳng hạn như ứng dụng Facebook, Meta Business Suite, Studio sáng tạo và Bảng điều khiển chuyên nghiệp. Nếu không chắc chắn về tính hợp lệ của lời mời, bạn có thể tìm thấy lời mời xác thực trong phần công cụ kiếm tiền của các kênh này. Lời mời cũng có thể được gửi qua email từ địa chỉ email facebook.com chính thức, chẳng hạn như @support.facebook.com.

Bước 1: Từ trang cá nhân của bạn, nhấn vào Menu.
Bước 2: Đi đến Bảng điều khiển chuyên nghiệp.
Bước 3: Cuộn xuống Công cụ, rồi nhấn vào Kiếm tiền.
Bước 4: Bên cạnh Quảng cáo trên Reels, nhấn vào Thiết lập.
Bước 5: Thiết lập tài khoản thanh toán.
Facebook sẽ xem xét Trang hoặc trang cá nhân của bạn để đảm bảo việc tuân thủ Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác và Chính sách kiếm tiền từ nội dung. Khi quy trình xét duyệt hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo qua email, trong Meta Business Suite và Bảng điều khiển chuyên nghiệp. Sau khi được phê duyệt, bạn đủ điều kiện kiếm tiền thông qua Quảng cáo trên Facebook Reels.

quang cao reels

• Lưu ý khi quảng cáo trên Facebook Reels 

- Sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau. Thử nghiệm nhiều định dạng nội dung khác nhau, chẳng hạn như hướng dẫn, phần giới thiệu về sản phẩm cũng như tạo loạt video nhằm thu hút người xem quay lại hàng tuần hoặc hàng ngày để xem thêm nội dung.
- Tránh sử dụng nội dung chất lượng thấp. Đảm bảo thước phim của bạn là nội dung gốc do chính bạn tạo ra. Không sử dụng video mờ do độ phân giải thấp hoặc chứa hình mờ hoặc đường viền. Đảm bảo video phải có định dạng dọc vì định dạng ngang gây khó khăn khi tạo lại. 
- Tạo nhiều thước phim mỗi tuần hoặc cung cấp tần suất đăng thước phim hàng tuần để đối tượng biết khi nào bạn đăng nội dung mới.
- Tìm ra các ý tưởng nội dung có thể truyền cảm hứng cho những người sáng tạo nội dung khác để họ làm theo bạn hoặc sử dụng mẫu của bạn để tham gia.
- Theo dõi những nội dung nào thu hút đối tượng. Sử dụng bảng điều khiển chuyên nghiệp để xem nội dung được đối tượng đón nhận như thế nào. Theo dõi thông tin chi tiết để xem số người bạn tiếp cận được, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ, thời gian xem trung bình và hơn thế nữa Chú ý loại nội dung mang lại hiệu quả cao nhất và cố gắng tạo thêm nội dung loại đó.

Đồng bộ & quản lý bán hàng trên Facebook đơn giản với KiotViet 

KiotViet cung cấp giải pháp quản lý & bán hàng trên Fanpage Facebook tiện lợi và nhanh chóng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hàng triệu chủ shop kinh doanh online thuộc tất cả mọi ngành hàng.
• Tạo đơn hàng trên KiotViet nhanh chóng ngay tại màn hình chat fanpage, giúp quá trình quản lý, kiểm soát đơn dễ dàng và chính xác.
• Lọc nhanh tất cả bình luận có chứa số điện thoại, email cho phép tư vấn ngay lập tức, giúp chủ shop thoải mái quảng cáo, livestream bán hàng mà không sợ sót đơn.
• Trả lời bình luận, tin nhắn của khách theo mẫu có sẵn, rút ngắn thời gian chờ đợi phản hồi.
• Tin nhắn và bình luận được phân công cho các nhân viên phụ trách, đẩy nhanh tốc độ tư vấn, hạn chế tình trạng bỏ quên.
• Tự động gửi khách tin nhắn xác nhận đặt hàng hoặc mua hàng kèm theo hình ảnh trực quan.
• Mọi bài đăng trên Fanpage được tự động tổng hợp trên màn hình, giúp chủ shop quản lý chi tiết đến từng lượt like, bình luận.
• Số lượng khách hàng, tin nhắn và bình luận mới trên mỗi Fanpage được tự động thống kê chi tiết dưới dạng biểu đồ hoặc báo cáo dữ liệu.

face book pos

Xem thêm: Giải pháp bán hàng trên Facebook đơn giản, hiệu quả

Như vậy, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã tổng hợp về Facebook Reels và các bước để có thể thiết lập quảng cáo trên Facebook Reels giúp chủ shop có thể hiểu hơn về định dạng nội dung này. Facebook Reels chính là định dạng nội dung mới mẻ, mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo và giúp các chủ shop bán hàng dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công. 

Nguồn: Meta

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.