Nguyên tắc đăng tải nội dung bán hàng TikTok Shop

18/03/2024 16:02:34 Để lại bình luận

TikTok Shop vẫn còn rất mới mẻ với nhiều nhà bán hàng. Một điều quan trọng nhà bán hàng cần lưu ý khi chuyển giao hình thức bán hàng mới mẻ này đó là nguyên tắc nội dung khá nghiêm ngặt. Trong bài viết này, Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ tổng hợp giúp bạn chi tiết nhất những nguyên tắc cần đảm bảo khi sáng tạo nội dung bán hàng trên TikTok Shop. 

Nguyen tac dang tai noi dung TikTok Shop

1. Mục đích TikTok Shop soạn thảo nguyên tắc nội dung 

Hai mục đích rõ ràng nhất TikTok Shop đã phổ biến đến người bán hàng khi sáng tạo và đăng tải nội dung trên kênh này đó là: 
- Xây dựng một môi trường mua sắm tích cực 
- Cung cấp trải nghiệm mua sắm mà người dùng cảm thấy yên tâm

 Người dùng không được tạo, đăng, tải lên, phát trực tuyến hoặc chia sẻ trên TikTok Shop: 
​- Nội dung liên quan đến sản phẩm không hoàn toàn tuân thủ luật áp dụng cho loại sản phẩm đó tại thị trường đích 
- Nội dung liên quan đến sản phẩm có nội dung gây hiểu lầm, không đầy đủ hoặc đối xử không công bằng với người tiêu dùng 

Xem thêm: TikTok Shop là gì? Điều kiện và hướng dẫn mở tài khoản TikTok Shop

2. Nguyên tắc chung khi sáng tạo nội dung bán hàng trên TikTok Shop 

Ở TikTok Shop, nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều dạng khác nhau: banner, hình sản phẩm, nội dung mô tả, nội dung lời nói trực tiếp, tiêu đề,...Tất cả đều phải tuân theo các nguyên tắc nội dung dưới đây.

2.1 Sản phẩm bị cấm 

Các sản phẩm được liệt kê trong danh sách của người bán đều phải đáp ứng đủ điều kiện của địa phương cụ thể cũng như nguyên tắc cộng đồng của TikTok. 
Cụ thể: 
- Hàm ý để điều trị hoặc ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào, giúp chữa bệnh, chẩn đoán hoặc điều chỉnh, điều chỉnh hoặc thay đổi chức năng sinh lý
- Nội dung liên quan đến thực phẩm nhất là về đặc tính, tác dụng, công dụng của thực phẩm giúp ngăn ngừa, điều trị, chữa bệnh cho con người đều bị TikTok đánh giá vi phạm. Các công bố có khả năng làm giảm bệnh tật được phép khi có sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền và chỉ khi chúng được trình bày rõ ràng và không phóng đại. 
- Nội dung liên quan tới thực phẩm, đồ uống có nội dung về thói quen ăn uống có hại cho sức khỏe 

San pham bi cam TikTok Shop

2.2 Sản phẩm bị hạn chế

 Một số sản phẩm cần được kiểm duyệt bổ sung trước khi đăng ký bán hàng trên TikTok Shop như: châu báu, đồng hồ, phụ kiện, sản phẩm dành cho mẹ và bé, sản phẩm sắc đẹp và chăm sóc sức khỏe, thực phẩm đóng gói sẵn, thiết bị y tế, đồ dùng y tế cho thú cưng.  

2.3 Sản phẩm chính trị

TikTok không hỗ trợ bất kỳ hoạt động nào về quảng bá, trưng bày, mua bán các sản phẩm liên quan tới chính trị 

2.4 Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Người dùng không được chia sẻ hoặc phát nội dung vi phạm, khuyến khích hoặc cho phép vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhân hoặc doanh nghiệp bất kỳ. Kể cả các hình ảnh, tên cá nhân được sử dụng cho mục đích thương mại mà chưa được sự đồng ý của cá nhân đó vẫn là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. 

2.5 Thư rác và lừa đảo

- TikTok không cho phép spam hoặc hành vi lừa đảo nào trong hồ sơ, nội dung, nhận xét và câu chuyện của người dùng. 
- Không cho phép bất kỳ hành vi xấu nào như thao túng các cơ chế nền tảng để kêu gọi đặt hàng, thao túng các chỉ số như lượt thích, lượt xem, lượt đặt hàng ảo. 

2.6 Nội dung gây hiểu lầm 

Nội dung không được đánh lừa khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào. Cụ thể: 
- Sản phẩm được quảng bá phải có nội dung liên quan 
- Sản phẩm có trong video nhưng không được hiển thị trên trang đích
- Trang đích hiển thị cửa hàng lỗi 404
- Nội dung phải phù hợp với sản phẩm thực tế, không gây hiểu lầm bằng nội dung trình bày hay thiếu sót
- Nội dung không được chứa các lời hứa về hiệu suất và tác dụng của sản phẩm 
- Nội dung không có bằng chứng xác thực
- Nội dung không được so sánh ác ý với các sản phẩm trong cùng nền tảng hoặc các nền tảng khác
- Nội dung không được tuyên bố sai sự thật 

Nguyen tac dang tai noi dung TikTok Shop

Xem thêm: Vi sao tài khoản TikTok Shop bị hạn chế tương tác

2.7 An toàn của trẻ vị thành niên 

Không nên đăng, tải lên, phát trực tuyến hoặc chia sẻ: 
- Bất kỳ nội dung nào thuyết phục trẻ em mua hoặc yêu cầu cha mẹ của chúng mua sản phẩm. 
- Các nội dung khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn của trẻ. 
- Trong một số thị trường nhất định, có thể có những yêu cầu bổ sung như không nên cho thấy diễn viên nhi đồng trong nội dung thương mại, người tạo cần đảm bảo nội dung tuân theo tất cả các luật và quy định liên quan tại thị trường đích. 

2.8 Livestream

- Nghiêm cấm các hành vi đối đầu với khán giả, mọi giao tiếp, thảo luận gây chia rẽ, nhầm lẫn cho khán giả đều không được phép 
- ​Phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc các hoạt động khuyến mãi khác với mọi hình thức được hứa hẹn trong quá trình phát sóng trực tiếp đều phải là chân thật. Nghiêm cấm sử dụng những lời hứa lừa dối để thu hút khách hàng mua hàng hoặc phản hồi tích cực. 
- ​Không nên sử dụng video đã ghi làm nội dung trực tiếp. 

2.9 Kiểm soát, quản lý cân nặng

Nội dung không được quảng bá hình ảnh cơ thể, thói quen, chế độ ăn uống không lành mạnh, cam kết giảm cân bằng sử dụng sản phẩm, không đảm bảo, không đưa ra lời hứa không có xác thực. Nội dung không nên chứa lượng calo hoặc cân nặng cụ thể. 

2.10 Nội dung mang tính chất giật gân, gây sốc 

- Nội dung không được chứa các hình ảnh hiện trường vụ án, tai nạn, Cảnh kinh dị hoặc hình ảnh tĩnh đẫm máu,..
- Các hình ảnh phản cảm có thể gây khó chịu cho người dùng 
- Các hình ảnh, video có tính chất bạo lực 
- Nội dung cho thấy các hành vi nguy hiểm 

2.11 Thông tin đặt hàng thay thế 

Nội dung không được chứa các link tham chiếu để kêu gọi người dùng rời khỏi TikTok Shop để đặt hàng

 2.12 Nội dung nhằm ăn cắp thông tin người dùng 

Nội dung không được chứa vi rút, phần mềm có hại, phần mềm gián điệp, Trojan, nội dung lừa đảo hoặc số hiệu có hại khác có thể vi phạm hoặc tránh né bất kỳ biện pháp bảo mật nào của nền tảng. Bất kỳ nội dung bị cấm và nội dung xúc phạm nào theo luật và quy định của địa phương, cũng như văn hóa và quy ước xã hội của địa phương, đều không được phép đăng trên TikTok Shop.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã tổng hợp các nguyên tắc nội dung rất quan trọng khi làm nội dung TikTok Shop. Hãy đọc kỹ để tránh vi phạm khi sáng tạo nội dung trên nền tảng này nhé. 
Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác TẠI ĐÂY. 
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.