Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Làm sao để kinh doanh Spa hiệu quả?

Trong những năm gần đây, có rất nhiều tiệm Spa làm đẹp mọc lên như nấm, đẩy sức cạnh tranh trên thị trường lên cao. Để phát triển và cạnh tranh được khi kinh doanh trong lĩnh vực này bạn phải “dựa dẫm” vào khách hàng. Một tiệm spa thành công là có một lượng lớn khách hàng quen thuộc và con số đấy cần gia tăng mỗi ngày.

Tuy nhiên, làm sao  để kinh doanh Spa hiệu quả, đông khách? lại là một câu hỏi khó thách thức nhiều chủ tiệm Spa tìm kiếm câu trả lời. 

Làm sao để kinh doanh Spa hiệu quả?Làm sao để kinh doanh Spa hiệu quả?

1. Tạo một không gian thư giãn cho khách hàng

Làm sao để kinh doanh Spa hiệu quả?Tạo một không gian thư giãn cho khách hàng

Không gian Spa nên được thiết kế theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiêu chí tiện nghi, sang trọng, gọn gàng và đặc biệt phải tạo nên cảm giác thư thái. Nhất là phải thiết kế sao cho không gian nhìn thật rộng rãi, thoáng mát vì sau một ngày dài làm việc mệt mỏi một không gian như thế sẽ khiến cho mọi sự mệt mỏi tan biến nhanh chóng hơn. Vì vậy, thiết kế không gian kinh doanh spa hiệu quả chính là bước đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng mạnh với khách.

Cùng với thiết kế cửa hàng, bạn nên phối hợp với mùi hương của tinh dầu tự nhiên giúp khách hàng được thư giãn và thoải mái nhất. “Dệt” mùi hương vào tâm trí khách hàng và thu hút họ ghé đến vào những lần tiếp theo chính là cách để bạn quảng bá thương hiệu thật tài tình.

 

Xem thêm: Tại sao nên quản lý tiệm spa bằng phần mềm

 

2. Đảm bảo tốt nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng

Làm sao để kinh doanh Spa hiệu quả?Đảm bảo tốt nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng

Tiếp Thị Truyền Miệng đang là phương pháp mang số lượng khách hàng rất lớn cho các Spa. Nền tảng của phương thức này chính là dịch vụ của bạn phải tốt, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng, thỏa mãn. Khi tiệm spa của bạn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng thì chẳng có lý do gì họ không giới thiệu bạn bè đến làm đẹp.

Để đảm bảo tốt nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn cần đầu tư cơ sở vật chất, sắm sửa trang thiết bị tốt nhất nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, tiệm spa của bạn hãy thuê những nhân viên dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, có thái độ phục vụ tốt, tận tình, chu đáo. Có như vậy, Spa mới làm khách hàng hài lòng và quay lại thường xuyên. Không những thế, các chị em còn truyền tai nhau và giới thiệu bạn bè đến với Spa.

Chăm sóc  khách hàng bằng phần mềm quản lý tiệm Spa là cách hiệu quả giúp bạn tạo mối quan hệ thân thiết với họ. Bằng việc lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng trên hệ thống, chủ cửa hàng sẽ biết được ngày sinh nhật của khách hàng để gửi SMS chúc mừng hay biết thông tin khách đang sử dụng những dịch vụ nào thường xuyên để tiện cho việc tư vấn, chăm sóc. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc tạo cái nhìn thiện cảm từ phía khách hàng với spa. 

3. Giảm giá cho khách hàng đầu tiên đến Spa

Tâm lý của các Khách hàng thường khá lo ngại khi đến Spa mà mình chưa biết rõ, dẫn đến hành vi không sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tại đây. Nếu bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, mức giá phải trả cho sự trải nghiệm đầu tiên được giảm xuống, họ sẽ sẵn sàng ghé đến để được kiểm chứng hơn. Nếu Spa phục vụ tốt, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng với khách hàng và khiến họ trung thành với cửa hàng của bạn.

 

Xem thêm: 10 bước kinh doanh spa nhỏ cho người mới bắt đầu

 

4. Kinh doanh thêm hàng mỹ phẩm

Bán thêm hàng mỹ phẩm là một cách hay giúp việc kinh doanh spa hiệu quả hơn. Khi khách hàng đến chăm sóc da sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình và có thể chọn mua được loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của họ. Hơn thế nữa, không phải ai cũng hiểu rõ làn da của mình thuộc loại nào cần chăm sóc gì, với dịch vụ này nhân viên có thể tư vấn cho họ dựa theo chuyên môn bản thân giúp khách chăm sóc đúng cách và k cần tốn thời gian tìm kiếm địa chỉ mua mỹ phẩm chính hãng

Không chỉ vậy, khi bán thêm mỹ phẩm bạn sẽ mở rộng tệp khách hàng mình lên. Và khách hàng đến mua mỹ phẩm cũng chính là những đối tượng tiềm năng sẽ sử dụng dịch vụ của spa nếu bạn biết cách chăm sóc, tư vấn.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày