Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
30/05/2018 16:34:13

Quản lý NHÂN VIÊN CỬA HÀNG hiệu quả bằng phần mềm

Quản lý nhân viên cửa hàng không chỉ đơn giản là quản lý thời gian làm việc, mà còn là quản lý hiệu quả bán hàng của từng nhân viên. Với cách quản lý truyền thống, bạn phải để mắt theo dõi sát sao, vừa tốn thời gian lại không thoải mái cho nhân viên. Với phương pháp quản lý mới nhờ kết hợp tính năng trên phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng xóa tan lo lắng, mang lại hiệu suất làm việc cũng như sự tin tưởng giữa 2 bên.

1. Cấp tài khoản truy cập cho từng nhân viên

Quản lý chặt chẽ toàn bộ nhân viên là vấn đề nan giải của hầu hết các chủ cửa hàng. Đối với một chi nhánh, vấn đề này đã khó giải quyết, với một chuỗi các chi nhánh thì lại càng khó hơn. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp giải quyết nỗi lo về vấn đề này, mỗi nhân viên sẽ được chủ cửa hàng cấp một tài khoản với mật khẩu riêng biệt. Mỗi đăng nhập vào hệ thống sẽ được ghi nhận.

quan-ly-nhan-vien-cua-hang-hieu-qua-bang-phan-mem

Kết hợp với ứng dụng trên điện thoại di động, giờ đây chủ cửa hàng có thể tự do di chuyển, công tác hay đi du lịch mà vẫn quản lý được nhân viên tại bất cứ chi nhánh nào. Việc quản lý nhân viên bán hàng giờ đây thực sự tiện lợi và dễ dàng. Thêm/Xóa người dùng một cách đơn giản, mỗi nhân viên có một quyền hạn và khung giờ cố định tùy vào sự sắp xếp của chủ cửa hàng.

2. Phân quyền cho nhân viên cửa hàng

Mỗi vị trí nhân viên sẽ có những công việc khác nhau, nhưng một phần mềm quản lý bán hàng lại tích hợp đầy đủ tất cả các tính năng phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ chỉ có thể truy cập và sử dụng các chức năng được chủ cửa hàng cho phép. Ví dụ:

- Nhân viên kho được quyền kiểm soát xuất nhập tồn, quản lý công nợ, quản lý danh mục hàng hóa, nhập hàng, trả hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh...

- Nhân viên thu ngân được phép lập hóa đơn bán hàng, đặt hàng, quản lý thông tin khách hàng, công nợ khách hàng, nhận trả hàng, lập phiếu trả…

- Nhân viên quản lý chi nhánh được giao quyền giữ vai trò gần như thay thế người chủ cửa hàng, nhưng vẫn không hoàn toàn kiểm soát công việc kinh doanh…

Việc phân quyền sẽ giúp nhân viên tập trung hoàn thành mục tiêu các nhiệm vụ được giao, đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng tránh được những sự cố và sai sót trong quá trình sử dụng phần mềm của nhân viên. Ngoài ra còn có chức năng không cho nhân viên này xem giao dịch của nhân viên khác để tránh sự ganh đua, đố kỵ không đáng có.

quan-ly-nhan-vien-cua-hang-hieu-qua-bang-phan-mem

3. Thiết lập thời gian truy cập (ca làm việc)

Hầu hết nhân viên tại cửa hàng làm việc theo ca, nghĩa là mọi hoạt động của nhân viên chỉ thực sự có ý nghĩa trong khoảng thời gian đó. Yêu cầu cơ bản từ một nhân viên cửa hàng là sự tuân thủ giờ giấc và có trách nhiệm với công việc. KiotViet cho ra mắt tính năng thiết lập thời gian trên cơ sở đó. Nhân viên cửa hàng chỉ có thể truy cập vào hệ thống trong khoảng thời gian được chủ cửa hàng cho phép.

quan-ly-nhan-vien-cua-hang-hieu-qua-bang-phan-mem

Mọi hoạt động đã được phân quyền trước đó chỉ thực sự được ghi nhận trong khoảng thời gian nhân viên cửa hàng được cho phép truy cập vào hệ thống. Thời gian được cho phép có thể thay đổi vào mỗi ngày trong tuần tùy theo sự thiết lập của chủ cửa hàng. Việc thiết lập thời gian sẽ giúp nhân viên có trách nhiệm hơn trong ca làm của mình, giúp nâng cao năng suất làm việc.

4. Lưu lại lịch sử giao dịch, thao tác của người dùng

Là một trong những tính năng hỗ trợ được nhiều nhất cho chủ cửa hàng, tính năng ghi lại toàn bộ lịch sử thao tác của nhân viên có ở tất cả các hoạt động. Thời gian người dùng truy cập vào hệ thống, bán hàng, in hóa đơn, nhập hàng, số lượng hàng nhập, phương thức thanh toán,… Tất cả đều được trình bày rõ ràng trong mục lịch sử thao tác.

quan-ly-nhan-vien-cua-hang-hieu-qua-bang-phan-mem

Với chức năng này, chủ cửa hàng có thể theo dõi và kiểm tra toàn bộ hoạt động đã diễn ra cửa từng nhân viên. Sự trung thực của mỗi cá nhân cũng nhờ đó mà được nâng cao, giúp xây dựng một môi trường làm việc văn minh, hiệu quả, đầy tin cậy. Các vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng sẽ được giải quyết rõ ràng nhờ phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

5. Theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên

Ngoài ra, để có cái nhìn trực quan hơn về khả năng của từng nhân viên, phần mềm còn cung cấp tính năng xem báo cáo bán hàng theo nhân viên, cho biết năng suất hoạt động của nhân viên đó theo ngày và tuần, tháng và quý, theo năm. Phần mềm có thể xếp hạng TOP những nhân viên có doanh số cao nhất, từ đó người quản lý có cơ sở tính lương thưởng và các phúc lợi khác cho nhân viên cửa hàng. Các báo cáo này được thể hiện dưới dạng bảng số liệu hoặc biểu đồ trực quan.

quan-ly-nhan-vien-cua-hang-hieu-qua-bang-phan-mem

Những tính năng trên là một phần cơ bản của rất nhiều các tính năng mà phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tự tin mang lại cho người dùng, giúp người dùng quản lý nhân viên cửa hàng một cách dễ dàng và linh hoạt. Các tính năng hạn chế tối đa sự nhầm lẫn nhân viên có thể gây nên trong quá trình hoạt động, hướng tới việc tạo dựng một môi trường làm việc minh bạch và quản lý nhân viên cửa hàng hiệu quả hơn.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày