Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Bí quyết Email Marketing hiệu quả

By N.T.T.Huong

Email Marketing là gì?

Email marketing là hình thức giới thiệu sản phẩm thông qua email / sách điện tử hay catalogue trực tuyến, giúp khách hàng tiếp cận thông tin, thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và đưa ra quyết định mua sản phẩm / dịch vụ.
Danh sách người nhận email có thể thu thập bằng nhiều cách. Bạn có thể mua lại danh sách email từ các công ty chuyên tập hợp và cung cấp danh sách email. Cách này đòi hỏi bạn đầu tư chi phí và đôi khi không hiệu quả do chất lượng email cung cấp không phù hợp với đối tượng mà bạn hướng tới hoặc nhiều email đã không còn được sử dụng. Một cách khác là bạn có thể tự thu thập danh sách email khách hàng thông qua các đăng ký trên website, qua các bản khảo sát hoặc bằng việc lưu lại các thông tin khách mua hàng. Đặc biệt, nếu bạn 
sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp chức năng email marketing, bạn chỉ cần nhập lại thông tin khách mua hàng vào hệ thống, hệ thống sẽ tự động lưu lại và bạn có một danh sách email sẵn sàng để tiến hành chiến dịch email marketing hiệu quả nhất.

 

Bí quyết email marketing hiệu quả:

Để có một email marketing hoàn chỉnh, bạn cần có đầy đủ các phần sau:
-          Lời chào: cá nhân hóa lời chào (nêu tên tuổi, giới tính…) để tạo ấn tượng cho email và tăng khả năng cá nhân hóa email của bạn
-          Ngày tháng: Chèn thêm ngày tháng vào email để người dùng biết nội dung email được cập nhật mới.
-          Link tới phiên bản web của email để người nhận có thể đọc được nội dung email ngay cả khi máy tính của họ chưa cài font hoặc email client cấu hình lỗi. Đường link tới phiên bản web của email này nên được đặt ở đàu trang, để dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc.
-          Các dấu ấn riêng về doanh nghiệp như logo / slogan / điạ chỉ văn phòng nên được đưa vào email một cách đồng nhất để khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn.
-          Nội dung chính và hấp dẫn nhất nên xuất hiện ngay phần đầu email để thu hút sự quan tâm, chú ý của người đọc ngay từ đầu.
-          Email cần ngắn gọn và súc tích vì người đọc không có nhiều thời gian để đọc hết một email quá dài.
-          Không thiết kế email quá rộng vì sẽ gây ra phiền toái khi người dùng liên tục phải cuộn ngang màn hình mới có thể xem hết email của bạn. Thiết kế email có độ rộng từ 500-600 pixel là kích thước phù hợp
-          Thêm ảnh vào email để thêm phần sinh động, thu hút sự chú ý của người đọc vào những nội dung bạn muốn nhấn mạnh
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày