Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Top 4 mô hình quán cà phê đắt khách nhất

Trong kinh doanh, để thành công trước tiên bạn phải có một mô hình phù hợp. Ở Việt Nam hiện nay, đại đa số khách hàng đến quán cà phê không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn coi nơi đây như một địa điểm để tận hưởng. Vậy đâu là mô hình quán cà phê đắt khách nhất? Hãy cùng KiotViet tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Top 4 mô hình quán cà phê đắt khách nhất

1. Kinh doanh quán cà phê 24/7

Với hầu hết mọi người buổi đêm là thời gian nghỉ ngơi, nhưng có không ít trường hợp đó mới là lúc họ dành thời gian để học tập, làm việc và giải trí. Nắm bắt được nhu cầu này, mô hình kinh doanh cà phê 24/7 đã xuất hiện và ngày càng phổ biến. Nó đem lại một lợi nhuận lớn và thường xuyên cho chủ nhà hàng

Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh quán cà phê 24/24 hiệu quả, là bạn phải có một lượng nhân viên ca tối đông đảo. Tuy nhiên, việc tuyển dụng gặp nhất nhiều vấn đề bởi tìm được những nhân viên sẵn sàng làm thâu đêm là rất khó, vì họ phải buộc thay đổi thói quen sinh hoạt vì công việc này. Do vậy, bạn có thể đề ra một mức lương cao hơn nhiều so với ca ngày để thu hút họ hơn.

Ngoài ra, mở quán thâu đêm bạn phải đảm bảo tuyệt đối về an ninh và trật tự. Bởi ban đêm là lúc nghỉ ngơi của người dân xung quanh, nếu cửa hàng của bạn quá ồn ào thì nguy cơ bạn phải gặp các anh công an là rất cao.

 

Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế quán cà phê phù hợp với giới trẻ

 

2. Những mô hình quán cà phê kinh doanh theo chủ đề

Có thể bạn sẽ thấy quen thuộc khi nghe đến Cà phê sách, cà phê board game, cà phê thú cưng,...Đây là đại diện cho những quán cà phê kinh doanh theo chủ đề và hướng đến một nhóm đối tượng nhất định. Chủ đề ở đây được lấy ý tưởng từ những sở thích đặc biệt của khách hàng hoặc là từ những điều độc và lạ.

Với mô hình  kinh doanh này, chắc chắn bạn sẽ có một lượng khách hàng ổn định. Tuy nhiên, để xây dựng quán cà phê theo chủ đề cũng đòi hỏi bạn phải bỏ tâm sức, thời gian nhiều hơn nên mô hình này khá “kén” nhà đầu tư. Đa số chủ kinh doanh lựa chọn mô hình  này vì mục vừa muốn bán hàng, vừa muốn thỏa mãn đam mê cá nhân.

3. Mô hình kinh doanh take away

Cà phê take away đã du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000. Đến nay, mô hình  này vẫn luôn phổ biến và phủ rộng khắp thị trường cà phê Việt. Loại hình cà phê này rất phù hợp với cuộc sống bận rộn và thói quen ăn uống của người trẻ hiện đại. Nhóm khách hàng thường xuyên của mô hình quán cà phê này thường là giới sinh viên, dân văn phòng, những người không có nhiều thời gian ngồi thưởng thức.

Đầu tư xây dựng mô hình kinh doanh cafe take away, bạn không cần quá chú trọng vào khâu lựa chọn mặt bằng và thiết kế quán ăn. Chi phí vận hành cũng rẻ hơn rất nhiều bởi quán không cần quá nhiều nhân viên phục vụ. Đây được coi là một mô hình kinh doanh đầu tư ít nhưng lại thu lời nhanh nhất.

 

Xem thêm: 5 mẹo thiết kế quán cà phê giúp giữ chân khách hàng

 

4.  Kinh doanh cà phê sân vườn

Mô hình cà phê sân vườn

Cuộc sống có quá nhiều bề bộn, người ta lại thường có xu hướng tìm đến những không gian xanh trong lành, thoáng đãng. Vì vậy mô hình cà phê cà phê sân vườn ra đời để đáp ứng được nhu cầu đó của khách hàng. Gần đây, những quán cà phê sân thượng, cà phê vườn,... xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến trên thị trường.

Cà phê sân vườn rất “kén” địa điểm, bởi nó đòi hỏi những mặt bằng có view trên cao, thoáng đãng hoặc là những nơi rộng nhiều cây xanh. Với cả nguồn vốn đầu tư cho mô hình này cũng không hề nhỏ, chi phí chủ yếu là tiền thuê mặt bằng. Bởi vậy, những quán cà phê sân vườn thường hướng đến nhóm khách hàng là những người có thu nhập khá trở lên và có nhu cầu tận hưởng cuộc sống thường xuyên.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày