Công thức TĂNG DOANH SỐ cho ngành điện máy trong mùa hè

Thị trường điện máy đang bước vào giai đoạn mùa hè, thời điểm đắt khách nhất hàng năm. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, bạn sẽ cần đến những giải pháp để có thể gia tăng doanh số cho ngành điện máy.

Đừng bỏ quên mùa World Cup trong năm nay

Như chúng ta đã biết, thị trường điện máy thường có hai thời điểm “hot” nhất đó là vào dịp hè và cuối năm. Đặc biệt hơn, mùa hè năm nay là thời điểm diễn ra giải đấu bóng đá World Cup, khiến cho sức nóng của thị trường điện máy còn cao hơn so với năm trước. Đây là cơ hội rất tuyệt vời cho các chủ cửa hàng nếu biết nắm bắt lấy khoảng thời gian này để tăng cường doanh thu. 

Các sản phẩm tivi ngày càng “hot” mỗi dịp World Cup

Bên cạnh các sản phẩm điện lạnh và làm mát, các chủ cửa hàng nên tích cực quảng cáo các dòng thiết bị nghe nhìn, tivi, dàn loa v.v… vì đây là những sản phẩm có sức mua tăng vọt mỗi mùa World Cup.

Có một sự thật là những đối thủ của bạn, từ những “ông lớn” trong ngành điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, MediaMart…cho tới hàng loạt các cửa hàng bán lẻ khác cũng sẽ không bỏ qua thời điểm mùa World Cup này để quảng bá sản phẩm của họ. Chính vì vậy, bạn cần xác định rõ đâu là lợi thế cạnh tranh của mình, và phát huy nó. Một chương trình giảm giá đúng lúc, những dịch vụ tặng kèm như miễn phí lắp đặt hay những gói trả góp linh hoạt sẽ khiến bạn “ghi điểm” hơn trong mắt khách hàng.

Nắm bắt xu hướng mới

Mọi sản phẩm công nghệ đều thay đổi theo thời gian, các thiết bị điện máy cũng vậy. Cùng với sự phát triển khoa học ngày nay, chúng ta đang có thêm nhiều những dạng thiết bị điện máy thông minh ví dụ như quạt phun sương, quạt lạnh hay máy làm mát… được tích hợp những công nghệ cảm ứng, hẹn giờ tối tân. Ngoài ra, các dòng tủ lạnh thế hệ mới với chức năng tiết kiệm điện và điều chỉnh chế độ khí lạnh cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Sự phát triển của những dòng sản phẩm với công nghệ mới

Những thiết bị hiện đại với công nghệ mới này thường được người tiêu dùng ưa thích bởi có nhiều tính năng hơn so với các thiết bị cũ, cách sử dụng cũng dễ dàng hơn và có giá thành cạnh tranh. Bởi vậy, các bạn chủ cửa hàng nên cân nhắc bày bán những sản phẩm này.

Hãy làm những điều mà đối thủ của bạn chưa làm

Có rất nhiều các chủ cửa hàng quá tập trung vào việc làm nổi bật các tính năng ưu việt sản phẩm của mình, mà quên mất rằng nhiều đối thủ cũng đang bày bán các mặt hàng tương tự. Nếu không có quá nhiều sự khác biệt giữa các sản phẩm của bạn và đối thủ, vậy tại sao chúng ta không đánh vào một mặt khác, đó là chất lượng dịch vụ ?

Về chất lượng dịch vụ, bạn có thể tập trung vào các chế độ hậu mãi sau khi mua hàng, hay các chế độ bảo hành,bảo dưỡng sản phẩm định kỳ. Ngoài ra việc đảm bảo các chế độ đổi trả trong vòng 15 ngày nếu không ưng ý, hoặc đổi trả nếu phát sinh bất kỳ lỗi phần cứng nào cũng sẽ là liều thuốc an tâm khiến người tiêu dùng tin tưởng hơn. 

Nâng cấp hoàn toàn công tác quản lý để tạo nên hiệu quả cực lớn

Như đã nói ở trên, thời điểm mùa hè khiến nhu cầu mua các sản phẩm điện máy tăng cao, điều này khiến các chủ cửa hàng cần nhập kho nhiều sản phẩm hơn để công tác chuẩn bị đảm bảo chu đáo, đủ hàng. Tuy nhiên, lượng hàng hóa nhập về nhiều cũng phát sinh những khó khăn, từ công tác quản lý, cập nhật thông tin dữ liệu, sổ sách kế toán… 

Việc quản lý kho hàng ngày càng trở nên khó khăn nếu có quá nhiều sản phẩm

Để giải quyết tất cả những khó khăn đó, cách quản lý hàng hóa theo kiểu cách cũ vốn đã lỗi thời và kém hiệu quả. Để nâng cấp công tác quản lý trở nên hiệu quả và đơn giản hơn, hiện nay đã có những ứng dụng thông minh như phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hỗ trợ quản lý hàng hóa trong kho hàng một cách nhanh chóng và chính xác. của bạn đều được nhập xuất và xử lý nhanh chóng bằng máy tính, điện thoại hay các loại máy tính bảng. Mọi thông tin dữ liệu, tính toán đều được hệ thống thực hiện một cách hoàn hảo và rõ ràng, giúp bạn tránh được những sai sót có thể gây nên thiệt hại nghiêm trọng, lại có thêm thời gian để chăm lo tới những công việc khác nhằm tăng doanh số bán hàng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày
Chuyên mục: Mẹo hay