Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

TUYỆT CHIÊU TẠO KHUYẾN MÃI bứt tốc doanh thu hiệu quả nhất cho dân kinh doanh

3 tuần giãn cách xã hội đã gây ra thiệt hại nặng nề cho đa số ngành nghề kinh doanh. Ai cũng sốt ruột tìm cách bùng nổ doanh số, bù lại “những gì đã  mất”. KHUYẾN MÃI - không cần bàn cãi chính là giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả nhất hiện nay. Có những loại hình khuyến mãi nào? Áp dụng thế nào cho hiệu quả? Cần lưu ý gì nếu muốn đạt kết quả tốt nhất?...Tất cả sẽ được chia sẻ cho tiết tại đây!

Tuyet-chieu-tao-khuyen-mai-hieu-qua-nhat-cho-dan-kinh-doanh

1. Những hình thức khuyến mãi “hot” nhất hiện nay

Có rất nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau, tuy nhiên để có thể bứt phá doanh thu thời điểm mở lại cửa hàng thì cần lựa chọn hình thức giúp vừa đẩy hàng nhanh, vừa đem lại lợi ích lâu dài.

- Giảm giá mua 1 tặng 1, giảm giá phần trăm trên sản phẩm

Loại hình khuyến mãi này tuy không mới, nhưng vẫn luôn được nhiều khách hàng yêu thích bởi tâm lý ham đồ giảm giá. Số % giảm giá phụ thuộc vào quyết định của chủ kinh doanh. Tuy đây là loại hình khá hiệu quả nhưng lưu ý rằng chỉ nên áp dụng giảm giá “mạnh” như này khi cần xả hàng cũ, đẩy hàng tồn...đặc biệt phù hợp với các cửa hàng kinh doanh thời vụ như thời trang, thực phẩm…

Đặc biệt, nếu muốn đạt được hiệu quả đẩy hàng nhanh nhất cũng cần áp dụng thêm những “típ” nhỏ như mua 2 món giảm 20%, 3 món giảm 30%...như vậy tốc độ bán hàng chắc chắn sẽ tăng chóng mặt.

- Giảm giá SỐC với những khách hàng mới

Không gì hiệu quả hơn cách thu hút khách hàng bằng chiêu giảm giá đặc biệt cho họ. Với những khách hàng mới chưa từng đến cửa hàng, có thể họ đã biết đến shop của bạn nhưng chần chừ chưa mua. Tuy nhiên, khuyến mãi sốc chính là “đòn bẩy quyết định” kéo họ đến với cửa hàng.

Không những vậy, những khách hàng đã từng mua tại cửa hàng khi thấy loại khuyến mãi này còn hào hứng giới thiệu, rủ bạn bè người thân cùng đến mua sắm để “cùng hưởng” mức giảm giá hấp dẫn. Vô hình chung, chắc chắn lượng khách hàng sẽ nhanh chóng tăng lên đáng kể.

Xem thêm: GẤP ĐÔI LỢI NHUẬN nhờ quản lý khuyến mãi hiệu quả

- Giảm giá đặc biệt với hình thức mua hàng online

Nhiều chủ cửa hàng nhận ra rằng chỉ có chuyển đổi kết hợp cả kinh doanh online và offline mới mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Đây cũng là thời gian vô cùng thích hợp nếu của hàng của bạn muốn chuyển sang hình thức online. 

Tuyet-chieu-tao-khuyen-mai-hieu-qua-nhat-cho-dan-kinh-doanh

Để thúc đẩy khách hàng làm quen và sẵn sàng mở “hầu bao” mua hàng online, hãy khôn ngoan dành riêng cho họ nhiều ưu đãi mà chỉ có mua hàng online mới nhận được như freeship, giảm giá 20%... để thu hút lượng khách đông đảo nhé!

- Giảm giá để thu hút thông tin khách hàng

Đây đúng là một tuyệt chiêu không thể bỏ qua với bất kỳ cửa hàng nào trong bất kỳ thời điểm nào. Thông tin khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cửa hàng tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Hãy nhanh chóng tung ra các chiêu khuyến mãi thúc thúc đẩy khách hàng để lại thông tin như email, số điện thoại… chúng sẽ là “tài nguyên vô giá” mỗi khi bạn muốn chăm sóc khách hàng hay gửi đến họ những thông báo quan trọng của cửa hàng.

2. Bí kíp áp dụng khuyến mãi sao cho hiệu quả nhất

- Tạo cảm giác thời gian cấp bách

Đừng dại dột khi “cắm đầu” tạo ra những đợt khuyến mãi vô thời hạn. Bởi điều đó vô hình chung tạo ra tâm lý thờ ơ, “muốn mua lúc nào cũng được” của khách. Hãy thôi thúc “thượng đế” mua hàng bằng cách áp dụng những “bí kíp” như giới hạn thời gian của chương trình trong một khoảng thời gian cụ thể, hay thậm chí là “giờ vàng giảm giá”.

Tuyet-chieu-tao-khuyen-mai-hieu-qua-nhat-cho-dan-kinh-doanh

Chính bởi vậy, những chương trình flashsale luôn đem lại hiệu quả rất tích cực, giúp gia tăng doanh số cho cửa hàng nhanh chóng. Chủ shop cũng thông thông báo trước khi tạo chương trình khuyến mãi, hay đếm ngược theo ngày giúp hấp dẫn khách hàng hơn nữa và sẵn sàng mua ngay khi chương trình bắt đầu.

- Giới hạn số lượng sản phẩm

Nếu muốn đẩy hàng tồn kho, bạn chỉ nên áp dụng khuyến mãi cao nhất vào nhóm hàng này. Hoặc tặng kèm chúng với những món hàng mới của shop. Hoặc khôn ngoan hơn, mỗi đợt khuyến mãi hãy đính kèm con số. Ví dụ: giảm giá cực sốc 50% với 1000 đôi giày đầu tiên được bán ra. Khách sẽ nhanh chóng mua hàng bởi tâm lý sợ hết, lỡ mất dịp khuyến mãi.

- Lựa chọn đối tượng thông minh

Để tránh việc hàng bán ra hàng loạt nhưng một khách lại “ôm” quá nhiều hàng, không tiếp cận được nhiều khách, chủ shop hãy đưa ra những quy định riêng của mình. Ví dụ như mỗi khách chỉ được giảm giá trong 2 lần mua hàng, hay mỗi người chỉ được mua tối đa 10 sản phẩm...tùy theo chương trình khuyến mãi phù hợp.

3. Bí kíp quản lý khuyến mãi hiệu quả 

Mỗi dịp tung ra các đợt khuyến mãi thúc đẩy doanh thu, chủ cửa hàng đều phải đau đầu tính toán, quản lý bởi thất thoát xảy ra là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên điều này chắc chắn sẽ được XÓA BỎ HOÀN TOÀN khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
Bạn có thể áp dụng khuyến mại cho từng mặt hàng hay nhóm hàng, giá trị khuyến mại linh hoạt theo đơn vị tính (chiếc, bộ; gói…); số tiền cụ thể (vnđ) hoặc % (giá trị đơn hàng, giá trị hàng tặng, điểm tích lũy…). Tất cả các thông tin về hàng khuyến mại và giá trị khuyến mại đều được thể hiện rõ ràng trên hóa đơn (trừ điểm tích lũy), giúp người bán hàng và cả khách hàng có thể dễ ràng tra soát. 

Xem thêm: Phương pháp quản lý khuyến mãi hiệu quả nhất khi kinh doanh

Không chỉ vậy, khi phát sinh giao dịch Trả hàng thì giá trị khuyến mại đã được áp dụng cho khách cũng sẽ được thể hiện trên hóa đơn Trả hàng, giúp bạn hay nhân viên không bị nhầm lẫn khi hoàn tiền cho khách.
Chần chừ gì nữa, tung ngay khuyến mãi dùng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để BỨT PHÁ DOANH THU NGAY HÔM NAY!

ĐẶC BIỆT, để hỗ trợ chủ shop vượt qua mùa dịch Covid, KiotViet đã tung ra gói “cứu trợ” CHƯA TỪNG CÓ, giúp chủ shop BỨT PHÁ DOANH THU KINH DOANH ONLINE tức thời với giá trị cực lớn: 
=> Tìm hiểu và nhận ngay ưu đãi TẠI ĐÂY!
*Số lượng có hạn. Chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến khi hết gói Combo.
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày