Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Tiệm trà chanh thế hệ mới: Do đâu từ một thứ đồ uống hết thời lại phổ biến trở lại?

Cách đây 6 năm trước, trà chanh là một thức uống siêu hot được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Sau này nhiều trào lưu đồ uống khác nổi lên đặc biệt là trà sữa đã khiến trà chanh bị “thất sủng” rồi dần mờ nhạt trong tâm trí khách hàng. Thế nhưng, đến giữa năm 2019 nhiều quán trà chanh đã phát triển trở lại và rầm rộ hơn trước rất nhiều. Các tiệm trà chanh hiện nay đã làm gì để vực dậy và phát triển ồ ạt như vậy? Hãy cùng KiotViet tìm hiểu ngay nhé.

tiệm trà chanhNguồn Internet

Trà sữa đã qua thời hoàng kim và dần thoái trào

2, 3 năm trước đây, thị trường đồ uống sôi động lên bởi rất nhiều thương hiệu trà sữa mới ra nhập thị trường. Tính đến năm 2017 có hơn 100 thương hiệu trà sữa xuất hiện tại Việt Nam đẩy sức cạnh tranh lên rất cao. Tuy nhiên, sự ồ ạt xuất hiện của nhiều hãng trà sữa khác nhau dẫn đến tình trạng bão hòa. Trong khi đó, người dân giờ đây lại muốn quay về với nét thưởng thức đồ uống trước kia, thuần Việt hơn, gần gũi hơn.

Chính vì lẽ đó mà trà chanh lại có cơ hội “tỏa sáng” như trước đây. Song, lý do chủ yếu khiến trà chanh thành công như ngày hôm nay là do các chủ kinh doanh đã thay đổi hoàn toàn phương pháp bán hàng, khác biệt hoàn toàn so với lối cũ (trà chanh vỉa hè). Kết quả của sự thay đổi đó là những tiệm trà chanh kiểu mới ra đời với dịch vụ tốt hơn trước rất nhiều.

 

Xem thêm: 3 Lý do bạn nên kinh doanh chuỗi trà chanh ngay hôm nay

 

Vốn đầu tư ít hơn so với trà sữa, cafe

Tiệm trà chanh có một lợi thế không hề nhỏ khi chi phí bỏ ra để làm mở cửa hàng thấp hơn nhiều so với mô hình cafe hay trà sữa. Các mô hình khách phải tốn vài trăm triệu hay cả tỷ cho vấn đề nguyên liệu, máy pha chế, bảo quản, thiết kế nhà hàng, mặt bằng,... để mở cửa hàng, còn với trà chanh mọi thứ đơn giản hơn nhiều. Vì thực chất, quán trà chanh chỉ cần không gian đơn giản và chủ yếu tận dụng vỉa hè, nguyên liệu thì cũng rẻ hơn nhiều hay tiết kiệm được khoảng máy móc pha chế so với các mô hình như trà sữa, cafe.

Trong khi đó, với vốn đầu tư thấp nhưng quán trà chanh lại có một lượng khách hàng vô cùng đông đảo, chủ yếu là các bạn trẻ giúp chủ kinh doanh có thể thu hồi vốn rất nhanh chóng. Điều này được minh chứng bởi những hình ảnh quán trà chanh lúc nào cũng kín khách tất cả các ngày trong tuần. Hầu như giới trẻ hiện nay đều thích đến các quán trà chanh bởi nó sở hữu không gian gần gũi và bình dân, thích hợp để tụ tập bạn bè thường ngày, thêm vào đó, giá đồ uống rẻ cũng là một điểm cộng.

 

Xem thêm: Cách kinh doanh trà sữa hiệu quả trong giai đoạn thị trường bão hòa

 

Đánh trúng vào tâm lý của thế hệ trẻ

tiệm trà chanh 1Nguồn Internet

Đánh trúng tâm lý khách hàng là phương pháp thành công của mọi cửa hàng kinh doanh đồ uống, và trà chanh cũng như vậy. Các tiệm trà chanh kiểu mới hiện nay vừa ra đời đúng vào thời điểm thị trường trà sữa bão hòa vừa đánh trúng được tâm lý của đại đa số khách hàng là thế hệ trẻ. 

Khi mà thị trường hiện nay, mọi người đã quá quen với những quán trà sữa, cửa hàng cafe thì quán trà chanh xuất hiện cho họ một cảm giác hoài niệm nhưng cũng vô cùng mới mẻ. Giới trẻ ngày nay cũng rất kỹ tính, không chỉ ngon bổ rẻ thôi là đủ, họ cần nhiều hơn chính là không gian uống, chất lượng phục vụ,... và tiệm trà chanh “kiểu mới” hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu này. 

Đi sâu vào vấn đề, giới trẻ họ muốn các cửa tiệm mở ra phải có tên thương hiệu và được chuyên nghiệp hóa quy trình giống như những chuỗi cửa hàng cafe, trà sữa đang thịnh hành. Hiểu được điều này, nhiều chủ kinh doanh đã bỏ đi lối đi cũ mà tạo một hình thức quán trà chanh với nhiều chi nhánh khác nhau, thậm chí là còn nhượng quyền.

Kết quả của việc đánh trúng tâm lý thế hệ trẻ là các quán trà chanh hiện nay đã và đang phát triển rầm rộ và lan tỏa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Mô hình này đang dần chiếm một thị phần lớn trong thị trường kinh doanh đồ uống.

Tạm kết

Chưa thể vội kết luận rằng những tiệm trà chanh này có đạt được những thành công vang dội trong thời gian dài và có thể đánh bật được trà sữa hay không. Tuy nhiên, với sự thay đổi bài bản và được đánh giá là chuyên nghiệp hóa thì trước mắt nó đang dần chiếm vị thế trên thị trường đồ uống. Cùng chờ xem sau khi tìm lại được “ánh hào quang” thì tiệm trà chanh kiểu mới sẽ phát triển ra sao nhé.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày