Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

3 Lý do bạn nên kinh doanh chuỗi trà chanh ngay hôm nay

Thực tế, chúng ta đang nhận thấy những chuyển biến rõ rệt trong thị trường trà chanh về mô hình kinh doanh. Bởi, khách hàng hiện nay quan tâm nhiều hơn đến chất lượng đồ uống và dịch vụ. Do vậy, những loại hình kinh doanh trà chanh theo chuỗi cửa hàng đang nở rộ và trở thành “miếng mồi béo bở” cho những người máu kinh doanh muốn khai thác triệt để.

kinh doanh trà chanh3 Lý do bạn nên kinh doanh chuỗi trà chanh ngay hôm nay

Vốn mở cửa hàng thấp hơn so với cafe và trà sữa

Nếu như đối với mô hình kinh doanh cà phê, trà sữa… bạn phải cần một nguồn vốn lớn để đầu tư vào cửa hàng. Còn với mô hình kinh doanh trà chanh bạn chỉ cần số vốn ít bởi cửa hàng trà chanh không quá cầu kỳ trong thiết kế không gian hay thực đơn đồ uống, chỉ cần có vị trí ngồi thoải mái để mọi người có thể quây quần trò chuyện với nhau là đủ.

Thế nên số vốn bỏ ra cho một cửa hàng không quá lớn nên cơ hội mở thành chuỗi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với các mô hình cao cấp khác như cà phê hay trà sữa.

Lợi nhuận hấp dẫn, thu hồi vốn nhanh

Có thể thấy, lối sống của giới trẻ hiện nay đều cần một không gian gần gũi và bình dân để tụ tập cùng bạn bè. Chính vì nhu cầu cực cao, nên kinh doanh trà chanh luôn trong tình trạng “mua may bán đắt”, trong khi đó giá vốn cho một cốc trà chanh thấp nhưng lại thu lời nhanh. Trung bình một quán trà chanh vỉa hè có thể về mức lợi nhuận từ 60-80 triệu đồng sau khi đã trừ hết chi phí.

Không chỉ vậy, kinh doanh trà chanh rất dễ kết hợp với các mô hình ăn uống khác điển hình như đồ ăn vặt.

Chính vì lợi nhuận hấp dẫn, thu hồi vốn nhanh nên mô hình kinh doanh trà chanh sẽ dễ dàng nhân rộng thành chuỗi chuỗi nếu bạn biết cách quản lý và "nhìn ngắm" được vị trí tốt.

Mở ở đâu cũng dễ bán

Trà chanh là một thức uống phổ biến với tất cả mọi người. Hơn thế nữa, khách hàng cũng luôn mong muốn có một tiệm trà chanh mở gần nhà để tiện đi lại. Chỉ cần một địa điểm dân cư đông đúc, thế là bạn có ngay một thị trường khách hàng dồi dào thuận lợi cho kinh doanh cửa hàng trà chanh của mình rồi.

Vậy muốn mở tiệm trà chanh hiệu quả cần những yếu tố gì

kinh doanh trà chanhVậy muốn mở tiệm trà chanh hiệu quả cần những yếu tố gì

Có thể nói, muốn kinh doanh trà chanh thành công phải đánh trúng tâm lý khách hàng

1. Vị trí trung tâm, không gian rộng rãi

Giới trẻ ngày nay coi những quán trà chanh, trà đá là nơi để tụ tập ăn uống, giao lưu, nói chuyện phiếm cùng bạn bè. Do đó họ thích những không gian có tính cộng đồng cao,  bởi vậy những quán trà chanh với vị trí phải trung tâm, thuận tiện đi lại, không gian mở, vỉa hè rộng rãi trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều người.

2. Thiết kế có “gu”

Nếu trước đây quán trà đá vỉa hè chỉ có chỗ ngồi tạm bợ với vài chiếc ghế nhựa thì giờ đây bạn cần đầu tư về thiết kế chẳng kém những tiệm cafe đắt tiền để giới trẻ có thể tha hồ check-in với bạn bè.

Phong cách thiết kế của quán trà chanh nên mang màu sắc bao cấp, bình dị đan xen những nét hoài cổ bởi đây là một “gu” thiết kế “trend” hiện nay được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Hơn thế nữa, những quán được thiết kế kiểu này thường trở thành địa điểm check-in nhiều hơn hẳn các hàng quán mang phong cách hiện đại phổ biến.

3. Ngon, bổ, rẻ

Mặc dù nâng cấp hơn nhiều so quán xá vỉa hè nhưng thức uống tại cửa hàng trà chanh bạn chỉ nên để mức giá không quá đắt. Điều này giúp khách hàng chỉ mất trên dưới 100.000 đồng là thưởng thức nhiều đồ uống như: trà quất mật ong, trà đào cam sả, trà quất mật ong, dưa hấu thuỷ tinh… kèm ăn vặt đủ món: xúc xích, nem chua rán, khoai tây chiên…

Đồ uống bạn kinh doanh phải đảm bảo yếu tố hợp vệ sinh, ngon miệng và hơn hết là hợp với túi tiền của khách hàng.

4. Quy trình phục vụ chuyên nghiệp

Phục vụ khách hàng chu đáo là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của tiệm trà chanh. Bạn không nên có tư tưởng đồ uống rẻ mà bớt coi trọng vào yếu tố phục vụ chu đáo cho khách hàng. Đây là tư tưởng sai lầm khiến bạn “ngậm trái đắng” vì khách hàng rời bỏ bạn.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày