Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

Kinh nghiệm bán hàng shopee hiệu quả giúp “gà mờ” hóa cao thủ

01/08/2022 13:53:14 Để lại bình luận

Sản phẩm hiển thị thấp, không thu hút được khách xem, chạy quảng cáo nhưng đơn ra lèo tèo, thậm chí gần như không có… Thấu hiểu vấn đề của các chủ shop gặp phải, ở bài viết này, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm bán hàng shopee hiệu quả được tổng hợp từ hàng trăm nhà bán thực chiến đã áp dụng và thành công. Nắm được những bí kíp này, chắc chắn shop của bạn sẽ cải thiện doanh số đáng kể trong thời gian ngắn.

kinh nghiem ban hang shopee thuc chien

1.Kinh nghiệm xây dựng kênh bán hàng shopee hiệu quả, hút khách nhất

Bán hàng trên các sàn TMĐT như Shopee nếu biết cách thì sẽ là kênh cực hiệu quả cho shop nhỏ . Thế nhưng trên thực tế, không phải cứ lập gian hàng là sẽ dễ dàng có khách mua. Những mẹo sau đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp các chủ shop có thể bán hàng shopee hiệu quả mà không phải ai cũng biết:

1.1 Đặt tên sản phẩm theo công thức chuyên biệt
Để có thể bán hàng shopee hiệu quả, đặt tên sản phẩm sao cho chuẩn chính là một trong những yếu tố tiên quyết. KiotViet gợi ý cho các chủ shop công thức đặt tên cơ bản sau đây để giúp sản phẩm tăng lượt hiển thị tự nhiên nhé.
Công thức: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả.
VD: Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 4 Classic 41mm.
Ngoài ra, các chủ shop cũng cần lưu ý một số điều sau để tránh bị shopee đánh giá xấu hoặc cảnh báo:
- Không viết hoa (Caps Lock) toàn bộ tên sản phẩm.
- Không nên sử dụng các từ ngữ nhạy cảm như: siêu hot, chuẩn auth,…
- Không nên giật tít, emotion, kí tự đặc biệt.
- Không spam từ khóa với tần suất lớn.

dat ten san pham tren shopee

1.2 Mô tả sản phẩm đừng quên những phần sau
Thông tin mô tả sản phẩm có thể bị nhiều chủ shop bỏ qua hoặc không chú trọng. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là phần khách hàng cực kì quan tâm. Để tăng tỉ lệ thuyết phục khách mua hàng trên shopee, các chủ shop nên hoàn thiện phần mô tả theo cấu trúc sau:
- Thông tin chi tiết sản phẩm (thông tin kỹ thuật số)
- Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản.
- Cam kết của shop về sản phẩm.
- Quy định bảo hành, đổi trả.
- Chương trình khuyến mãi hiện tại
- Hashtag: Chọn hashtag tương ứng với tiêu đề tên sản phẩm để tăng cơ hội tìm kiếm từ khách hàng.

mo ta san pham tren shopee

1.3 Chỉn chu trong hình ảnh và video sản phẩm
Theo thống kê, có đến 70% các gian hàng shopee thường copy ảnh mạng hoặc ảnh của đối thủ để đăng bán. Tuy nhiên trên thực tế, 90% khách mua hàng sẽ lựa chọn những shop có hình ảnh/video thật. Bởi vậy, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet khuyến khích các chủ shop nên đầu tư hình ảnh và video chất lượng.
Về hình ảnh, các chủ shop cần đáp ứng một số yếu tố sau để có thể đảm bảo bán hàng shopee hiệu quả cao, tối ưu sản phẩm trên sàn:
- Chọn hình ảnh vuông (tỉ lệ 1:1)
- Có chứa ít nhất 1-2 ảnh thật
- Dung lượng dưới 2MB
- Diện tích sản phẩm chiếm trên 70% diện tích khung hình
- Nên sử dụng khung nền trơn.
Về video, bên cạnh việc nên sử dụng video thật, các chủ shop cũng cần lưu ý về thời lượng video phù hợp: từ 10-60 giây.

hinh anh san pham shopee

1.4 Giá cả cạnh tranh
Nếu đã tìm hiểu về shopee, chắc hẳn bạn cũng biết sàn TMĐT này nổi tiếng với slogan “rẻ vô đối”. Bởi vậy, để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác, các chủ shop cần đặc biệt lưu ý cách đặt giá. Hãy tham khảo thị trường để đưa ra mức giá hợp lý bởi nếu cùng một mặt hàng, đối thủ có mức giá rẻ hơn sẽ nghiễm nhiên dành được khách hàng của bạn.
Trả lời tất cả các tin nhắn, kể cả spam
Một trong những tiêu chí đánh giá của shopee đối với các nhà bán đó là tỷ lệ phản hồi tin nhắn. Bởi vậy, để bán hàng shopee hiệu quả, các chủ shop nên trả lời tất cả các tin nhắn của khách trong vòng 5-30 phút, kể cả tin nhắn spam. Các chủ shop có thể tích hợp trên phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để kiểm soát tin nhắn cũng như lượng đơn từ khách hàng.

2. Bí kíp chạy quảng cáo shopee tăng doanh thu vượt trội

Quảng cáo shopee là một trong những cách nhanh nhất để đưa sản phẩm của shop đến với khách hàng. Tuy nhiên, không phải chỉ bật quảng cáo lên là có thể bán hàng shopee hiệu quả. Các chủ shop nên bỏ túi ngay những thủ thuật chạy quảng cáo shopee hiệu quả dưới đây được KiotViet đúc kết từ kinh nghiệm thực chiến của hàng trăm nhà bán đã áp dụng thành công.

2.1 Tận dụng triệt để nút đẩy hàng để biết được đâu là sản phẩm tiềm năng
Chủ shop nên đẩy lần lượt các sản phẩm và theo dõi lượt mắt xem. Những sản phẩm hiển thị lượt mắt xem cao nhất chính là sản phẩm tiềm năng mà chủ shop có thể cân nhắc bật chạy quảng cáo.

2.2 Đánh giá tốt về sản phẩm sẽ giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo
Dựa trên tâm lý của khách hàng, nếu sản phẩm của shop không có lượt mua hay đánh giá nào thì sẽ rất ít khách hàng có thể ra quyết định mua. Ngược lại, nếu shop của bạn có nhiều lượt đánh giá 5 sao thì tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều. Chủ shop có thể áp dụng một số phương pháp như nhờ bạn bè đặt hàng hoặc tặng mã giảm giá cho khách để thu về những đánh giá 5 sao kèm hình ảnh.

2.3 Nắm chắc các loại hình quảng cáo trên shopee
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ giới thiệu với các chủ shop 03 loại hình quảng cáo phổ biến nhất trên shopee đó là:
- Quảng cáo tìm kiếm (đấu thầu từ khóa): Shop của bạn sẽ hiển thị trong danh sách tìm kiếm từ khóa của khách hàng khi bạn tham gia đấu thầu.
- Quảng cáo khám phá: Sản phẩm của shop sẽ được xuất hiện tại các vị trí nổi bật trên trang chủ shopee.
- Quảng cáo Shop Ads:Tính năng mới này sẽ giúp cho shop xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm (chỉ áp dụng với 1 số shop).

2.4 Lưu ý khi chọn từ khóa
Trên thực tế, không phải từ khóa nào cũng mang lại kết quả cao. Bởi vậy, đề bán hàng shopee hiệu quả, KiotViet khuyến cáo các shop trước khi bật quảng cáo nên dành thời gian tìm hiểu những từ khóa phù hợp với sự quan tâm của khách hàng.

kinh nghiem ban hang shopee