Ý tưởng Marketing cho spa, thẩm mỹ viện dịp Tết ấn tượng, hút khách nườm nượp

09/01/2024 17:27:17 Để lại bình luận

Cuối năm, nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng cao đồng nghĩa với việc các chủ spa, thẩm mỹ viện bước vào giai đoạn cạnh tranh và cần phải có các chiến dịch Marketing để thu hút khách hàng. Giữa hàng ngàn chiến dịch quảng cáo đa dạng, làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật hơn? Tham khảo ngay ý tưởng Marketing ấn tượng dưới đây. 

y tuong marketing spa

Tổ chức sự kiện, bữa tiệc tri ân khách hàng

Cuối năm là thời điểm thích hợp để tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng. Bởi vì họ là những người tạo nên doanh thu và luôn ủng hộ spa, thẩm mỹ viện của bạn trong suốt một năm vừa qua. Sự kiện này cũng giúp lôi kéo những khách hàng trung thành, xây dựng niềm tin với họ và giúp xây dựng niềm tin để khách hàng có thể tiếp tục đồng hành cùng spa trong năm mới sắp tới. Các chủ tiệm có thể tặng quà, gửi thư cảm ơn hay tổ chức tiệc ngọt ấm áp để mời những khách hàng thân thiết nhất. 

tiec tri an khach hang

Chạy chương trình giờ vàng làm đẹp, ưu đãi lớn

Bước vào mùa vàng làm đẹp, chắc chắn khách hàng sẽ tìm kiếm những thương hiệu đang có khuyến mãi hay quà tặng lớn để làm dịch vụ. Chương trình giờ vàng làm đẹp vừa tạo cảm giác khẩn trương, tâm lý sợ bỏ lỡ cho khách hàng, đồng thời cũng giúp khách hàng có cơ hội làm đẹp với ưu đãi lớn. Chương trình này sẽ giúp các chủ tiệm thu hút khách hàng hiệu quả. 
Chủ tiệm có thể dễ dàng thiết lập chương trình khuyến mại theo khung giờ nhất định ngay trên KiotViet. Phần mềm sẽ tự động áp dụng khuyến mại, tính giá tiền theo chương trình đã được cài đặt sẵn giúp thanh toán chính xác hơn, không cần mất công tính toán và không lo nhân viên gian lận hay tính thiếu tiền của khách. 

gio vang lam dep

Tăng thời gian mở cửa trong dịp Tết

Do lịch làm việc và mua sắm bận rộn nên nhiều chị em có nhu cầu đi làm đẹp muộn hơn. Chủ tiệm có thể mở cửa muộn hơn để khách hàng có thể đặt lịch và đến làm đẹp, đồng thời giúp tiệm không bỏ lỡ khách hàng khi giờ đóng cửa quá sớm. Ví dụ, nếu ngày thường, giờ đóng cửa của tiệm là 9h tối thì và dịp lễ Tết chủ tiệm có thể đổi lịch muộn hơn vào 10-11h để phục vụ khách hàng. Việc áp dụng khung giờ mở cửa riêng cho dịp Tết đã được rất nhiều ngành hàng sử dụng hiệu quả như: siêu thị, spa, thẩm mỹ viện, salon tóc,...

y tuong marketing spa

Chăm sóc khách hàng bằng cách gửi email, tin nhắn kênh online

Tăng cường chăm sóc khách hàng trên các kênh online chính là chìa khóa để giúp cơ sở làm đẹp tăng doanh thu hiệu quả. Có rất nhiều kênh để chăm sóc khách hàng trực tuyến như: Facebook, Zalo, Email,...Chủ tiệm có thể kết hợp nhiều kênh hoặc sử dụng một kênh phổ biến để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng. Hình thức chăm sóc khách hàng này có tỷ lệ khách hàng quay trở lại làm dịch vụ khá cao. 
Phần mềm KiotViet hiện cung cấp và tích hợp rất nhiều giải pháp để giúp chủ tiệm chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn trên các kênh online như: Zalo, Email, SMS. Chỉ với một vài bước thiết lập đơn giản, chủ tiệm có thể tự động gửi tin nhắn chăm sóc, nhắc hẹn hay xác nhận thông tin đơn hàng dễ dàng. 

gui tin nhan cskh spa

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dành cho ngành dịch vụ làm đẹp

Trang trí không gian spa/thẩm mỹ viện theo chủ đề Tết 

Một trong những ý tưởng Marketing cũng được áp dụng nhiều đó là thay đổi không gian bài trí spa theo chủ đề Tết. Không đơn thuần chỉ là trang trí, làm đẹp cho spa, khách hàng khi đến tiệm có thể sống ảo, đăng hình lên mạng xã hội và check in tại spa. Đây là phương thức hiệu quả để quảng cáo không mất phí, giúp tiếp cận thêm nhiều khách hàng.
Khi bài trí không gian làm đẹp, các chủ tiệm nên chú trọng đến yếu tố thư giãn, các đồ vật trang trí cần được lựa chọn khéo léo, tinh tế để không ảnh hưởng đến trạng thái của khách hàng khi đến làm đẹp. Sử dụng cây, hoa thật, có mùi thơm nhẹ và mang không khí Tết sẽ giúp cho spa trở nên sang trọng và thư giãn hơn. 

trang tri Tet

Sử dụng video ngắn trong chiến dịch Marketing dịp Tết

Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng TikTok, video ngắn trở nên phổ biến hơn và là công cụ Marketing của nhiều thương hiệu, trong đó có cả các thương hiệu làm đẹp. Việc sản xuất video ngắn độ dài từ 1,3 đến 5 phút trở nên đơn giản và tiện lợi hơn so với trước đây, khi nội dung dài còn được ưa chuộng.Video ngắn giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu thông qua những từ khóa, hình ảnh ấn tượng được truyền tải trong video. Nội dung “ăn liền” này dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn đồng thời cũng hiệu quả hơn để làm một quảng cáo dịch vụ hay thương hiệu. Các chủ tiệm có thể sản xuất các video với nội dung như chia sẻ chương trình khuyến mãi Tết, không gian làm đẹp Tết hay review những dịch vụ hot trong dịp cuối năm này để tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. 

marketing spa tet

Xem thêm: Dự báo xu hướng ngành làm đẹp & mỹ phẩm 2024

Kể câu chuyện ý nghĩa chạm đến cảm xúc của khách hàng

Những nội dung quảng cáo mang thông điệp ý nghĩa luôn chạm đến trái tim khách hàng một cách dễ dàng. Các chủ tiệm có thể sử dụng các thông điệp mang tính cảm xúc cao hoặc kể câu chuyện dựa trên những hoàn cảnh của khách hàng, những thay đổi, những niềm vui hay sự xúc động khi tân trang nhan sắc, thay đổi diện mạo đón Tết. 

Trên đây là một số ý tưởng Marketing dịp Tết cho các cơ sở làm đẹp. Hi vọng có thể giúp các chủ tiệm tìm ra ý tưởng độc đáo và ý nghĩa để quảng cáo hiệu quả trong dịp cuối năm. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.