Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

6 Mẹo kinh doanh thời trang nam hiệu quả

Kinh doanh thời trang nam đang là một trong những hình thức bán hàng thu về siêu lợi nhuận. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành hàng cạnh tranh gay gắt. Nếu không có phương pháp bán hàng hiệu quả thì rất dễ thua thiệt so với đối thủ. Vậy, làm thế nào để bán hàng quần áo nam hiệu quả và thu về lợi nhuận cao, hãy cùng KiotViet tìm hiểu ngay “6 Mẹo kinh doanh thời trang nam vô cùng hiệu quả” tại bài viết dưới đây.

Kinh doanh áo thun nam hiệu quả

1. Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Quảng Châu là một trong những đầu mối uy tín bạn nên cân nhắc lựa chọn khi quyết định nhập hàng. Quần áo tại Quảng Châu luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi số lượng mặt hàng cực lớn, giá cả lại đa dạng tùy thuộc vào kiểu dáng, chất liệu và hơn hết là đáp ứng tiêu chí vốn ít, lợi nhuận cao.
Có 2 phương án lựa chọn nhập hàng bạn có thể tùy ý lựa chọn.

- Nhập hàng trực tiếp: Đến Trung Quốc, bạn có thể tự do tìm kiếm các mặt hàng phù hợp với nhu cầu và định hướng buôn bán với chất lượng tốt nhất. Giá mua tận nơi cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với việc nhập tại các đầu mối sỉ, lẻ trong nước. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về bất đồng ngôn ngữ, thủ tục đi lại, hay vấn đề về chỗ ăn, chỗ ở,...

- Nhập hàng gián tiếp: Đây là cách đặt hàng phổ biến qua các trang thương mại lớn của Trung Quốc như Taobao, Tmall, 1688, Alibaba,... Nhập hàng qua các trang này bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Nhưng nhược điểm là bạn không thể chứng thực chất lượng hàng hóa và cũng khó có thể tìm được một nhà cung cấp uy tín.

2. Tận dụng tối đa lợi ích từ thương mại điện tử

Trên thực tế, việc tạo các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Shopee, Tiki,... không đòi hỏi nhà bán hàng phải mất quá nhiều công sức. Điều kiện cần và đủ để kinh doanh có lãi tại các trang này là chủ kinh doanh phải có sẵn những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng.
Cùng với đó, bạn có thể cung cấp sản phẩm với mức giá ưu đãi trên các sàn giao dịch. Kết hợp cùng với các chương trình khuyến mãi lớn trên trang thương mại điện tử,bạn sẽ có nhiều cơ hội để kiếm được nhiều lợi nhuận cũng như tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.
Các website này cũng hỗ trợ bạn rất nhiều trong công đoạn thanh toán, marketing hay công đoạn giao hàng. Do vậy, bán hàng trên các trang thương mại điện tử sẽ là một phương pháp đơn giản nhưng đem lại lợi ích cao cho hoạt động kinh doanh.

3. Đầu tư chụp ảnh sản phẩm cuốn hút

Đầu tư chụp ảnh sản phẩm cuốn hút

Ảnh sản phẩm cuốn hút

Trong bán hàng, đôi khi hình ảnh sản phẩm lại là yếu tố quyết định thành bại trong việc kinh doanh. Vì vậy, để có những tấm ảnh sản phẩm chất lượng cao nhất, bạn nên chú ý những điều sau:
Mẫu nam phải phù hợp: Đối mặt hàng quần áo nam, điểm cuốn hút phái mạnh nhất là những hình ảnh sản phẩm được những mẫu nam điển trai khỏe khoắn mặc lên người. Nếu có điều kiện bạn có thể thuê mẫu nam có ngoại hình tốt, dáng đẹp làm người đại diện cho shop.
- Sử dụng bối cảnh hợp lý: Bối cảnh (Background)  là một trong những yếu tố làm nổi bật lên sản phẩm của bạn. Để có một bối cảnh đẹp phù h với mặt hàng thời trang thì nên chọn một phông nền đơn sắc hoặc có màu tương phản với sản phẩm. Nếu không có các phông nền cố định, có thể tận dụng các phông nền tự nhiên như: Bức tường cổ kính, bối cảnh đường phố, hàng rào gỗ,… sẽ giúp bức ảnh sinh động, hấp dẫn hơn.                  
- Xây dựng bố cục chuyên nghiệp: Để bức hình trở nên sinh động, nổi bật, có thể sử dụng thêm một vài dụng cụ khác trong khung hình. Lưu ý, chỉ sử dụng 3 đến 4 đạo cụ cho một bức hình để tránh gây rối mắt.

4. Tạo phong cách riêng cho cửa hàng

Bạn cần phải xác định và xây dựng một phong cách độc đáo, riêng biệt xuyên suốt cho cửa hàng kinh doanh thời trang của mình. Điều này quyết định khá nhiều đến đối tượng khách hàng của bạn. Và để tạo ra sự cá tính cho shop thời trang của mình cũng như tạo sự khác biệt với các cửa hàng tương tự bạn nên lựa chọn những phong cách riêng phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh, là vintage, hay cá tính, bụi trần, hay sang trọng, quyến rũ,…. Ví dụ như: Kinh doanh đồ thể thao thì cửa hàng nên để tông màu khỏe khoắn kết hợp với những món đò thể thao minh họa. Kinh doanh vest nam thì cần phải có không gian sang trọng, ánh sáng hơi trầm,...
Việc duy trì nhất quán một phong cách cho shop là điều rất cần thiết. Nhờ vậy mà khách hàng mới biết bạn bán gì, sản phẩm sẽ theo phong cách gì,...

5. Cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất 

Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh ngành thời trang, các chủ shop cần phải cực kỳ nhanh nhạy với biến động thị trường. Đặc biệt, một cửa hàng thời trang đặt tại thành phố Hồ Chí Minh thì lại càng phải cập nhật xu hướng thời trang nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. 

Hãy chủ động xem các Bộ sưu tập mới ra của các hãng thời trang lớn, xem những hot teen hay mặc đồ gì, họa tiết nào đang trở thành trend trên mạng xã hội… Tất cả những hoạt động trên sẽ đem lại cho chủ kinh doanh ý những ý tưởng “hái ra tiền”. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét kĩ lưỡng về các mẫu quần áo mới định nhập, vì nó có thể phá vỡ phong cách đã định hình của cửa hàng bạn.

6. Quản lý kinh doanh bằng phần mềm bán hàng

Trong thời đại công nghệ số, để kinh doanh hiệu quả thì đa số chủ kinh doanh đều lựa chọn sử dụng phần mềm để quản lý công việc bán hàng. Với phần mềm quản lý KiotViet bạn có thể:

QUẢN LÝ QUẦN ÁO NAM THEO MÀU SẮC, KÍCH THƯỚC: Hàng hoá được sắp xếp theo danh mục, quản lý bằng mã số riêng. Phân loại chi tiết từng sản phẩm theo màu sắc, kích thước, chất liệu,...

KIỂM SOÁT HÀNG TỒN KHO: Theo dõi số lượng tồn kho từng mặt hàng, kiểm kho thuận tiện, cảnh báo các mặt hàng sắp hết để nhập hàng kịp thời.

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG: Lưu giữ mọi thông tin cá nhân, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ... của khách hàng để phục vụ chăm sóc hậu mãi, tích điểm thưởng, áp dụng khuyến mại hiệu quả.

QUẢN LÝ KHUYẾN MÃI VÀ CÁC CHÍNH SÁCH KHÁCH HÀNG TH N THIỆN HIỆU QUẢ: Bằng các quản lý chi tiết đến từng khuyến mãi, chủ kinh doanh có thể áp dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ hơn: 4.000đ/ ngày
Chuyên mục: Mẹo hay