Hốt bạc từ dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em - Cơ hội và thách thức

Dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em đang trở nên HOT hơn bao giờ hết, tại sao lại như vậy? Hãy cùng KiotViet điểm mặt những cơ hội và thách thức đối với dịch vụ này, giúp bạn có nhận định tốt hơn cho kế hoạch kinh doanh của mình.

1 - Cơ hội từ dịch cho thuê đồ chơi 

1.1.Dịch vụ cho thuê "đôi bên cùng có lợi". 

Ba mẹ nào cũng muốn dành điều tốt nhất cho con mình, khi chọn mua đồ chơi cho con cũng muốn các loại tốt nhất, an toàn nhất, có nguồn gốc rõ ràng, rất nhiều phụ huynh cầu kỳ đặt hàng từ các nước về. Thế nhưng, cho dù có đắt tiền hơn, thì với trẻ con đều như nhau do tâm lý cả thèm chóng chán, dẫn đến lãng phí tiền bạc.
Các bé thoai mái lựa chọn đồ chơi
Vậy nên, rất nhiều bố mẹ hài lòng với dịch vụ thuê đồ chơi, các bé thoải mái đến tận kho chơi và chọn những gì mình thích. Cùng số tiền nhưng có thể được khám phá nhiều sản phẩm khác nhau, sẽ giúp trẻ phát triển bản thân, bên cạnh đó lại tiết kiệm được diện tích nhà cửa.

1.2.Đa dạng hình thức: từ sản phẩm đồ chơi tại nhà đến đồ chơi ngoài trời

Hình thức cho thuê vô cùng đa dạng và hấp dẫn, Từ những sản phẩm cho thuê tại nhà, ví dụ: với các gia đình có em bé (từ 0 đến 1 tuổi). Những chiếc thảm chơi, ghế rung bập bênh, ghế tập ngồi, xe tập đi, ghế tập ăn.....Hầu hết các bé chỉ dùng trong thời gian ngắn (1-2 tháng). Do đó, thay vì bỏ ra 600.000 - 2 triệu đồng để mua mỗi món đồ, phụ huynh có thể bỏ ra 50.000 - 200.000 để thuê về và sử dụng trong thời gian cần thiết. 
Đến các sản phẩm đồ chơi ngoài trời có thể trực tiếp sử dụng tại các địa điểm vui chơi, quảng trường, công viên, ví dụ: đạp xe xích lô, xe thăng bằng, xe điện,nhà hơi.
Tùy thuộc vào lứa tuổi, sẽ có những nhóm đồ chơi khác nhau, hỗ trợ phát triển tư duy, trí thông minh của trẻ, rèn luyện các kĩ năng sống khác nhau.

Đa dạng hình thức cho thuê đồ chơi
Nguồn hàng phong phú, dồi dào từ các thương hiệu nổi tiếng cũng giúp cho các chủ shop dễ dàng hơn trong việc tiếp thị và tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Điều cần làm duy nhất là tạo ra những điểm khác biệt hay nói cách khác là dấu ấn riêng cho mình để nâng cao sức cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả.

1.3.Nhu cầu không ngừng tăng, dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Với những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức ngày càng có nhiều người quan tâm và lựa chọn dịch vụ này. Không chỉ có phụ huynh, các nhà hàng, công ty chuyên tổ chức sự kiện cũng là khách hàng thường xuyên thuê đồ chơi để tổ chức những bữa tiệc thôi nôi, tiệc sinh nhật cho bé yêu.

2 - Thách thức cần phải đối mặt khi thử sức dịch vụ này

Bên cạnh những cơ hội để phát triển, cửa hàng cho thuê đồ chơi cũng sẽ phải đối mặt không ít các thách thức “khó nhằn”.

2.1.Tính cạnh tranh

Dạo quanh một vòng thị trường đồ chơi phục vụ các thượng đế nhí, có thể thấy đa dạng các loại hình ganh đua khác nhau. Cạnh tranh ở đây không chỉ về nguồn hàng mà còn là giá cả, chính sách, chương trình khuyến mại, giảm giá....Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trước vô vàn quảng cáo hấp dẫn và họ sẽ chọn gắn bó với nơi nào mang lại cho họ những lợi ích nhất định, có thể là giá rẻ nhất, phục vụ chu đáo nhất, chất lượng được bảo đảm nhất. Vì thế khách hàng luôn là gốc gác để kích thích bạn tạo ra tính cạnh tranh cho shop của mình. Thị phần lại có hạn, nếu tự mình không nỗ lực chạy đua thì bạn sẽ dễ dàng bị nhấn chìm trong vòng xoáy kinh doanh dịch vụ cực hot này.
Chính vì thế, mặc dù cạnh tranh là 1 thách thức nhưng bạn hoàn toàn có thể nghĩ khác và làm khác, mình là người đi đầu thì cũng sẽ phải là người tìm hướng vượt qua khi thị trường bão hòa. Hãy xem đây là cơ hội để kích thích tính sáng tạo và phát triển.

Xem thêm: Khác biệt để vượt qua đối thủ cạnh tranh 

2.2.Hỗn độn thị trường đồ chơi, làm sao để đảm bảo chất lượng

Chất lượng đồ chơi là bí quyết hàng đầu để bạn có khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành. Tuy nhiên, chính vì nguồn hàng quá đa dạng cũng là 1 nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc thị trường đồ chơi ngày càng trở nên hỗn loạn, phức tạp. 
Sản phẩm đồ chơi chất lượng

Đồng ý rằng hướng đi đa dạng về xuất xứ, phong phú về giá cả không sai, nhưng nếu bạn nhập hàng không rõ xuất xứ, hàng giả, hàng nhái thì rất có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho khách hàng, nhất là khi đối tượng trực tiếp  trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của bạn là trẻ em. Vì thế, bạn cần cực kì thận trọng trong việc lựa chọn nguồn hàng đồ chơi. Giá rẻ không phải là tất cả mà nó cần phải đi đôi với sự đảm bảo chất lượng và tốt hơn hết không nên lựa chọn những sản phẩm khi chính bạn còn mơ hồ, hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của nó

3 - Một số chia sẻ kinh nghiệm

– Tìm hiểu nhu cầu của thị trường chính là bài học đầu tiên bạn cần học để có thể bắt đầu dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em. Cần nắm bắt được tâm lý và xu hướng của nhóm khách hàng tiềm năng để xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể từ nguồn vốn đến cách thức hoạt động.
– Bên cạnh việc cho thuê bạn cũng có thể kết hợp việc bán các món đồ chơi nếu khách có nhu cầu. Các món đồ chơi sau khi cho thuê một thời gian sẽ được thanh lý giảm 50 - 80% so với giá mua ban đầu. Chủ hàng phải liên tục sắm thêm đồ chơi mới, phục vụ các khách hàng nhỏ tuổi "khó tính". Vào các dịp tết thiếu nhi, trung thu... những cửa hàng này đều có chế độ khuyến mãi 10-20% với các bé.
– Tuy nhiên, việc ký hợp đồng thuê, các điều khoản lại phải thật rõ ràng với từng loại đồ chơi. Ví dụ: Nếu đồ chơi bị dập nát, không còn nguyên vẹn, người thuê sẽ mất 50 – 70% tiền đặt cọc.
–  Thông thường dịp nghỉ hè là mùa cao điểm, khách hàng tới thuê sẽ rất đông, nhiều loại đồ chơi vừa về tới kho "chưa ấm chỗ" đã được chở đến khách hàng tiếp theo. Bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm để khách hàng không mất công khi đến thuê mà sản phẩm lại không còn. Hơn nữa, chủ thuê còn phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các loại đồ chơi đảm bảo an toàn cho các vị khách nhí.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh, tình trạng hàng hóa, từng giây từng phút, Đăng ký dùng thử miễn phí ngay TẠI ĐÂY

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày
Chuyên mục: Cẩm nang