Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

Viết content quảng cáo mỹ phẩm cần nhớ 5 quy tắc này

14/03/2022 16:09:47 Để lại bình luận

Mỹ phẩm là ngành hàng vô cùng hấp dẫn với thị trường rộng lớn, với khách hàng mục tiêu là phụ nữ yêu làm đẹp, nghiện mua sắm online. Tuy nhiên, họ rất khó tính trong lựa chọn sản phẩm. Để viết content quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả, chủ shop mỹ phẩm cần nằm lòng 5 quy tắc dưới đây!

viet-content-quang-cao-my-pham

Phải khiến khách hàng tin tưởng thương hiệu 

Đối với ngành hàng mỹ phẩm, tên tuổi và chất lượng sản phẩm rất quan trọng vì: 
- Vấn nạn kem trộn, mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc đã tạo nên một rào cản và ám ảnh vô hình trong lòng khách hàng. 
- Với các mặt hàng khác, khách hàng có thể cảm nhận được chất lượng sản phẩm thông qua mắt thường, cảm giác khi nhìn thấy, tận tay cầm nắm sản phẩm. Nhưng đối với mỹ phẩm, khách hàng chỉ có thể cảm nhận được khi dùng sản phẩm và phải mất một khoảng thời gian dài để thấy được hiệu quả rõ rệt. 
- Mỹ phẩm là sản phẩm dùng trực tiếp trên da, ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc, sức khỏe nên khách hàng sẽ khó tính hơn khi lựa chọn và sử dụng. 
- Càng minh bạch về chứng nhận, kiểm định, tem sản phẩm, thành phần, hiệu quả, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc thì càng khẳng định được uy tín thương hiệu đối với khách hàng. 
- Thương hiệu cá nhân của chủ shop cũng là lý do thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm. 

Before - After là dạng content hiệu quả nhất

Khi chưa sử dụng sản phẩm, rất khó để khách hàng biết được hiệu quả như thế nào, sử dụng như thế nào. Bạn phải show cho khách hàng thấy được hình ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm của những khách hàng khác hoặc chính bản thân mình để khách hàng cảm thấy kỳ vọng và tin tưởng vào hiệu quả sau khi dùng sản phẩm. 
Đối với các sản phẩm đặc thù hoặc khó sử dụng, dạng content hướng dẫn sử dụng, review sản phẩm cũng là nội dung được khách hàng quan tâm. Bạn có thể triển khai dạng content hiệu quả trước sau bằng nhiều cách như: show hình ảnh, tin nhắn feedback từ khách hàng, hoặc những đoạn review cá nhân của khách. Hãy chủ động xin khách hàng đã mua hình ảnh, feedback sau khi sử dụng để sáng tạo những nội dung thu hút nhé. 

Content-my-pham

Thấu hiểu vấn đề khách hàng gặp phải

Thay vì những đoạn quảng cáo khô khan: thành phần sản phẩm gồm những gì, sản phẩm có tác dụng gì, hay hình ảnh sản phẩm đơn điệu hãy tập trung khai thác những vấn đề của khách hàng, thực sự quan tâm đến vấn đề khách hàng đang gặp phải như: tại sao trị mụn không hiệu quả, da lão hóa nhanh vì lý do gì và giải quyết ra sao, trị nám như thế nào để khỏi tận gốc, lựa chọn màu son, phấn phù hợp với tone da,...

Những bài content này sẽ dễ dàng tiếp cận và chiếm được trái tim của khách hàng, thúc đẩy hành vi tìm hiểu về sản phẩm của bạn và dễ dàng chốt đơn nếu sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ. 

content-quang-cao-my-pham

Xem thêm: Giải pháp quản lý bán hàng Facebook

Bán giải pháp, không bán sản phẩm

Thay vì quảng cáo sản phẩm của chúng tôi có công dụng 10 trong 1 và viết dàn trải tất cả các công dụng vào một bài, chủ shop hãy đi vào từng công dụng cụ thể sẽ giải quyết được vấn đề của khách hàng cụ thể như thế nào, bằng sản phẩm nào và chi phí cho sản phẩm đó ra sao.

Dạng content này chủ shop cần đi sâu nghiên cứu các vấn đề của khách hàng và suy nghĩ sản phẩm của mình có thể giải quyết vấn đề đó không? Nếu có, hãy giới thiệu chỉ 1 công dụng chính cho vấn đề mà khách hàng gặp phải, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình hơn. 

Hợp tác với người nổi tiếng hiệu quả & thông minh 

Người nổi tiếng luôn có sức ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng và đặc biệt là fan của chính họ. Hiện nay, rất nhiều nhãn hàng đã nắm bắt xu hướng, booking KOL, Influencer, Youtuber để review sản phẩm. Tuy nhiên hãy hợp tác một cách thông minh vì tính “thương mại hóa” của hình thức này rất cao khiến người xem không có nhiều sự tin tưởng thật sự với sản phẩm.

Hãy đảm bảo tính chân thực khi hợp tác cùng người nổi tiếng để PR sản phẩm vì chỉ có những review chân thực mới tạo dựng được niềm tin của khách hàng. Hơn nữa, chi phí booking KOL khá cao nên chủ shop cần cân nhắc và lựa chọn phù hợp để đảm bảo doanh thu, lợi nhuận sau mỗi chiến dịch quảng cáo. 

content-quang-cao-my-pham

Khi đã đảm bảo content quảng cáo thật sự chất lượng, hãy bán hàng và quản lý đơn hàng hiệu quả hơn với giải pháp quản lý bán hàng Fanpage từ KiotViet. 
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã ra mắt tính năng Facebook Pos giúp đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả bán hàng, chăm sóc bán hàng chu đáo, báo cáo hiệu quả bán hàng trên Fanpage Facebook một cách nhanh chóng. 

Xem thêm: Giải pháp bán hàng Fanpage nhanh chóng

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 150.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162
Chăm sóc khách hàng: 1900 6522
Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.