So tài 3 phương pháp quản lý cửa hàng từ xa HOT nhất hiện nay

08/12/2018 10:00:29 Để lại bình luận

Đau đầu vì khối lượng công việc ngày càng đè nặng, bạn ước rằng mình có thể “phân thân” để lo liệu hết mọi việc.
Tham khảo ngay 3 phương pháp quản lý cửa hàng từ xa HOT nhất hiện nay và lựa chọn cách tốt nhất cho cửa hàng của mình. Thử xem sao!

- Sử dụng Camera giám sát, 

- Thuê người quản lý

- Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

1. Lắp đặt camera quan sát

- Ưu điểm: Các thiết bị ghi hình sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi mọi hoạt động trong cửa hàng, giám sát tài sản hay phát hiện các trường hợp gian lận, trộm cắp, kẻ xấu xâm nhập. Thường thì các đơn vị cung cấp camera sẽ trực tiếp tư vấn, lắp đặt và kết nối đến các thiết bị di động để bạn tiện theo dõi từ xa.
lắp đặt camera giám sát cho shop thời trang
Từ những hình ảnh mà camera quan sát và lưu trữ lại được, chủ cửa hàng sẽ có những hướng xử lý tối ưu nhất, để không xảy ra tình trạng đó thêm 1 lần nào nữa. Truy xuất hình ảnh để làm bằng chứng khi có sự cố, nhằm giảm bớt trình trạng trộm cắp.

- Nhược điểm: Sử dụng camera giám sát tại cửa hàng sẽ quay lại nhiều hoạt động riêng tư cá nhân, đây cũng là một điểm khá nhảy cảm dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, nếu xử lý không khéo rất dễ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cửa hàng. Ví dụ như: Vụ việc ầm ĩ của trà sữa Tocotoco cách đây không lâu, những hình ảnh “riêng tư” của khách hàng đã bị tung lên mạng xã hội. Dù cho hành động của những vị khách đó có không phù hợp với thuần phong mĩ tục người Việt Nam, nhưng nhân viên tự ý đăng tải các thông tin đó đã gây ra nhiều tranh cãi về quan điểm “quyền riêng tư”, thương hiệu Tocotoco cũng vấp phải một phen khổ sở xử lý khủng hoảng truyền thông.
Đồng thời,bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí vì phải lắp đặt ít nhất 3 camera mới có thể quan sát hết không gian cửa hàng,chất lượng sẽ đi đôi với giá thành.
Điểm yếu còn lại của phương thức này đó là camera chỉ có tác dụng ghi hình, nếu có vấn đề gì xảy ra thì bạn cũng chỉ có thể giải quyết hậu quả về sau mà không thể can thiệp, ngăn chặn ngay từ đầu.

2. Thuê quản lý cửa hàng 

- Ưu điểm: Nếu hạn chế của quản lý cửa hàng từ xa bằng Camera là không thể xử lý kịp thời các sự cố phát sinh, thì việc thuê quản lý cửa hàng sẽ kiểm soát, khắc phục những vấn đề đó.
Quản lý cửa hàng luôn được xem là cánh tay phải đắc lực, đảm bảo giám sát toàn bộ hoạt động bán hàng, quản lý nhân viên. Nếu tìm được một người giỏi chuyên môn và đủ tin tưởng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cửa hàng cho quản lý và vi vu du lịch cùng gia đình hay đi xa lấy hàng

Thuê quản lý cửa hàng giảm tải áp lực cho bạn

- Nhược điểm: Vấn đề của phương pháp này nằm ở bài toán làm sao để tìm kiếm một được một người trợ lý hoàn hảo và có thể đặt một niềm tin tuyệt đối. Câu chuyện nhân sự chỉ cần sai một li bạn sẽ đi tong cả cửa hàng bất cứ lúc nào. Chi phí thuê quản lý thường rất cao cũng là điều khiến nhiều chủ cửa hàng nhỏ lẻ còn e ngại, chưa kể đến những rủi ro bị đánh cắp thông tin, hàng hóa...v...v..

3. Nhờ cậy phần mềm bán hàng có tính năng quản lý từ xa

- Ưu điểm: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tự tin là một trong những trợ thủ đắc lực nhất cho bạn. Báo cáo trực quan tình trạng buôn bán hàng hóa, sát sao lịch sử giao dịch của từng nhân viên, lưu trữ thông tin vĩnh viễn và chặn quyền xóa dữ liệu của nhân viên, chẳng có lỗ hổng nào cho việc gian lận hay thất thoát.
Quản lý bán hàng trên điện thoại mọi lúc mọi nơi
Mỗi lần phải công tác xa hay công việc đột xuất, bạn hoàn toàn chủ động kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh tại cửa hàng của mình chỉ với một chiếc điện thoại. Nếu có các tình huống hàng hóa phát sinh, bạn có thể tự động điều chỉnh và xử lý tình huống kịp thời. Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức.

Xem thêm: Chủ cửa hàng đã có thể vừa đi DU LỊCH vừa Quản lý cửa hàng

- Nhược điểm: Sử dụng phần mềm công nghệ vẫn là điều khá mới mẻ với phần lớn các cửa hàng đang hiện hữu. Nhắc đến phần mềm, nhiều chủ cửa hàng lo sợ khó dùng, khó hiểu, chỉ phù hợp với giới trẻ, mua về liệu có phí tiền??
Cộng thêm hiện trên thị trường có quá nhiều các loại phần mềm miễn phí, offline, online khác nhau. Làm sao để lựa chọn được một phần mềm tốt nhất??

Nhưng sự thực, đến thời điểm hiện tại chính phương pháp áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại đang là công cụ hoàn thiện nhất nổi trội hơn cả so với những cách còn lại, về cả mặt chi phí cũng như lợi ích. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các chủ quán cửa hàng tìm ra đáp án và ứng dụng hiệu quả cho mô hình kinh doanh của mình.

 

Chuyên mục:Cẩm nang

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.