Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
05/05/2021 15:30:41

Phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng miễn phí dùng thử

Ngày nay, hầu hết các cửa hàng đều sử dụng phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng vì chúng giúp lưu trữ đầy đủ thông tin của khách, phục vụ quá trình marketing, bán hàng, nâng cao lợi nhuận. Phần mềm là cánh tay đắc lực giúp các chủ cửa hàng biến khách hàng mới thành khách hàng quen và chăm sóc những khách hàng quen trở thành khách trung thành. 

Phần mềm quản lý khách hàngPhần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay?

1. Phần mềm quản lý khách hàng là gì? 

Phần mềm quản lý khách hàng hay còn gọi là phần mềm chăm sóc khách hàng là ứng dụng dùng để lưu trữ toàn bộ thông tin những khách đã từng mua hàng/ sử dụng dịch vụ của bạn trong quá khứ. Những thông tin cơ bản bao gồm: Họ tên, số điện thoại, lịch sử mua hàng, giá trị đơn hàng, ngày sinh nhật,... 

Tại sao những thông tin này lại cần thiết và chủ shop lại cần lưu trữ chúng? 

Trong thế giới 4.0 ngày nay, thứ quý giá nhất chính là dữ liệu khách hàng (data). Nếu có được điều này, chi phí quảng cáo của bạn sẽ rẻ hơn rất nhiều. Thống kê cho thấy, 65% doanh thu của bạn đến từ những khách hàng cũ, trong khi đó phải tốn gấp năm lần chi phí quảng cáo để lôi cuốn một khách hàng mới (Theo báo cáo của Gartner). Công việc kinh doanh luôn cần tìm kiếm, mở rộng lượng khách hàng mới tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ qua được tệp khách hàng vô cùng quan trọng - Là nguồn thu nhập chính của cửa hàng đó là lượng khách hàng đang sẵn có. Tận dụng tối đa từ khách hàng cũ, duy trì và phát triển là kim chỉ nam giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn mỗi ngày. Muốn vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là cực kỳ cần thiết. 

Phần mềm quản lý thông tin khách hàngHơn 150.000 cửa hàng sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng của KiotViet

2. Có nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách hàng trên thị trường, bao gồm cả phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí và trả phí. Câu hỏi đặt ra đối với nhiều chủ shop là: ‘‘Có nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí’’?

Hãy cùng phân tích những ưu và nhược điểm của phần mềm miễn phí:

- Ưu điểm: 
+ Tiết kiệm tiền bạc
+ Không mất chi phí duy trì hàng tháng/ năm 

- Khuyết điểm:
+ Bị giới hạn các tính năng
+ Bị giới hạn số lượng thông tin lưu trữ
+ Kết nối không ổn định, có thể mất dữ liệu 
+ Không hỗ trợ các tính năng như tự động gửi tin nhắn cho hàng loạt khách hàng hoặc nhắc nhớ công nợ, chương trình khuyến mãi, tích điểm thành viên,... 

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng có trả phí là sự lựa chọn của nhiều chủ shop hơn vì chi phí hợp lý so với các tính năng mang đến. Theo chị Vi Thị Thương Thương - Chủ cửa hàng chuyên kinh doanh dịch vụ tiệc trà, bánh ngọt cho sự kiện chia sẻ: ‘‘Việc chăm sóc khách cũ và tìm kiếm thêm khách mới thật ra đều tốn kém chi phí nhưng theo mình nghĩ đây là những chi phí cần thiết phải bỏ ra vì nó sẽ đem đến nguồn thu dài hạn về sau. Quan trọng là mình biết cân bằng khoản chi hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu và không lãng phí.’’

3. Phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng phổ biến nhất hiện nay là KiotViet. Với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng, KiotViet được nhiều chủ cửa hàng tin dùng và đánh giá là phần mềm tốt nhất trên thị trường vì các yếu tố sau: 

3.1. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng

- KiotViet là phần mềm quản lý thông tin khách hàng hỗ trợ chủ shop tạo và lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng bao gồm: Họ và tên, SĐT cá nhân, ngày sinh nhật, địa chỉ, lịch sử mua hàng, giá trị đơn hàng,... 

- Không giới hạn số lượng thông tin lưu trữ, thoải mái sử dụng kho dữ liệu khổng lồ, phù hợp với cửa hàng vừa và nhỏ, cửa hàng quy mô chuỗi,.. Bạn không còn lo lắng vì phần mềm hết dung lượng, khó khăn trong lưu thông tin khách 

Phần mềm quản lý khách hàngPhần mềm KiotViet hỗ trợ lưu thông tin khách hàng nhanh chóng

- Phần mềm quản lý khách hàng của KiotViet giúp các chủ shop tạo danh sách khách hàng thành viên, membership, quản lý khách hàng theo nhóm, phân loại khách theo số lượng đơn mua, giá trị hàng hóa,.. Phát hành và quản lý các chương trình khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng dễ dàng

- Với giao diện dễ sử dụng, phần mềm KiotViet giúp chủ shop tra cứu lịch sử đơn bán cho từng vị khách cực kỳ thuận tiện và nhanh chóng. Kiểm soát các giao dịch này bằng bộ nhớ khổng lồ, ngăn chặn việc nhân viên rút lõi vì mọi giao dịch đều được tự động cập nhật và lưu lại trên hệ thống

Phần mềm quản lý khách hàngCập nhật thông tin công nợ khách hàng 

- Ngoài ra, đối với các thông tin khách hàng, phần mềm KiotViet cho phép cập nhật chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin, công nợ khách hàng. Đối với những ngành hàng cần điều chỉnh công nợ thường xuyên thì tính năng này là vô cùng hữu ích. Cảnh báo cho người bán biết công nợ cần thu và hiển thị thông tin khách nợ. 

Miễn phí tải app quản lý bán hàng trên iphone và app quản lý bán hàng trên android tại đây: 

  • Link tải miễn phí ứng dụng quản lý bán hàng trên Android: ​kiotviet-ra-mat-app-quan-ly-tren-di-dong-google-play

  • Link tải miễn phí ứng dụng quản lý bán hàng trên IOS     : kiotviet-ra-mat-app-quan-ly-tren-di-dong-app-store

3.2. Phần mềm chăm sóc khách hàng

Bên cạnh chức năng là phần mềm quản lý thông tin khách hàng, KiotViet còn là phần mềm chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng được các chủ shop đánh giá cao như:

- Cho phép gửi tin nhắn hàng loạt thông báo chương trình khuyến mãi của shop đến các khách hàng cũ
Ví dụ: Cửa hàng của bạn đang có chương trình Sale tháng mới 20%. Chỉ cần một thao tác trên hệ thống KiotViet, hàng trăm thậm chí hàng nghìn khách hàng đã từng mua hàng của bạn trước đây sẽ nhận được tin nhắn khuyến mãi này. Nâng tỷ lệ khách mua hàng trở lại nhờ nắm được thông tin của chương trình khuyến mãi. 

Phần mềm quản lý khách hàngPhần mềm quản lý chăm sóc khách hàng - Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt 

- Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng của KiotViet sẽ tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến khách hàng có sinh nhật trong tháng đó. Ứng dụng kho lưu trữ thông tin khách hàng trước đây, KiotViet giúp kéo khách hàng gần lại với shop của bạn hơn nhờ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc cụ thể là một lời chúc mừng sinh nhật đến họ. Việc khiến khách hàng yêu thương và có thiện cảm với thương hiệu có ý nghĩa rất lớn để họ tiếp tục ủng hộ cửa hàng của bạn trong tương lai. 

Phần mềm quản lý khách hàngHỗ trợ gửi tin nhắn thông tin chương trình khuyến mãi đến hàng loạt khách hàng

Trải nghiệm các tính năng của KiotViet - Phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí trong 10 ngày tại đây: 

Bên cạnh việc là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng thì KiotViet còn có các tính năng quản lý bán hàng hỗ trợ đắc lực cho chủ shop như:

- Tự động cập nhật báo cáo doanh thu, lợi nhuận 
- Tự động giảm trừ tồn kho, kiểm tra hàng hóa tồn kho nhanh chóng
- Kết nối máy in bill, in hóa đơn thanh toán dễ dàng 
- Sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, thiết bị bán hàng cầm tay, ...

Có thể nói, phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng giúp ích rất nhiều cho các cửa hàng trong việc quản lý thông tin và phát triển hoạt động kinh doanh. Lời khuyên là bạn nên cân nhắc việc sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí vì nó không an toàn và không đảm bảo ổn định.  

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 150.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày