Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Bí mật khuyến mãi tạo doanh thu bán hàng vượt trội dịp Tết Nguyên Đán

Nếu như ở Mỹ và các nước châu Âu khác, dịp cuối năm với những chương trình mua sắm lớn như Black-Friday, Cyber Day hay ngày lễ Tạ ơn được xem là những lễ hội mua sắm thì ở Việt Nam, những ngày trước và sau dịp Tết Nguyên Đán lại là thời điểm mua bán nhộn nhịp nhất trong năm.

bi-mat-khuyen-mai-tao-doanh-thu-ban-hang-vuot-troi-dip-tet-nguyen-dan-0

#1 GIẢM GIÁ MẠNH TAY KHI MUA NHIỀU SẢN PHẨM

Thời điểm cuối năm được cho là dịp thích hợp nhất cho việc mua sắm đồ đạc và các vật dụng mới cho gia đình. Trong thời gian này, khách hàng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều sản phẩm với số lượng lớn để đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng dịp tết của cả gia đình cũng như làm quà tặng người thân. Chính vì vậy, nếu bạn muốn khởi động một chương trình giảm giá với mục tiêu kéo khách hàng và tiếp đến là kích thích tăng lượng mua thì cách thức khuyến mãi giảm giá kèm theo khi mua nhiều hơn 1 sản phẩm chính là hình thức hợp lý nhất. Hãy thử các mức giảm giá khác nhau và giảm càng lớn khi mua càng nhiều sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Mua 2 sản phẩm giảm 10%, mua 3 sản phẩm giảm 20%,… hay như hình thức giảm 30% giá trị cho mặt hàng tiếp theo là những bí kíp sẽ giúp bạn kích thích tăng lượng mua của khách hàng.

bi-mat-khuyen-mai-tao-doanh-thu-ban-hang-vuot-troi-dip-tet-nguyen-dan-8

#2 BÁN NHIỀU HƠN VỚI COMBO HAY GIỎ QUÀ TẶNG TẾT

Hình thức combo hay giỏ quà không còn mới nhưng nếu biết biến hóa sáng tạo hơn trong dịp tết thì sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ. Trong thời điểm tết, hình thức combo hay giỏ quà tặng lại càng được ưu chuộng vì nhu cầu tặng quà tăng cao cũng những lợi ích về kinh tế cũng như tiết kiệm thời gian, công sức tìm một món quà ưng ý tặng người thân, đối tác hay bạn bè.

Nắm bắt được nhu cầu cũng như những tiện ích mà combo và giỏ quà tết mang lại, hiện nay đã có rất nhiều siêu thị bán lẻ lớn như BigC, Coop Mart, Metro,… đã áp dụng hình thức này bằng việc tung ra những giỏ quà tặng tết với mức giá khác nhau cũng như các đa dạng về mẫu mã, nhằm phục vụ nhu cầu tặng quà tết khác nhau của khách hàng. Nếu biết tận dụng hình thức này, bạn sẽ mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn và từ đó sẽ làm tăng doanh thu của cửa hàng.

Cũng cần chú ý việc tạo nhiều combo, giỏ quà với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau sẽ có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc quản lý các mặt hàng cũng như quản lý tình trạng tồn kho. Chính vì vậy, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng như KiotViet với những tính năng: tạo và quản lý các mặt hàng hóa, combo, giỏ quà cũng như khả năng sao kê theo hóa đơn, báo cáo doanh thu cuối ngày và cung cấp các thông tin trực quan về tồn kho, khuyến mãi trên màn hình bán hàng,… sẽ giúp bạn không còn bận tâm tới những vấn đề này và thoải mái tập trung cho việc bán hàng và tăng doanh thu.

bi-mat-khuyen-mai-tao-doanh-thu-ban-hang-vuot-troi-dip-tet-nguyen-dan-2

#3 TẶNG MÓN QUÀ NHỎ, BÁN GÓI HÀNG LỚN

Dịp cuối năm, ngoài việc là thời gian nghỉ ngơi quây quần bên bạn bè và người thân thì cũng là dịp mà chúng ta gửi những tri ân tới những khách hàng thân thiết đã đồng hành trong suốt 1 năm qua. Sẽ rất tinh tế và để lại ấn tượng mạnh khi kèm theo một túi đồ mua sắm trong dịp tết của khách hàng sẽ là món quà nhỏ tri ân như bộ phong bao lì xì mừng tuổi hay đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng năm mới cùng lời tri ân sâu sắc của bạn tới khách hàng.

Khi khách hàng nhận được những món quà như vậy, chắc chắn họ sẽ không tiếc gì mở hàng năm mới cho bạn bằng một túi hàng lớn.

bi-mat-khuyen-mai-tao-doanh-thu-ban-hang-vuot-troi-dip-tet-nguyen-dan-3

#4 TRANG TRÍ CỬA HÀNG – MANG CẢM XÚC TẾT VỀ

Tết Nguyên đán là dịp mà tất cả mọi người đều hướng về người thân, gia đình. Thời điểm cuối năm, trong mỗi người đều mang trong mình tâm trạng và nỗi nhớ về hình ảnh xum vầy cùng gia đình. Chính vì thế, việc tạo những hình ảnh hay âm thanh trong thời điểm này sẽ giúp khơi gợi không khí tết về và mang lại những hiệu ứng tốt về cảm xúc cho người mua hàng. Hãy trang trí cửa hàng bạn với hình đào, mai nở rộ hay bữa cơm gia đình ấm áp và những bài hát quen thuộc ngày tết trong khoảng thời gian này của bạn sẽ là điểm cộng ăn sâu vào tâm trí khách hàng.

bi-mat-khuyen-mai-tao-doanh-thu-ban-hang-vuot-troi-dip-tet-nguyen-dan-4

#5 KHOÁC THÊM ÁO MỚI CHO WEBSITE, TRANG MẠNG XÃ HỘI CỦA BẠN

Tết Nguyên đán sẽ có các màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng… những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, lì xì hay những nụ cười trẻ thơ trong ngày tết đến xuân về. Mang không khí Tết vào website, từ popup, banner,… sẽ giúp người mua cảm thấy hào hứng mua sắm nhiều hơn khi mà cảm xúc rộn ràng ngày tết đang dâng trào trong họ. Hoặc nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể tạo một trang riêng tập hợp các sản phẩm, hàng hóa dịp tết mà bạn đang kinh doanh kèm thông tin các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc xem là lựa chọn mua các sản phẩm, hàng hóa trong dịp tết.

bi-mat-khuyen-mai-tao-doanh-thu-ban-hang-vuot-troi-dip-tet-nguyen-dan-6

Hơn thế nữa, việc luôn luôn cập nhật giao diện mới cho website và các trang mạng xã hội như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn đang luôn mới mẻ và đã sẵn sàng phục vụ. Đừng quên luôn cập nhật thông tin, hình ảnh hàng hóa và khuyến mãi đang áp dụng lên website và trang mạng xã hội của bạn nhé.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ hơn: 4.000đ/ ngày