Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Bật mí 5 kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả

Khác với khách sạn, nhà nghỉ có mức thuê phòng rẻ hơn nhiều nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi nên được rất nhiều du khách bình dân lựa chọn. Do vậy, kinh doanh nhà nghỉ là hình thức được nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi nó không cần quá nhiều vốn mà lợi nhuận thu về lại nhanh. Tuy nhiên nếu không có kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì rất dễ nhận lấy thất bại. Sau đây, KiotViet sẽ bật mí 5 kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả dành cho các bạn.

kinh doanh nhà nghỉBật mí 5 kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả

1. Tiêu chí lựa chọn vị trí mở nhà nghỉ

Tại những địa điểm du lịch có phong cảnh hữu tình thì nhà nghỉ cần tầm nhìn đẹp hướng ra biển, ra núi hay nằm trong hoặc rất gần với các khu du lịch thì sẽ thu hút nhiều khách hơn và mức giá thuê phòng cũng được đẩy lên.

Còn tại những nơi không có nhiều địa điểm du lịch thì nhà nghỉ nên chọn vị trí vắng vẻ hoặc nằm khuất trong ngõ để đảm bảo một không gian yên tĩnh cho khách hàng. Bên cạnh đó, vì nhà nghỉ chọn vị trí khuất nên cần có biển hiệu lớn tại đường dẫn vào nhà nghỉ để khiến khách hàng có thể nhận ra ngay. 

2. Cách thiết kế phòng phù hợp với khách hàng

kinh doanh nhà nghỉ hiệu quảCách thiết kế phòng phù hợp với khách hàng

Sai lầm của nhiều chủ nhà nghỉ là thiết kế các phòng quá đơn giản và phòng nào cũng “một màu” không có gì đặc sắc. Do vậy, để thành công bạn hãy thiết kế các phòng thật đa dạng và đầy đủ mọi tiện nghi để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn có thể lựa chọn các phong cách cổ xưa, hiện đại, độc & lạ hay chỉ đơn giản nhưng ấm cúng để nhà nghỉ mang một màu sắc riêng biệt không lẫn vào đâu. Trong đó, phong cách cổ xưa đang được nhiều người ưa chuộng nhất bởi nó đem lại sự ấm cúng, xoa dịu mệt mỏi công việc cho họ.

3. Đảm bảo giá thuê phòng luôn hợp lý và đa dạng

Để xác định mức giá phòng cho thuê, bạn cần căn cứ vào những yếu tố sau đây:

- Sự tiện nghi của nhà nghỉ: Nếu bán sở hữu một nhà nghỉ có đầy đủ nội thất sang trọng, cùng với những tiện nghi như bể sục, lò sưởi, bể bơi, dịch vụ ăn uống,... thì giá thuê phòng sẽ đắt hơn các nhà nghỉ khác.

- Giá nhà nghỉ cũng tùy thuộc vào vị trí: Nếu nhà nghỉ của bạn được đặt tại những địa điểm ít du khách đặt chân tới, giá phòng chắc chắn sẽ thấp hơn với một nhà nghỉ tại những điểm du lịch nổi tiếng. Hoặc những nhà nghỉ được xây dựng gần những bãi biển, gần khu sinh thái thường sẽ cao hơn bởi nơi đây được lợi thế về quang cảnh. Hoặc khi bạn ở trong trung tâm thành phố và ở đường quốc lộ giá cũng sẽ khác nhau.

- Giá mỗi phòng sẽ một khác: Để đảm bảo tính đa dạng, nhà nghỉ thường bố trí phòng ốc ứng với những thiết kế, tiện nghi khác nhau để phù hợp với nhiều người. Phòng bình dân, tiện nghi ở mức cơ bản sẽ rẻ hơn nhiều so với phòng cao cấp có nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi...

Lưu ý một điều, mỗi nhà nghỉ ở khu vực nào đều có mức giá chung cả. Nếu nhà nghỉ của bạn không có gì nổi bật hay tiện nghi hơn các bên khác mà tự ý nâng giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có nhiều khách. Vậy nên, bạn cần xây dựng một mức giá phù hợp với giá chung trên địa bàn.

Bên cạnh đó, giá phòng có thể biến động theo từng mùa vụ khác nhau. Mùa du lịch cao điểm hay trong những ngày lễ, tết thì phòng sẽ có giá cao hơn, đặc biệt tại những khu nghỉ mát hay những địa điểm du lịch. Còn những ngày hoặc mùa vắng khách thì bạn nên giảm giá phòng để thu hút họ.

4. Thu hút khách hàng đến nhà nghỉ

Theo kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ của nhiều người đi trước, thất bại lớn nhất của họ chính là không chú trọng vào các kênh truyền thông. Bạn nên nhớ dù nhà nghỉ bạn có đẹp, độc lạ, tiện nghi đến đâu mà không có khách biết đến thì chắc chắn lợi nhuận sẽ ngày càng giảm.

Điều bạn cần làm là liên kết với các công ty lữ hành uy tín để đảm bảo nhà nghỉ của bạn luôn được ưu tiên giới thiệu. Hoặc bạn có thể hợp tác với những trang trực tuyến nổi tiếng như Booking, Traveloka, Agoda, các trang về du lịch… để thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt. Bạn cũng nên phát triển quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram để giới thiệu thương hiệu của mình đến nhiều người. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết kế một website chuyên nghiệp để giúp khách hàng có thể tìm kiếm và tìm hiểu về bạn khi tra cứu trên Google.

5. Kinh nghiệm đặt phòng hiệu quả

Thực tế nhiều nhà nghỉ vẫn ghi nhận lịch đặt phòng của khách thủ công trên giấy tờ. Điều này rất dễ gây ra những sai sót không đáng như đặt nhầm ngày, sai phòng, sai tên khách,... khiến khách hàng vô cùng tức giận. 

Do vậy, điều bạn cần bây giờ là sở hữu một phương pháp đặt lịch, booking phòng cho khách một cách chính xác, chuyên nghiệp và phần mềm quản lý nhà nghỉ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Nhờ có phần mềm, bạn dễ dàng nắm bắt tình trạng phòng để chủ động hơn trong việc đón tiếp và sắp xếp phòng cho khách hàng.

Bởi lẽ bạn có thể dễ dàng tạo thông tin đặt phòng cho khách ngay trên phần mềm với đầy đủ các thông tin cần thiết như: Họ tên khách đặt, Số điện thoại, Số lượng, Giờ đặt phòng, qua đó giúp việc quản lý cũng như rà soát lại một cách chi tiết hơn.

Thông báo khách khi sắp đến lịch hẹn, dễ dàng sắp xếp thời gian và nhân viên chăm sóc, tránh quá tải cho nhà nghỉ.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày