Xem mục lục

Cập nhật hóa đơn điện tử theo quy định có hiệu lực từ 01/07/2025

Hướng dẫn cập nhật

Hóa đơn điện tử theo quy định mới

 

Nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý Thuế theo:

- Thông tư 86/2024/TT-BTC quy định về sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế đối với hộ kinh doanh, hộ gia đình và cá nhân

- Danh mục địa bàn hành chính mới theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (cấp tỉnh, cấp xã)

chính thức có hiệu lực từ 01/07/2025, Quý khách hàng đang sử dụng Hóa đơn điện tử KiotViet (KV-EINVOICE) cần thực hiện các công việc sau:

I. Đối với hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử

1. Cập nhật Mã số thuế (MST) thành số Căn cước công dân (CCCD)

- Thao tác được thực hiện trên phần mềm Hóa đơn điện tử KiotViet (KV-EINVOICE)

- Trên cửa sổ Thông báo về THÔNG TƯ 86/2024/TT-BTC QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ THUẾ, bạn chọn Loại hình: Hộ/cá nhân kinh doanh và điền các Thông tin người đại diện pháp luật, bao gồm:

  • Họ và tên
  • Số CCCD
  • Kích Cập nhật thông tin

2. Cập nhật thông tin kết nối hóa đơn điện tử KiotViet

- Trường hợp hộ kinh doanh trước đây được cấp mã số thuế phụ cho từng địa điểm (ví dụ: có đuôi -001, -888,…) và đã kết nối phát hành hóa đơn qua các tài khoản KV-EINVOICE tương ứng -> cần thực hiện kết nối lại với tài khoản KV-EINVOICE chính đã cập nhật mã số thuế mới theo CCCD, để tiếp tục xuất hóa đơn điện tử đúng quy định.

- Thao tác được thực hiện trên phần mềm Quản lý bán hàng KiotViet

- Tài khoản chủ gian hàng vào màn hình Quản lý trên giao diện mới -> kích chọn biểu tượng Thiết lập  bánh răng góc trên bên phải màn hình -> chọn Xem tất cả thiết lập -> bên trái màn hình chọn menu Hóa đơn điện tử -> chọn Sửa thiết lập

II. Cập nhật địa chỉ theo danh mục địa bàn hành chính mới

Để xuất hóa đơn điện tử đúng quy định, gian hàng vui lòng thực hiện theo hướng dẫn của Chi cục Thuế quản lý trực tiếp. Trường hợp cần cập nhật địa chỉ theo danh mục địa bàn hành chính mới (mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: cấp tỉnh, cấp xã), gian hàng chủ động thao tác như sau:

1. Địa chỉ người bán

- Tạo/sửa mẫu hóa đơn điện tử với địa chỉ theo danh mục địa bàn hành chính mới trên KV-EINVOICE

- Trên menu chức năng, bạn chọn Đăng ký sử dụng -> Mẫu hóa đơn -> kích Tạo mẫu hoặc Sửa mẫu đã có

- Tại khu vực THIẾT LẬP MẪU HÓA ĐƠN bên phải màn hình -> Bổ sung thông tin bên bán -> bạn nhập địa chỉ theo danh mục hành chính mới à kích Ghi để lưu lại thông tin

2. Địa chỉ người mua

- Trên phần mềm Quản lý bán hàng KiotViet, khi thêm mới/cập nhật chỉnh sửa thông tin Khách hàng, bạn điền đầy đủ địa chỉ theo danh mục hành chính mới tại ô Địa chỉ và bỏ qua thông tin Khu vực, Phường xã bên dưới

  • Giao diện cũ:

  • Giao diện mới:

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn cập nhật Hóa đơn điện tử theo quy định mới.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 07/07/2025

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 8.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.