Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Bán hàng trên Zalo - Xu hướng bán hàng online hiệu quả

Hơn 1 năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành 1 kênh bán hàng online đặc biệt thu hút giới trẻ. Với những hiệu quả mà Zalo mang lại cho các chủ shop online, đây được xem là kênh kinh doanh hữu ích có thể sánh ngang các phương tiện kinh doanh online phổ biến khác như: Facebook, Instagram. Hãy cùng KiotViet điểm xem những thế mạnh khi tiến hành kinh doanh bằng phương thức mới này.

1. Lượng khách hàng tiềm năng cực lớn

zalo

 Zalo tuy là một ứng dụng của người Việt nhưng đủ sức hấp dẫn lôi kéo những người dùng trẻ. Tính đến thời điểm này, Zalo đã cán mốc 2 triệu người dùng. Như vậy, đây là một nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn để các chủ shop online có thể khai thác. Bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng bằng cách tận dụng tính năng “Tìm quanh đây”. Tính năng này cho phép những người đang sử dụng Zalo trong khu vực có thể tìm được bạn hoặc cho phép bạn kết giao với một số bạn bè “tiềm năng” trước để mỗi khi có sản phẩm mới, bạn chỉ cần đăng trên Zalo là mọi người đều có thể nhìn thấy cập nhật. Không mất quá nhiều công sức, nhiều người đã tìm được kha khá khách hàng ở khu vực gần nhà, gần trường hoặc chỗ làm.

2. Không lo khách hàng ảo

khach hang ao

Muốn đăng ký và sử dụng tài khoản Zalo bạn phải dùng số điện thoại cá nhân của mình, và một thiết bị di động chỉ được phép đăng nhập được một tài khoản cùng lúc. Chính nhờ vậy mà Zalo hạn chế được các nick ảo. Do đó, các chủ cửa hàng kinh doanh online được giảm đi được nỗi lo về việc bị khách ảo làm phiền mà không quan tâm tới sản phẩm.

3. Tiết kiệm chi phí kinh doanh

zalo free

Cũng giống như các hình thức kinh doanh online khác, kinh doanh trên Zalo bạn không bị mất chi phí cho việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng hay các chi phí phát sinh tiền điện, nước…. Tuy nhiên, ưu điểm miễn phí tin nhắn và cuộc gọi mới là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm kênh bán hàng. Cả người mua lẫn người bán hàng đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau, tìm hiểu thông tin về sản phẩm bất cứ lúc nào mà không phải lo tốn chi phí cước điện thoại.

4. Khả năng tương tác cao

10922685_10204781924282696_4640318790964623006_n

Sử dụng Zalo làm kênh bán hàng, bạn hoàn toàn có thể lựa chon 2 hình thức: bán hàng trên trang Zalo cá nhân hoặc tạo một trang Zalo Page để bán hàng. Vì tương tác trên Zalo Page rất cao, hiện tại Zalo đặt 100% người theo dõi Page của bạn nhìn thấy bài viết đầu tiên trên Page. Do vậy người quản lý Page cũng không cần mất nhiều công sức chăm sóc fanpage Zalo như là fanpage Facebook. Và trong tình hình hiện nay, khi mà Facebook ngày càng thắt chặt với người dùng, đòi hỏi bạn phải đầu tư chi phí cho quảng cáo trên Facebook thì Zalo lại là trang Page hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể tận dụng để bán hàng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày