Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

4 mẹo để thu hút khách hàng mùa giáng sinh

Mùa giáng sinh và năm mới đang đến gần, và cũng là cơ hội để gia tăng doanh số bán hàng khi nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng tăng cao. Tuy nhiên, làm thế nào để các nhà bán lẻ thu hút được khách hàng tới với cửa hàng của mình khi mà sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt? KiotViet xin chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp cửa hàng của bạn lôi kéo được khách hàng trong những ngày mua sắm nhộn nhịp này.

1. Mang không khí giáng sinh đến với cửa hàng của bạn

Dù là cửa hàng thực hay một website bán hàng online, bạn vẫn có thể thổi vào đó không khí giáng sinh bằng cách trang trí những màu sắc tươi vui hoặc những hiệu ứng dành riêng cho giáng sinh khiến khách hàng chỉ cần nhìn qua cũng có thể cảm nhận được rằng bạn đã sẵn sàng cho mùa lễ hội này. Ví dụ như một cửa hàng thời trang có thể khoác lên các ma-nơ-canh những bộ trang phục ông già noel ngộ nghĩnh. Bạn có thể thêm những thông điệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa mỗi khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, dù họ có mua hàng hay không. Điều đó thể hiện sự quan tâm của bạn giành cho mỗi khách hàng, làm họ cảm thấy được đối xử đặc biệt.

4-meo-de-thu-hut-khach-hang-mua-giang-sinh

2. Cung cấp dịch vụ gói quà, giao và tặng quà miễn phí

Mùa giáng sinh là thời điểm khách hàng mua hàng làm quà tặng khá nhiều, vì vậy bạn có thể giúp khách hàng bớt đi một công việc bằng cách cung cấp dịch vụ gói quà và giao hàng miễn phí. Chỉ là một cử chỉ đơn giản nhưng là chiêu thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả khi khách hàng đang bận rộn và không có thời gian cho những công việc như vậy. Sự ngạc nhiên mà bạn đem lại cho người nhận quà chính là sự hài lòng của khách hàng có được khi chọn cửa hàng của bạn.

4-meo-de-thu-hut-khach-hang-mua-giang-sinh-1

3. Và tất nhiên: Khuyến mãi, khuyến mãi và khuyến mãi.

Chắc hẳn bạn sẽ tặc lưỡi và nghĩ trong đầu: “biết ngay mà” khi đọc dòng này đúng không? Tuy nhiên, không phải cứ giảm giá là bạn sẽ hút được khách, nếu bạn không nhắm đúng mục tiêu và không biết là cho chương trình khuyến mãi của bạn nổi bật. Bạn có thể sáng tạo ra các chương trình giảm giá độc đáo dành riêng cho cửa hàng của bạn, chẳng hạn như thẻ cào may mắn: Khách hàng sau khi mua hàng sẽ nhận được một thẻ cào, với giải thưởng là một phiếu giảm giá từ 10% cho đến 30,40 hay thậm chí 50%. Với một chương trình giảm giá giống như một trò chơi, khách hàng sẽ thấy hứng thú hơn là các chương trình khuyến mãi truyền thống.

lam-the-nao-de-toi-uu-hieu-qua-voucher-2

4. Email marketing: hiệu quả hơn bạn nghĩ

Các mạng xã hội luôn là công cụ được ưa chuộng, nhưng marketing email cũng vô cùng hiệu quả, vì email có thể giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Nghiên cứu cho thấy, email marketing có hiệu quả cao gấp 3 lần so với các công cụ mạng xã hội.

4-meo-de-thu-hut-khach-hang-mua-giang-sinh-2

Với một chiến dịch email marketing, bạn nên có những mẫu thư giới thiệu về các chương trình khuyến mãi mà cửa hàng của bạn sẽ có trong mùa giáng sinh này để gửi cho các khách hàng. Tuy nhiên, cũng đừng ngần ngại gửi những mail lẻ, bởi chúng khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm.

Ngoài ra, vẫn còn vô số cách để cửa hàng của bạn chiếm được vị trí số 1 trong lòng khách hàng, tuy nhiên để thực hiện được, bạn cũng phải đầu tư thời gian, tiền bạc và trên hết, đặt mình vào vị trí của người mua hàng để tìm ra những gì họ muốn có được khi bước chân vào cửa hàng của bạn. Chúc các bạn có một mùa giáng sinh đắt hàng và tràn ngập niềm vui nhé.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày