Thanh toán qua Sacombank

(Ngành Dịch vụ làm đẹp)

I. Giới thiệu chung

Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng Sacombank đã ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã VietQR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.

Đối tượng áp dụng: Tất cả gian hàng trên KiotViet (bao gồm cả gian hàng dùng thử và gian hàng chính thức) có tài khoản thanh toán cá nhân hoặc tài khoản hộ kinh doanh tại ngân hàng Sacombank.

Lợi ích nổi bật của tính năng:

  • Giúp chủ cửa hàng và quản lý: Dễ dàng đăng ký và quản lý việc liên kết tài khoản Sacombank cho từng chi nhánh. Một tài khoản ngân hàng có thể sử dụng cho nhiều chi nhánh của cùng một gian hàng.
  • Hỗ trợ nhân viên thu ngân: Nhận thông báo thanh toán thành công ngay lập tức trên màn hình Thu ngân, giúp xác nhận giao dịch nhanh chóng mà không cần kiểm tra trên ứng dụng ngân hàng.
  • Tăng trải nghiệm cho khách hàng: Cung cấp phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi thông qua mã VietQR, giảm thời gian chờ đợi tại quầy thu ngân.

II. Các thao tác cơ bản

Tóm tắt luồng hoạt động: Về cơ bản, luồng hoạt động của tính năng bao gồm 2 bước chính: 1. Kích hoạt dịch vụ nhận thông báo thanh toán QR của Sacombank 2. Nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình Thu ngân.

Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các thao tác được thực hiện trên phiên bản KiotViet dành cho website.

1. Đăng ký dịch vụ

Để kích hoạt tính năng nhận thông báo thanh toán tự động, bạn cần đăng ký dịch vụ trực tiếp trên phần mềm KiotViet và xác thực bằng mã OTP.

  • Lưu ý về nguyên tắc liên kết Sacombank với chi nhánh/gian hàng:
    • Liên kết được thực hiện theo từng chi nhánh.
    • Đối với một chi nhánh của một gian hàng:
      • Chỉ có thể liên kết với một tài khoản Sacombank tại một thời điểm.
      • Phải hủy liên kết hiện tại mới có thể liên kết tài khoản Sacombank khác
    • Đối với một tài khoản Sacombank:
      • Có thể liên kết với nhiều chi nhánh trong cùng một gian hàng.
      • Và cũng có thể liên kết với nhiều chi nhánh của gian hàng khác

Quá trình này được thực hiện như sau:

1.1. Đăng ký dịch vụ trên KiotViet

  • Tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào màn hình Quản lý, chọn mục Thanh toán và nhấn Đăng ký tại thẻ Sacombank.

  • Tiếp theo, bạn chọn tài khoản Sacombank và điền đầy đủ thông tin được yêu cầu (Số tài khoản, Họ tên của chủ tài khoản, Số CCCD, Số điện thoại, Chi nhánh muốn đăng ký).
  • Tích vào ô đồng ý với điều khoản và chọn Đăng ký.

1.2. Xác thực bằng mã OTP

  • Sau khi điền thông tin đăng ký trên KiotViet, bạn cần các thực mã OTP để hoàn thành liên kết
  • Lưu ý:
    • Mã OTP sẽ được gửi về theo 1 trong 3 hình thức bạn đã đăng ký nhận OTP với ngân hàng trước đó:
      • Gửi SMS về số điện thoại.
      • Gửi về app Sacombank pay.
      • Gửi về app Sacombank msign.
    • Mã OTP sẽ có hiện lực trong vòng 1 phút.
    • Nếu nhập sai OTP quá số lần quy định, tài khoản STB của bạn sẽ bị khóa.

  • Sau khi thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo dịch vụ đã được kích hoạt.

2. Nhận thông báo kết quả giao dịch

Khi khách hàng thực hiện thanh toán, hệ thống sẽ tự động hiển thị kết quả ngay trên màn hình Thu ngân để bạn xác nhận.

  • Thao tác trên màn hình Thu ngân:
    • Khi tạo hóa đơn, bạn chọn phương thức thanh toán Chuyển khoản để hiển thị mã QR của tài khoản Sacombank đã liên kết.
    • Sau khi khách hàng quét mã và chuyển khoản thành công, màn hình Thu ngân sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo kết quả giao dịch.

  • Để gia tăng hiệu quả và tốc độ xử lý đơn hàng, bạn có thể kết hợp dịch vụ thông báo thanh toán của Sacombank với các tiện ích như:
  • Tự động thanh toán hóa đơn khi chuyển khoản thành công: Hóa đơn được tự động thanh toán ngay khi hệ thống ghi nhận giao dịch thành công qua mã QR của đơn hàng, giúp tiết kiệm thao tác cho nhân viên.

  • Phát loa: Thiết bị sẽ phát ra âm thanh thông báo (“Ting ting”) kèm số tiền vừa nhận được, giúp nhân viên xác nhận giao dịch nhanh chóng mà không cần nhìn vào màn hình.

  • Lưu ý quan trọng:
    • Khách hàng cần giữ nguyên nội dung chuyển khoản mặc định khi quét mã QR để giao dịch được ghi nhận tự động.
    • Đối với các đơn hàng có mã QR được tạo ra trước khi bạn đăng ký dịch vụ, bạn cần tải lại trang Bán hàng để hệ thống có thể hiển thị thông báo.

 

III. Tính năng nâng cao

1. Xem danh sách tài khoản Sacombank đã đăng ký dịch vụ

  • Tình huống: Khi bạn cần kiểm tra lại thông tin các tài khoản Sacombank nào đang được kết nối để nhận thông báo tự động trên KiotViet.
  • Thao tác thực hiện như sau:

(1) Tại màn hình Quản lý, vào menu Thanh toán.

(2) Chọn thẻ Sacombank và nhấn Xem chi tiết để xem danh sách các tài khoản đã liên kết.

2. Hủy dịch vụ nhận thông báo thanh toán Sacombank

  • Tình huống: Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ nhận thông báo tự động cho một tài khoản Sacombank cụ thể.
  • Thao tác thực hiện như sau:

(1) Tại mục xem chi tiết danh sách tài khoản (như thao tác trên), nhấn nút Hủy đăng ký tại tài khoản bạn muốn hủy.

(2) Xác nhận lại bằng cách nhấn Hủy đăng ký một lần nữa để hoàn tất.

(3) Nhập mã OTP → Xác nhận để hoàn tất hủy đăng ký.

IV. Thao tác trên ứng dụng KiotViet Mobile

Tại ứng dụng KiotViet trên điện thoại, bạn có thể thực hiện các thao tác tương tự giao diện trên website bao gồm đăng ký, nhận thông báo kết quả giao dịch và quản lý các tài khoản đã liên kết.

1. Đăng ký dịch vụ

  • Từ menu Nhiều hơn hoặc Tổng quan, bạn chọn mục Thanh toán → nhấn Đăng ký ngay.

  • Chọn thẻ Sacombank, điền các thông tin cần thiết và nhấn Tiếp tục.
  • Nhập mã OTP để hoàn tất.

2. Nhận thông báo kết quả giao dịch

  • Tương tự phiên bản máy tính, khi khách hàng quét mã QR và thanh toán thành công, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo kết quả ngay trên màn hình Thanh toán.

  • Khi kết hợp với tính năng Phát loa thông báo nhận tiền trên ứng dụng, hệ thống sẽ đọc số tiền khách thanh toán qua loa thiết bị.

3. Xem, quản lý và hủy liên kết

  • Truy cập mục Thanh toán và chọn thẻ Sacombank.
  • Ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các tài khoản đã liên kết thành công.

  • Để đăng ký mới hoặc hủy dịch vụ, bạn thực hiện các thao tác tương tự như trên website.

Thông tin Hỗ Trợ

  • Tổng đài tư vấn bán hàng: 1800 6162
  • Tổng đài hỗ trợ phần mềm: 1900 6522
  • Email hỗ trợ: hotro@kiotviet.com

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.

KiotViet Accounting Software