Bán hàng Facebook 2019 - Chọn đúng kênh để bùng nổ

Bán hàng Facebook đã là xu hướng kinh doanh trong những năm trở lại đây. Nhiều cửa hàng đã nhanh chóng nắm bắt xu thế và phát triển vượt bậc. Nhưng cũng có cửa hàng vẫn còn đang loay hoay chưa biết lựa chọn kênh bán hàng phù hợp. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Bán hàng trên Facebook là xu hướng trong những năm trở lại đây

Bán hàng trên Facebook là xu hướng trong những năm trở lại đây

Lựa chọn khởi đầu từ Facebook cá nhân

Bán hàng Trang cá nhân là một lựa chọn thuận lợi cho những người mới tìm hiểu về các cách bán hàng qua Facebook. Chủ cửa hàng có thể dễ dàng kinh doanh bằng cách đăng các hình ảnh, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ.

Ưu điểm: Bạn có thể sử dụng ngay trang Facebook cá nhân của mình để bắt đầu kinh doanh mà không cần phải thực hiện đăng ký gì thêm. Đồng thời lượng bạn bè hay người thân có sẵn trên Facebook cũng chính là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Nhược điểm: Do trang cá nhân chủ yếu là để phục vụ tương tác với mọi người nên Facebook không hỗ trợ chạy quảng cáo, đồng thời giới hạn số lượng bạn bè tối đa là 5000 người. Thời gian ban đầu, việc tăng đơn hàng Facebook sẽ rất khả quan nhưng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn mở rộng kinh doanh hay tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, về lâu dài khi liên tục đăng các bài viết bán hàng thì sẽ gây khó chịu cho bạn bè - cũng chính những người đã từng ủng hộ bạn ban đầu.

Kinh doanh bằng Facebook Fanpage

Fanpage là kênh bán hàng Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

Fanpage là kênh bán hàng Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

Facebook Fanpage là cách hiệu quả nếu bạn muốn nhanh chóng lan truyền thông tin về cửa hàng, sản phẩm hay dịch vụ đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Fanpage cũng đồng thời là nơi tương tác hiệu quả, giúp kết nối chủ cửa hàng và khách hàng dễ dàng.

Ưu điểm: Một trang Fanpage cho phép nhiều người quản trị. Chủ cửa hàng có thể phân quyền cho những người khác mà không lo lộ các thông tin khác như khi sử dụng tài khoản cá nhân.

Hiện nay, Facebook cung cấp rất nhiều các công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc kinh doanh trên Fanpage như:

+ Thiết lập mẫu trả lời tự động ngay khi khách hàng nhắn tin

+ Tự động nhắn tin khi khách hàng để lại bình luận trong bài viết

+ Có thể thiết lập quảng cáo, tiếp cận dễ dàng với khách hàng tiềm năng

Ngoài những công cụ trên, chủ cửa hàng có thể sử dụng thêm các phần mềm bán hàng Facebook để đạt hiệu quả tốt hơn.

Nhược điểm: Để có một Fanpage chất lượng, chủ cửa hàng cần mất nhiều thời gian thu hút khách hàng và xây dựng nội dung.

Facebook Group - Kênh bán hàng cộng đồng

Facebook Group sẽ là kênh bán hàng tốt nếu nếu chủ cửa hàng muốn tạo dựng cộng đồng người mua hàng.

Ưu điểm: Chủ cửa hàng có thể kết nối với những khách hàng trong Group dễ dàng hơn. Một số cửa hàng sử dụng Group như một kênh hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh những chủ đề bán hàng, cửa hàng có thể tạo ra các chủ đề hấp dẫn để như chia sẻ kinh nghiệm, chủ đề thảo luận, … để tạo dựng sự thân thiết giữa khách hàng và thương hiệu.

Nhược điểm: Để Group phát triển tốt, bạn cần đảm bảo có nhiều nội dung hấp dẫn chia sẻ với cộng đồng.

Đồng thời bạn cùng cần kiểm soát tốt những bài viết của khách hàng để tránh việc khách hàng đăng tải những nội dung kém chất lượng, gây nhàm chán khiến Group bị tẩy chay.

Bán hàng Facebook trên kênh nào mới phù hợp?

Kênh bán hàng Facebook nào là lựa chọn bạn cần

Kênh bán hàng Facebook nào là lựa chọn bạn cần

Có thể thấy, mỗi cách bán hàng trên Facebook đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy theo thời điểm, quy mô phát triển, sản phẩm và dịch vụ cung cấp mà mỗi cửa hàng sẽ có những lựa chọn khác nhau.

Nếu chỉ là một cá nhân mới bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh thì lựa chọn sử dụng Trang Cá Nhân là sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Cá nhân bán hàng sẽ gây dựng niềm tin với khách hàng nhanh chóng hơn nhiều so với các các kênh khách.

Nếu các sản phẩm của bạn hướng tới một nhóm người nào đó như: những người yêu ca hát, thích đọc sách, các bà mẹ bỉm sữa, … thì cửa hàng có thể tạo ra một nhóm Group để bán hàng hết sức hiệu quả.

Để phát triển bán hàng trên Facebook theo đúng hướng chuyên nghiệp, chủ cửa hàng nên dành thời gian đầu tư phát triển Fanpage. Fanpage nên là kênh nên được sử dụng như một địa chỉ chính thức đại diện cho sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng trên Facebook. Một cửa hàng chỉ nên sử dụng một Fanpage duy nhất.

Trên đây là những chia sẻ để giúp các chủ cửa hàng chọn đúng kênh bán hàng Facebook thật chính xác để tránh lựa chọn sai lầm, mất nhiều công sức và thời gian đầu tư. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho việc kinh doanh 2019 của bạn phát triển hiệu quả.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày
Chuyên mục: Cẩm nang