Xem mục lục

Thanh toán qua Vietcombank

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Thanh toán qua Vietcombank

 

Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng Vietcombank ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã QR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.

- Đối tượng áp dụng:  Tất cả các gian hàng trên KiotViet có tài khoản Vietcombank, là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp. 

- Luồng hoạt động:

  • Đăng ký dịch vụ Thông báo thanh toán của Vietcombank → nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình thu ngân

- Phạm vi áp dụng:

  • Màn hình thu ngân

  • Màn hình quản lý

- Cụ thể như sau:

I. Thêm mới thông tin ngân hàng Vietcombank

- Trước khi kết nối tài khoản Vietcombank, bạn cần thêm mới thông tin ngân hàng trên KiotViet. Thao tác thêm mới được thực hiện từ 1 trong 3 màn hình:

  • Màn hình Thu ngân:

    • Người dùng đăng nhập màn hình bán hàng, sau khi tạo đơn hàng, bạn chọn phương thức thanh toán Chuyển khoản -> Chọn Thêm tài khoản.

  

  • Bạn chọn ngân hàng Vietcombank -> Nhập các thông tin và nhấn Lưu.

  • Màn hình Sổ quỹ:

    • Bạn chọn Ngân hàng -> chọn 

  • Bạn chọn ngân hàng Vietcombank -> Nhập các thông tin và nhấn Lưu. 

  • Nếu thao tác trên menu Thanh toán, tại mục Vietcombank bạn kích chọn Đăng ký

  • Chọn Thêm số tài khoản -> nhập thông tin -> kích Lưu

 

II. Đăng ký dịch vụ Thông báo thanh toán Vietcombank trên màn hình Quản lý

- Tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào phần mềm và thực hiện các bước sau:

  •  Bước 1: Đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán Vietcombank trên màn hình Thu ngân hoặc tại menu Thanh toán trên màn hình Quản lý. Cụ thể như sau:

    • Màn hình Thu ngân:

      • Đối với tài khoản cá nhân: Khi tạo đơn hàng, chọn phương thức thanh toán Chuyển khoản (1) -> chọn tài khoản Vietcombank (2) -> bạn kích Nhận thông báo giao dịch? (3) -> Chọn tab Cá nhân (4) -> nhập các thông tin (5) -> chọn Tiếp tục (6)

 

  • Đối với tài khoản doanh nghiệp: Khi tạo đơn hàng, chọn phương thức thanh toán Chuyển khoản (1) -> chọn tài khoản Vietcombank (2) -> bạn kích Nhận thông báo giao dịch? (3) ->  Chọn tab Doanh nghiệp (4)  -> nhập các thông tin (5) -> chọn Tiếp tục (6)

  • Lưu ý:

    • Đối với tài khoản doanh nghiệp chỉ có user digibiz quyền quản trị mới được liên kết

    • Trường thông tin User digibiz bạn nhập tên đăng nhập tài khoản VCB digibiz

  • Màn hình Thanh toán: Người dùng đăng nhập trên màn hình quản lý

    • Nếu gian hàng chưa đăng ký trên thẻ VietcomBank -> bạn chọn Thanh toán -> Chọn Vietcombank -> Chọn Đăng ký.

   

  • Nếu gian hàng đã đăng ký dịch vụ, trên thẻ Vietcombank, bạn chọn Xem chi tiết -> Đăng ký mới

  • Nếu tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân: Chọn tab Cá nhân (3) -> số tài khoản Vietcombank (4) -> nhập các thông tin (5) -> chọn Đăng ký (6)

  • Nếu tài khoản của bạn là tài khoản doanh nghiệp: Chọn tab Doanh nghiệp (3) -> số tài khoản Vietcombank (4) -> nhập các thông tin (5) -> chọn Đăng ký (6)

  • Lưu ý:

    • Đối với tài khoản danh nghiệp chỉ có user digibiz quyền quản trị mới được liên kết

    • Trường thông tin User digibiz bạn nhập tên đăng nhập tài khoản VCB digibiz

 

  • Bước 2:  Nếu bạn dùng tài khoản cá nhân, bạn thực hiện thao tác Xác thực đăng ký theo 3 bước như hướng dẫn

    • Lưu ý: cần xác thực trong khoảng thời gian 3 phút.

  • Bước 3: Sau khi thao tác, hệ thống hiển thị pop – up thông báo thành công.

  • Nếu loại tài khoản ngân hàng đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán QR là doanh nghiệp, bạn xác thực đăng ký trên web VCB DigiBiz

    • Trên thông báo hướng dẫn của KiotViet, bạn chọn Xác thực ngay

 

  • Hệ thống chuyển sang web DigiBiz của Vietcombank

  • Bạn thực hiện theo 4 bước như trên màn hình hướng dẫn.

  • Lưu ý: Cần xác thực trong khoảng thời gian 3 phút.

  • Bước 3: Hệ thống hiển thị thông báo nếu dịch vụ được đăng ký thành công, bạn kích Đã hiểu.

- Lưu ý:

  • 1 gian hàng có thể đăng ký dịch vụ cho nhiều tài khoản Vietcombank

  • Cùng 1 thời điểm, 1 tài khoản ngân ngân hàng Vietcombank có kích hoạt tính năng nhận thông báo giao dịch chỉ được đăng ký trên 1 gian hàng. Nếu bạn muốn dùng tài khoản đã được đăng ký cho 1 gian hàng, đăng ký mới cho gian hàng khác, vui lòng hủy đăng ký trên gian hàng cũ trước.

III. Nhận thông báo kết quả giao dịch

- Sau khi gian hàng đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán thành công, nếu người mua quét mã QR thanh toán Vietcombank màn hình thu ngân sẽ hiển thị thông báo kết quả giao dịch.

- Lưu ý: Để hệ thống hiển thị được kết quả giao dịch:

  • Người mua vui lòng không thay đổi nội dung chuyển khoản khi quét mã QR.
  • Trường hợp đăng ký dịch vụ nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình Thu ngân, với các đơn hàng tạo mã QR trước khi đăng ký, gian hàng cần tạo lại đơn hàng/ thay đổi số tiền khách thanh toán để hệ thống thực hiện tạo mới QR nhận thông báo kết quả giao dịch.

  

IV. Hủy thông tin kết nối

- Tại màn hình Quản lý, bạn ấn Xem chi tiết -> chọn Hủy đăng ký, hệ thống hiển thị popup thông báo:

- Để hủy dịch vụ, không nhận thông báo thanh toán Vietcombank, tại thời điểm hiện tại, chủ gian hàng vui lòng thực hiện thao tác trên app VCB Digibank nếu tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân hoặc web VCB DigiBiz nếu tài khoản của bạn là tài khoản doanh nghiệp.

- Nếu bạn dùng tài khoản cá nhân, để hủy kết nối, bạn cần thực hiện thao tác trên ứng dụng VCB Digibank.

  • Bạn mở app VCB Digibank trên điện thoại với số tài khoản đã đăng ký, chọn Xem tất cả (1).

   

  • Tại mục Tiện ích, bạn chọn Liên kết tài khoản (2) -> chọn dịch vụ Liên kết thông báo biến động tài khoản qua KiotViet (3).

     

  • Bạn chọn biểu tượng  (4) -> chọn Hủy liên kết (5) -> ấn Đồng ý (6) để hủy đăng ký nhận thông báo thanh toán QR trên KiotViet.

   

- Nếu dùng tài khoản doanh nghiệp, bạn thao tác như sau:

  • Tại mục Tiện ích trên web VCB DigiBiz, bạn chọn Quản lý tài khoản liên kết

 

  • Bước 2: Bạn chọn dịch vụ Liên kết thông báo biến động tài khoản -> chọn tài khoản KIOTVIET -> Hủy liên kết

  • Bước 3: Bạn chọn Đồng ý để hủy đăng ký nhận thông báo thanh toán QR trên KiotViet

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua Vietcombank.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 23/06/2025

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 8.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.