Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

MUỐN GIÀU khi kinh doanh MỸ PHẨM HANDMADE cần bí quyết gì?

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên, lành tính, không chất bảo quản, thậm chí có thể … ăn được là những yếu tố nổi trội để khách hàng ngày càng ưa chuộng các dòng mỹ phẩm handmade. Hẳn cũng nhiều người đã lựa chọn mặt hàng này để đầu tư buôn bán, tuy vậy viễn cảnh về việc làm giàu bằng kinh doanh mỹ phẩm handmade thì không phải ai cũng thực hiện được.

Với đặc thù kinh doanh mỹ phẩm handmade không chỉ là nhập hàng về và bán ra mà còn yêu cầu cửa hàng có thể tự sản xuất, nên muốn hoạt động sinh lời cần chú ý đến những yếu tố cụ thể dưới đây.

Xem thêm: Thuyết phục khách hàng mua MỸ PHẨM “một phát ăn ngay”

1. Trở thành nhà khoa học thực thụ

muon-giau-khi-kinh-doanh-my-pham-handmade-can-bi-quyet-gi

Khác với các hàng mỹ phẩm thông thường được sản xuất tại nhà máy lớn, muốn bán được mỹ phẩm handmade việc đầu tiên chủ cửa hàng cần làm là tạo ra được chúng.

Ví dụ: Bạn phải biết để tạo nên 1 thỏi son cần những nguyên liệu gì, nhập nguyên liệu đó ở đâu là tốt nhất, chất lượng tốt đi kèm với giá cao hơn và bạn có cân đối chi phí được không. Sau khi nhập nguyên liệu về thì cần bắt tay vào sản xuất, tỷ lệ giữa các thành phần ra sao thì phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, son lên màu đẹp nhưng phải đảm bảo tỷ lệ dưỡng không khiến khô môi, không làm ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Rồi để sản xuất một thỏi son sẽ mất khoảng bao lâu, qua bao nhiêu giai đoạn, cần nhân công thế nào, muốn sáng tạo màu son mới sẽ phải thử nghiệm bao nhiêu lần, …

Xem thêm: Khó khăn AI CŨNG GẶP khi mới kinh doanh MỸ PHẨM ONLINE

Tất cả những vấn đề này chủ cửa hàng đều nên là người trực tiếp thực hiện và nắm được trong thời gian đầu mở cửa hàng, sau khi đã có được quy trình đạt chuẩn để tạo ra sản phẩm, bắt tay được với các nhà cung cấp nguồn nguyên liệu an toàn đạt chứng nhận mới nên nghĩ tới việc chuyển giao vào đào tạo nhân viên làm thay mình.

Nhưng câu chuyện sẽ không chỉ dừng ở đó, từ tất cả kiến thức có được chủ cửa hàng phải sáng tạo ra sản phẩm mới - mặt hàng mà chỉ thương hiệu của bạn có mà không bên đối thủ cạnh tranh nào biết được bí mật công thức. Tất nhiên, tạo hiệu ứng về tính độc lạ và lan rộng quảng bá cho nó sẽ giúp cửa hàng bạn trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm chủ chốt và mang lại lợi nhuận lớn.

Xem thêm: Quảng cáo nhà hàng qua Facebook: Hình ảnh là tất cả

Đến đây có lẽ bạn đã hiểu vì sao để kinh doanh mỹ phẩm handmade chủ cửa hàng cần trở thành một nhà khoa học thực thụ để tạo nên “chất riêng” cho thương hiệu của mình. Việc lắng nghe phản hồi của khách hàng cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình bạn sáng tạo, với lợi thế có thể tự sản xuất thì hiểu nhu cầu người tiêu dùng là chìa khóa để bạn làm ra sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng.

2. Hình ảnh, bao bì

muon-giau-khi-kinh-doanh-my-pham-handmade-can-bi-quyet-gi

Xem thêm: Quảng cáo thương hiệu từ túi đựng hàng

Có một vài lí do mà kinh doanh mỹ phẩm handmade chủ cửa hàng cần phải lưu tâm đến hình ảnh, bao bì như:

- Hàng tự sản xuất thường sẽ chỉ dùng các vỏ son, hộp đựng kem, chai lọ bán tràn lan cùng mẫu mã, khuôn đúc sẽ không thể tạo nên bộ nhận diện tốt cho sản phẩm của cửa hàng. Để khắc phục điều đó, vỏ hộp, tem nhãn cho sản phẩm sẽ đóng vai trò khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu.

- Mỹ phẩm handmade tự chế sẽ khó thể sản xuất theo dây chuyền trăm chiếc như một như các nhà máy lớn. Thay thế điều đó, việc có bao bì, tem nhãn đồng bộ là cách để các cửa hàng mỹ phẩm thể hiện sự chỉn chu, nâng niu sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

- Tâm lý khách hàng tìm đến mỹ phẩm không chỉ bởi giúp mình thêm đẹp mà đó còn như món trang sức mang theo trong túi để chốc chốc lại đem ra dùng, hẳn nhiên mỹ phẩm handmade có bao bì càng đẹp càng khiến người sử dụng thêm thích thú.

Bên cạnh đó, khi quảng bá sử dụng những hình ảnh đẹp, góc chụp tốt, màu ảnh thu hút sẽ khiến khách hàng dù lần đầu hay lần sau tới với bạn đều có ẩn tượng tốt hơn. Vậy nên chú tâm đến hình ảnh, bao bì kĩ lưỡng là cách để bạn xây dựng “phong cách riêng” cho thương hiệu của mình.

Một vài gợi ý về bao bì đẹp có thể kể đến: đưa hình ảnh nguyên liệu chính tạo ra sản phẩm đó lên bao bì để khách hàng dễ dàng nhận biết, hay tạo chủ đề xuyên suốt cho tất cả dòng sản phẩm của mình với tông màu tươi mát, thiết kế nhẹ nhàng, … , hoặc thiết kế những bộ ảnh chụp sản phẩm thật mà thể hiện được nét duyên dáng, công dụng, sự hứng khởi của khách hàng khi tiếp nhận sản phẩm cũng là một phương thức thường dùng.

Xem thêm: 4 cách triển khai chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả

Xem chia sẻ của Mỹ Phẩm 3C về kinh nghiệm kinh doanh MỸ PHẨM:

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

3. Hoạt động khác

muon-giau-khi-kinh-doanh-my-pham-handmade-can-bi-quyet-gi

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện tại, ngoài các chương trình khuyến mãi theo dịp, trò chơi trên các kênh truyền thông trực tuyến (online), người kinh doanh mỹ phẩm handmade cần thêm tương tác trực tiếp (offline) với khách hàng. Ví dụ các buổi chia sẻ về kiến thức làm đẹp, các bước chăm sóc da, các buổi ra mắt sản phẩm hay mời khách hàng cùng thực hành làm mỹ phẩm handmade. Sự giao lưu thực tế này sẽ giúp chủ và khách kéo gần khoảng cách, thương hiệu mỹ phẩm cũng trở nên thân thuộc gần gũi hơn, nhằm tạo mới và duy trì lượng người tiêu dùng thân thiết.

Để biết đối tượng khách nào sẽ thích hợp với sự kiện nào, hãy dùng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý thông tin của khách, theo dõi lịch sử đơn hàng nhằm biết nhu cầu và tính cách của họ, theo dõi thông tin về độ tuổi, nơi sống từ đó chia ra những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mỗi chương trình.

Xem thêm: Bạn đã biết QUẢNG CÁO MỸ PHẨM HÚT KHÁCH trên kênh ONLINE?

Ví dụ: khách hàng ở lứa tuổi 18 - 22 là sinh viên còn đang đi học, sẽ quan tâm đến mỹ phẩm trang điểm là nhiều, những buổi học trang điểm phù hợp trang phục hay sự kiện miễn phí sẽ giúp cung cấp kiến thức. Còn lứa tuổi lớn hơn từ 23 - 36 là nhóm đối tượng đã đi làm, đối mặt với nhiều áp lực sẽ quan tâm việc chăm sóc da, thư giãn nhiều hơn thì có thể tổ chức các buổi chia sẻ quy mô hơn, có đóng 1 chút phí để thu hút họ tới cùng tham gia hoạt động làm mỹ phẩm.

Trong chính những sự kiện này bạn hoàn toàn có thể chốt thêm đơn, lấy ý kiến đóng góp của khách để có thêm thông tin giúp cho việc chăm sóc khách hàng sau này, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dùng.

Như bạn thấy, những yếu tố vừa được nêu ra chỉ là một phần, để làm giàu khi kinh doanh mỹ phẩm handmade sẽ còn cần sự đầu tư, sáng tạo, chiến thuật riêng tùy vào người chủ cửa hàng nữa. Đồng hành trên con đường đó, KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng hân hạnh là trợ thủ đắc lực cho gần 70.000 cửa hàng bán lẻ, giúp đỡ chủ cửa hàng có thêm 3 giờ mỗi ngày để có thêm phương án hoạt động hiệu quả cho thương hiệu của mình. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ hơn: 4.000đ/ ngày