Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Thuyết phục khách hàng mua MỸ PHẨM “một phát ăn ngay”

Khi kinh doanh mỹ phẩm sẽ có lúc bạn tiếp xúc nhiều khách hàng mang tâm lý e dè vì sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc, sức khỏe. Họ cũng không mấy tin tưởng 100% vào những lời quảng cáo “quá đà” của người bán. Làm sao để thuyết phục khách hàng an tâm, dần xóa bỏ tâm lý e ngại đó và rút ví trong vòng một nốt nhạc? Xem ngay những bí kíp sau đây.

1. Chỉ ra vấn đề của khách hàng và cách giải quyết

Là phái đẹp, có mấy ai không lo về một tương lai nhan sắc tàn phai hay mơ ước sở hữu làn da đẹp mịn màng như thiếu nữ? Khi khách hàng tìm đến bạn, nghĩa là họ đang gặp vấn đề. Việc của bạn là chỉ ra vấn đề đó. Người tư vấn, cần đưa ra những nhận định khoa học, có căn cứ để giúp họ an tâm và tin rằng bạn có thể giúp họ giải quyết những rắc rối đang gặp phải.

Xem thêm: MẸO NHỎ giúp cửa hàng mỹ phẩm BÁN CHẠY HÀNG ngày hè

Ví dụ, với khách đến mua sữa rửa mặt hãy phân tích cho họ biết da của họ là loại da gì, đang gặp tình trạng tổn thương như thế nào. Phù hợp với loại da này, có sản phẩm nào hỗ trợ được để cải thiện tình hình hay không. Cho họ một số lời khuyên khi sử dụng sản phẩm A thì nên vệ sinh ra sao, che chắn bảo vệ như thế nào khi đi ra đường, …

thuyet-phuc-khach-hang-mua-my-pham-mot-phat-an-ngay

Các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả đều đã áp dụng phần mềm quản lý. Bạn cũng có thể nhanh chóng dùng thử xem có hợp với cửa hàng của mình mình không bằng cách đăng ký ngay một gian hàng dùng thử tại đây.
Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý KiotViet miễn phí

Để làm được điều ấy thì trước tiên bạn phải hiểu kĩ các kiến thức về sức khỏe và làm đẹp cũng như thành phần của tất cả sản phẩm. Phán đoán nhu cầu của khách hàng và tập trung vào đó. Đừng nói quá nhiều hay ca tụng loại mỹ phẩm như “thần dược” có thể cải lão hoàn đồng, biến quạ thành công. Hãy dựa theo thực tế mà thuyết phục khách hàng, cho họ thấy đến với cửa hàng của bạn họ sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng gặp phải nữa.

Có thể bạn quan tâm:

2. Xây dựng niềm tin thông qua trải nghiệm

Người ta có câu “trăm nghe không bằng một thấy”. Đúng thật, mà “trăm thấy không bằng một lần dùng thử”. Hãy thuyết phục khách hàng bằng cách cho họ thử trải nghiệm sản phẩm ngay tại cửa hàng. Vì chẳng ai muốn mua một sản phẩm về nhà dùng thì lại không hợp, muốn đổi trả cũng không xong, mà vứt đi thì tiếc.

Hãy chiếm trọn lòng tin của khách hàng qua những trải nghiệm thực tế. Bạn nên lấy thêm các mẫu thử, bố trí thêm nhiều gương, hoặc trang điểm thử cho khách để họ có thể thấy tận mắt, sờ tận tay, hình dung phần nào thử các tính năng của sản phẩm. Một khi khách thực sự bị thuyết phục thì họ sẽ không ngần ngại rút ví đâu.

thuyet-phuc-khach-hang-mua-my-pham-mot-phat-an-ngay

3. Tuyệt chiêu cảm giác khan hiếm

Có rất nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, ngoài việc nhấn mạnh vào tính năng hay thương hiệu thì tạo cảm giác khan hiếm cũng là cách rất hiệu quả. Người mua thường cầm lên đặt xuống rất lâu trước khi quyết định. Chính vì vậy, hãy đẩy họ vào tình huống buộc phải lựa chọn “có hoặc không” bằng cách nói sản phẩm này là đợt hàng cuối, nếu không mua ngay thì phải chờ rất lâu mới có.

Sau cả quá trình giới thiệu sản phẩm, khi thấy khách hàng đã có ý “rung rinh” thì hãy nhân cơ hội mà tiến tới bằng cách “vô tình” tiết lộ vài con số chứng minh độ hot của dòng mỹ phẩm đó. Ví dụ “Sản phẩm này đang bán chạy, tại cửa hàng chỉ còn vài tuýp thôi, nếu chị không mua ngay thì phải chờ đợt sau mới có” hay “Hiện nay, ở Vinh chỉ mới có cửa hàng em được quyền chính thức phân phối sản phẩm này thôi ạ”.

Tương tự như các mẫu thời trang, các hãng mỹ phẩm liên tục cho ra đời những sản phẩm “mới và mới hơn nữa”. Để kinh doanh mỹ phẩm thành công, đừng quên tiết lộ với khách hàng đâu là những sản phẩm mới nhất, thời thượng nhất. Các cô nàng sành điệu thường không dễ bỏ qua cơ hội của người đi đầu xu hướng, sở hữu những sản phẩm HOT nhất trên thị trường.

Xem thêm: 4 cách triển khai chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả

4. Mại dzô “combo, khuyến mãi, giảm giá”

Nếu như hành vi mua hàng của nam giới thường bị tác động bởi thương hiệu và chất lương sản phẩm thì phụ nữ luôn phát cuồng với những chương trình giảm giá khuyến mãi. Khi gặp những chương trình “Giảm giá đến 30% các dòng mỹ phẩm chăm sóc da”, “Mua 2 tặng 1” hay “Combo bộ 5 sản phẩm chăm sóc da giá chỉ 399.000 đồng”, … Các quý cô sẵn sàng vung tay quá trán và khuân cả đống mỹ phẩm về vì nghĩ rằng mình đã mua được một món “hời”, không thể bỏ qua.

thuyet-phuc-khach-hang-mua-my-pham-mot-phat-an-ngay

Việc tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá chính là những cách thu hút và marketing cho cửa hàng hiệu quả và nhanh nhất. Tạo ra các chương trình ưu đãi này cũng khá đơn giản nếu bạn có phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ. Cửa hàng có thể thiết lập bảng giá mới cho từng sản phẩm nhờ những tính năng sẵn có của phần mềm KiotViet, dữ liệu sẽ được cập nhật trên hệ thống và khi nhân viên bán hàng tạo hóa đơn, hệ thống sẽ thanh toán theo giá ưu đãi mới cho khách hàng.

Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đăng ký TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. Phần mềm bán hàng KiotViet giúp bạn hoàn toàn THẢNH THƠI bán hàng:

Phần mềm bán hàng mỹ phẩm KiotViet cho phép thiết lập khuyến mãi theo mặt hàng như mua 2 tặng 1 hay mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm khác. Trong trường hợp khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng có thể tạo ra một mức giá chiết khấu khác và phần mềm bán hàng hoàn toàn điều chỉnh được những thay đổi đó.

Với chức năng cài đặt khoảng thời gian trên phần mềm, khi thời hạn áp dụng các chương trình kết thúc, bảng giá khuyến mãi sẽ dừng xuất hiện. Trường hợp cửa hàng có nhiều chi nhánh, chỉ cần thiết lập mức giá khuyến mãi cho một chi nhánh là có thể áp dụng cho các chi nhánh còn lại. Các chương trình khuyến mại sẽ đồng bộ thực hiện trong toàn hệ thống cửa hàng của bạn.

Dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY 

Trên đây là một số bí quyết thuyết phục khách hàng rất hữu ích đối với cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. KiotViet chúc bạn thành công!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày