Tại sao mùa World Cup mà quán cà phê vẫn " vắng bóng" ?

Mùa bóng đá World Cup trong hè 2018 được cho là cơ hội “vàng” để gia tăng doanh thu đối với các dịch vụ cửa hàng cà phê. Tuy nhiên, vẫn có không ít cửa hàng cà phê lâm vào tình trạng ế ẩm, thậm chí còn ít khách hơn so với ngày thường. Nguyên nhân là do đâu và làm sao để có thể khắc phục ?

Chưa chuyển đổi hình thức kinh doanh

Vào thời điểm diễn ra World Cup, lượng khách hàng tìm đến các quán cà phê bóng đá để thưởng thức các trận cầu hấp dẫn sẽ gia tăng đột biến. Đây là một dịp may lớn mà các chủ quán cà phê nên nắm bắt để thu hút khách hàng tới địa chỉ của mình. 

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các cửa hàng cà phê thông thường lại chưa áp dụng chuyển đổi hình thức kinh doanh của mình sang dạng quán cà phê kết hợp trình chiếu bóng đá. Điều này khiến cho sức hấp dẫn của các cửa hàng cà phê thông thường bị giảm sút rất lớn. Các khách hàng quen thuộc của bạn sẽ ưu tiên tới những quán có tivi hoặc máy chiếu màn hình lớn để thưởng thức và cổ vũ bóng đá.

Thiếu sự đầu tư vào cơ sở vật chất 

Một số quán dù là mô hình cà phê bóng đá, nhưng cũng có khá ít lượt khách tới mỗi ngày. Nếu gặp phải tình huống như vậy, bạn nên xem xét lại hệ thống cơ sở vật chất của mình. Nguyên nhân có thể vì cửa hàng của bạn chưa có đầy đủ hệ thống quạt và máy lạnh để phục vụ khách hàng trong thời điểm hè nóng bức. Mặt khác, cũng có thể dàn tivi tại quán của bạn đã cũ, độ phân giải kém hoặc chưa đủ lớn để trình chiếu cho nhiều người xem một lúc. 

Để gia tăng sức hấp dẫn, các chủ cửa hàng nên đầu tư thêm cho hệ thống trang thiết bị tại quán, tạo một không gian vừa thoải mái, dễ chịu vừa có màn hình tivi rộng để nhiều người có thể cùng theo dõi.

Không chú trọng vào chất lượng dịch vụ

Bên cạnh sự đầu tư vào trang thiết bị, thì yếu tố chất lượng dịch vụ cũng rất quan trọng. Phần nhiều các quán cà phê vừa và nhỏ còn lơ là trong công tác đào tạo nhân viên. Trong khi đó tại các cửa hàng cà phê lớn, mỗi một nhân viên đều phải được huấn luyện kỹ càng từ tác phong phục vụ chuyên nghiệp, cách trả lời khách hàng đúng chuẩn mực và chu đáo. 

Công tác quản lý còn yếu kém

Việc sở hữu một cửa hàng cà phê đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với hàng loạt những vấn đề sau đây: quản lý nguyên vật liệu và hàng hóa xuất nhập, quản lý trang thiết bị, hóa đơn, hoạch toán vốn và lãi v.v… Quá nhiều công đoạn cần sự tính toán và điều chỉnh cẩn thận hàng tuần, thậm chí hàng ngày.  Chính vì vậy, nếu không biết cách đơn giản hóa công tác quản lý, bạn sẽ phải đối mặt với hàng “núi” công việc.

Để đơn giản hóa toàn bộ những công việc phức tạp này, đã đến lúc chúng ta nên tìm tới sự trợ giúp từ phần mềm quản lý bán hàng. KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay hỗ trợ mọi hoạt động quản lý hàng hóa như xuất nhập hàng, lưu trữ thông tin, tính toán giá cả và lợi nhuận… một cách đơn giản và nhanh chóng. 

Không chỉ giảm tải đáng kể thời gian quản lý về mặt hàng hóa, một ưu điểm của KiotViet được rất nhiều các chủ cửa hàng cà phê ưa chuộng đó chính là hệ thống quản lý cửa hàng theo số bàn. Với màn hình mô phỏng từng bàn được đánh số khá đơn giản, bạn có thể ghi lại nhanh thông tin cụ thể về lượng khách và đồ uống, cũng như tình trạng thanh toán của từng bàn. Cách quản lý thông minh này giúp ích rất lớn mỗi khi cửa hàng vào giờ “cao điểm”, khi mà lượng khách đông đúc và gây khó khăn cho nhân viên phục vụ. 

Trên đây là 4 sai lầm phổ biến có thể khiến quán cà phê kinh doanh kém hiệu quả mùa World Cup. Để đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra suôn sể và hiệu quả hơn, bạn nên khắc phục dần những điểm còn chưa tốt về cơ sở vật chất, và giảm tải công tác lưu trữ bằng phần mềm quản lý bán hàng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày
Chuyên mục: Mẹo hay