Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

4 cách triển khai chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả

Khi thị trường bán lẻ hiện nay bước vào giai đoạn bão hòa, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng, nhiều cửa hàng thường phải chú trọng tới các chiêu thức khuyến mãi nhằm thu hút lượng khách hàng vào mua sắm. Những chương trình này thể hiện sự quan tâm và chăm sóc khách hàng chu đáo của cửa hàng đồng thời góp phần nâng cao lợi nhuận. Các chương trình khuyến mãi thường xuyên sẽ kích thích khách hàng ghé tới cửa hàng nhiều hơn.

Soldes

1. Thực hiện chương trình giảm giá

Tâm lý của người mua hàng thường thích được sở hữu những sản phẩm tốt giá rẻ, nên các chương trình giảm giá thường thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Giảm giá là một trong những hoạt động kích thích hành vi mua hàng của khách hàng, đôi khi giảm giá chính là chiến dịch giải phóng hàng tồn của cửa hàng. Tuy nhiên không nên lạm dụng các chương trình giảm giá vì có thể mang lại hệ quả không tốt cho tình hình kinh doanh của cửa hàng .

2. Quà tặng vào dịp đặc biệt

Trong ngày sinh nhật của khách hàng, hãy dành cho họ một ưu đãi đặc biệt để khách hàng cảm thấy họ được quan tâm. Thông qua email hoặc tin nhắn điện thoại gửi đến coupon giảm giá vào đúng ngày sinh nhật hoặc tặng họ một món quà nhỏ. Điều này giúp sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng, theo đó khách hàng sẽ thêm tin tưởng, sử dụng dịch vụ của cửa hàng.

3. Phát hành coupon, voucher

Việc phát hành coupon, voucher là một cách kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ của cửa hàng vào lần tiếp theo. Tuy nhiên, không nên phát hành coupon, voucher một cách tràn lan sẽ khiến khách hàng thiếu tin tưởng và không nhận thấy được mức độ quan trọng, ưu tiên hành cho mình. Hãy thực hiện trên một nhóm khách hàng cụ thể như nhóm khách hàng thân thiết, nhóm khách hàng có sinh nhật trong tháng… để có được kết quả tốt.

4. Thẻ khách hàng

Thẻ khách hàng là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ. Việc phát hành thẻ khách hàng sẽ giúp các cửa hàng tăng lượng khách hàng trung thành qua đó tăng doanh thu bán hàng của cửa hàng.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày