Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Những gợi ý giúp bạn xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là một cách mà mỗi cửa hàng tạo dựng hình ảnh và uy tín trong mắt khách hàng. Việc tạo dựng một thương hiệu mạnh luôn là mục tiêu của mọi cửa hàng.
Cách mà bạn xây dựng thương hiệu chính là cách mà bạn xây dựng niềm tin và những ấn tượng tốt đẹp về cửa hàng cho khách hàng.
 
 xay-dung-thuong-hieu
Dưới đây là những gợi ý giúp bạn từng bước tạo dựng thương hiệu cá nhân cho cửa hàng của mình.
Trước hết, bạn cần xác định thương hiệu riêng cho mình, bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
 
1.Xác định giá trị mà cửa hàng của bạn mang lại cho khách hàng là gì?
2.Các tính năng độc đáo và những lợi ích của sản phẩm của bạn là gì?  Lý do khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn mà không phải là một cửa hàng khác?
3.Thị trường mục tiêu của bạn là gì? Những nhóm khách hàng nào bạn sẽ hướng tới? Những khách hàng hiện tại nghĩ gì về cửa hàng của bạn?
4.Bạn muốn nhận được điều gì từ khách hàng của mình?
 
Sau khi đã trả lời hết những câu hỏi ở trên, hãy thử áp dụng những lời khuyên dưới đây để xây dựng thương hiệu của bạn và khiến nó trở nên phổ biến hơn trong mắt khách hàng.
  • Ngoài việc lựa chọn tên và đồng thời cũng là thương hiệu riêng cho cửa hàng, bạn cần phải có một logo thật hoàn hảo và phù hợp. Hình ảnh của cửa hàng sẽ được phản ảnh qua logo vì vậy nó là một phần quan trọng của thương hiệu.
  • Tiếp đó là thiết kế các tài liệu tiếp thị, cardvisit, banner quảng cáo và các tấm bưu thiếp quảng cáo thật bắt mắt và quan trọng nhất là phải phù hợp với thương hiệu của cửa hàng.
  • Hãy đăng lên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông hình ảnh và logo của cửa hàng.
  • Lập ra một danh sách những điều phản ánh những nét riêng của thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng mọi công cụ để giúp chuyển tải bản sắc của cửa hàng của bạn tới khách hàng mục tiêu.
  • Thiết kế bao bì, tem, nhãn dán….cho phù hợp với nhãn hiệu. Một sản phẩm được đóng gói đẹp mắt và hợp lý sẽ gây ấn tượng tốt cho khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành của cửa hàng.
  • Quan trọng nhất phải kể đến hoạt động dịch vụ khách hàng bao gồm: dịch vụ hậu mãi,trả lời email của khách hàng, vận chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng, đổi sản phẩm hoặc thậm chí là hoàn lại tiền cho khách hàng.
Đối với việc xây dựng thương hiệu, ngoài vấn đề về phát triển sản phẩm thì việc tạo dựng hình ảnh của cửa hàng thông qua việc xây dựng niềm tin và uy tín của bạn trong mắt khách  hàng là điều quan trọng nhất
 
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày