Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

5 mẹo thiết kế salon tóc đẹp mà chủ kinh doanh có thế áp dụng

Không gian thiết kế salon tóc đẹp, hiện đại mang tính chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ khi bước vào. Nếu salon sở hữu một không gian đẹp khách sẽ nhìn ra được phong cách, cũng như cái “tầm” của chủ cửa hàng. 

Do đó, đừng để hình ảnh một salon tóc có trông có vẻ xuề xòa, thô kệch in sâu vào tiềm thức khách khiến họ không có cái nhìn tốt về thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang phân vân không biết thiết kế như thế nào để không gian được đẹp nhất thì hãy đọc ngay các mẹo nhỏ dưới đây.

5 mẹo thiết kế salon tóc đẹp mà chủ kinh doanh có thế áp dụng

1. Hãy lựa chọn một phong cách thiết kế của riêng mình

Bạn nên chọn phong cách phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Một chủ đề thiết kế ấn tượng sẽ gây thiện cảm cũng như để lại trong khách hàng những cảm xúc tích cực về salon tóc. Có rất nhiều phong cách thiết kế được nhiều salon tóc áp dụng thành công như cổ điển, hiện đại, dễ thương hay tràn ngập sắc màu. Mỗi chủ đề thiết kế sẽ đem lại cảm xúc cũng như sự thỏa mãn khác nhau cho khách hàng.

2. Phân chia không gian phải hợp lý

thiết kế salon tóc đẹpPhân chia không gian phải hợp lý

Phân chia không gian riêng biệt theo các loại hình dịch vụ khác nhau giúp thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như, một tiệm hair salon luôn phải phân chia không gian riêng biệt cho việc chăm sóc tóc, gội đầu, một phòng riêng để cắt tóc, thiết kế tạo kiểu,... Cùng với đó, khi phân khu vực rõ ràng bạn cũng thuận tiện trong việc bố trí vật dụng và trang thiết bị phù hợp với từng loại hình dịch vụ riêng biệt. Điều này tránh tình trạng lẫn lộn làm mất thời gian tìm đồ của nhân viên gây chậm trễ trong việc phục vụ khách.

 

Xem thêm: 10 bước kinh doanh spa nhỏ cho người mới bắt đầu

 

3. Sử dụng nhiều loại ánh sáng trong thiết kế hair salon đẹp

Ánh sáng đôi khi là yếu tố chủ chốt đem lại sự mới lạ, độc đáo cho không gian cửa hàng. Hơn nữa, trong bất kỳ thiết kế hair salon nào, vấn đề ánh sáng luôn là một trong những yếu tố được ưu tiên. Bạn nên sử dụng kết hợp các ánh sáng một cách khoa học không chỉ đem đến một bầu không khí thân thiện, tươi sáng mà còn hỗ trợ hoạt động kinh doanh của salon.

Bạn nên để ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm áp cho khu vực spa và ánh sáng trắng cho khu vực chăm sóc tóc. Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp những người thợ có thể nhìn rõ hơn từ đó hạn chế những sai sót trong quá trình làm đầu cho khách hàng. Ánh sáng tại nơi làm tóc thường là ánh sáng trắng, có cường độ lớn và được bố trí vuông góc với vị trí khách hàng ngồi. Còn với khu vực gội đầu, massage, thì cần ánh sáng nhẹ giúp khách hàng thư giãn là đủ.

4. Sắm đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế

Khi bắt tay vào thiết kế, sau khi lựa chọn được phong cách ưng ý, việc tiếp theo của bạn là chọn mua nội thất hợp với chủ đề đó. Ví dụ, một chiếc ghế gỗ kết hợp với đệm hoa đỏ sẽ phù hợp với phong cách cổ điển, hay một chiếc ghế da, có khung inox sáng bóng làm nổi bật lên nét hiện đại của cửa hàng,...

Đối với ghế cắt tóc, bạn nên lựa chọn màu ghế có tông màu tối. Ghế cắt tóc chắc chắn sẽ bị dính bẩn trong quá trình làm đầu, vì vậy để màu ghế màu tối sẽ khiến khách hàng không nhận ra điều này và vẫn đảm bảo được mỹ quan.

Bên cạnh đó, bạn nên sắm những kệ gỗ cao được thiết kế sáng tạo để trưng bày các sản phẩm như dầu gội, thuốc nhuộm, sáp vuốt tóc,... Điều này làm nổi bật hơn các sản phẩm của bạn và cũng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

 

Xem thêm: 5 sai lầm khiến công việc kinh doanh spa không hiệu quả

 

5. Nghệ thuật trưng bày sản phẩm trong thiết kế hair salon tóc

Trong hair salon bạn không chỉ có mỗi dịch vụ mà bán thêm nhiều sản phẩm liên quan tới chăm sóc tóc. Có thể tưởng tượng rằng, việc trưng bày sản phẩm giống như quảng cáo trên truyền hình, càng đẹp, ấn tượng thì khách hàng sẽ càng chú ý đến sản phẩm hơn. Thực tế cho thấy, những sản phẩm được trưng bày đúng cách sẽ giúp tăng cơ hội bán hơn.

Làm nổi bật sản phẩm bằng ánh sáng sẽ là phương án cực tốt nếu bạn muốn tăng doanh số  bán hàng. Bạn nên bố trí ánh sáng sao cho hợp lý để làm nổi bật lên hình ảnh và nhãn hiệu của sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể gây sự chú ý của người mua hàng bằng cách sắp xếp hài hòa các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt.

 

 

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày